Home » » CÁC BẠN CỦA BÉ

CÁC BẠN CỦA BÉ

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
CÁC BẠN CỦA BÉ

Thực hiện 1 tuần: Từ ngày( 12/09 – 16/9/2016)
I. Yêu cầu:
   -  Trẻ biết tập các bài tập về các cơ hô hấp, vận động tay, chân lư­­ng bụng.
   - Trẻ biết tập bài tâp: BTPTC: Tay em, VĐCB: Bò Theo hướng thẳng.
   - Trẻ nhận biết, gọi tên cô giáo và các bạn trong lớp.
   - Trẻ nhận biết gọi tên,  màu sắc, kích th­ước của một số đồ dùng.
   - Rèn sự khéo léo của các nhóm cơ tay, ngón tay( Xếp hình, nặn, xâu vòng.)
   - Trẻ biết yêu quý các bạn, cô giáo và đoàn kết vui chơi cùng bạn.
   - Trẻ  thích nghe đọc thơ, kể chuyện, trả lời một số câu hỏi của cô .
   - Trẻ thích nghe hát, thuộc các bài hát, các bài thơ trong chủ đề.       
   - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
   - Tranh ảnh về, bé trai, bé gái, tranh bé biết nhiều thứ.
   - Nhạc cụ âm nhạc : xắc xô , mũ múa, trống lắc, mũ chóp .....
   - Một số đồ dùng đồ chơi có 2 màu xanh, đỏ: dép, mũ, áo, quần, vòng, khăn, mũ, áo, váy.
   - Khối gỗ, dây xâu, hạt vòng, rổ đựng, khối gỗ.
   - Tranh thơ: Bạn mới, hai bàn tay, giờ ăn ...
   - Tranh truyện: Cháu chào ông ạ, chia sẻ ngọt bùi.
   - Lọ nước xà phòng, ống thổi.
   - Các góc chơi HĐNT: Mâm quay, thú nhún, cầu trượt...
   - Tranh quan sát: Các bạn vui chơi trong lớp qua tranh, quan sát bức tranh cô giáo đang  múa hát cùng trẻ.
   -  Đồ dùng TD: cỏ, cây, 1 số đồ dùng đồ chơi, cỏ, vạch chuẩn, túi cát.... 
   - Cô và trẻ khoẻ mạnh, tâm lý thoải mái.                                                              
III. Kế hoạch tuần:
    Thứ
H.động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ
- Nhắc trẻ chào hỏi, cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, nhắc trẻ chơi đoàn kết với bạn
- Trũ chuyện với trẻ về lớp học của mỡnh.









Thể dục sỏng
Tập với bài  “ Tay em ”
1. Yờu cầu :
- Trẻ tập được thành thạo động tác cùng với cô.
- Rèn luyện khả năng vận động, phát triển các cơ.
- Trẻ có thói quen tập thể dục sáng cho người khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị:
Lớp học sạch sẽ.
3. Hướng dẫn:
* Khởi động: Cho trẻ đi BT - nhanh dần - nhanh - chậm dần -  đi BT - đứng vũng trũn
* Trọng động:
- BTPTC: ồ sao bé không lắc.
+ ĐT 1: Đưa hai tay cầm vào hai tai, ngiêng đầu sang hai bên phải trái.
+ ĐT 2: Hai tay trống hông xoay người sang hai bên phải trái.
+ ĐT 3: Hai tay trống hai đầu gối soay chân và đầu gối.
+ ĐT4: Giơ hai tay lên cao kết hợp chân xoay một vòng. ( Mỗi động tác tập 2-3l) Kết hợp với bài hát “ồ sao bé không lắc”.
Chơi tập có chủ định
LVPTNT
- NB một số bộ phận cơ thể qua tranh
-TC: chọn ĐC có mầu xanh, đỏ và gọi tên
LVPTTC
-VĐCB: Bũ theo hưởng thẳng.
- TCVĐ: nu na nu nống

LVPTTC KNXHTM
- Âm nhạc:
Nghe “ Ru em”
-TC: Nu na nu nống.
LVPTNN
-NDC: Thơ: Bạn mới
-NDKH: ÂN: Cựng mỳa   vui

LVPTNT
-NBPB
màu đỏ, mầu xanh
-VĐTN: trường cháu ... mầm non



Hoạt động ngoài trời
-HĐCCĐ
QS đồ chơi ngoài sân trường
-TCVĐ: bóng trũn to
- Chơi tự do: lá rụng, phấn.
-HĐCCĐ
QS phũng hiệu trưởng
-TCVĐ: bong bóng xà phũng
- Chơi tự chọn: bóng nhựa
HĐCCĐ
.Quan sỏt: cõy bàng
.TCVĐ: Gieo hạt
.Chơi tự do với phấn, cỏt, lỏ cõy.
HĐCCĐ
: QS cầu trượt
-TCVĐ: phi ngựa
- Chơi tự do: đất nặn, phấn, bóng nhựa.
-HĐCCĐ
Quan sỏt cõy sấu
-TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
-CTD : Chơi với lỏ rụng, búng nhựa, phấn.
Ăn, ngủ
- Vệ sinh cho trẻ trước và sau khi ăn, cho trẻ uống nước.
- Chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ sau đó cho trẻ nằm ngủ, cô quan sát, chăm sóc trẻ trong khi ngủ.
Chơi với đồ chơi ở các góc
1. Góc HĐVĐV: Xõu vũng lỏ, hoa. Bày đồ chơi lên kệ theo nhóm.
* Yờu cầu: Trẻ biết xõu những chiếc lỏ và những chiếc hoa thành chiếc vũng.
* Chuẩn bị: Dây, hoa, lá để trẻ xâu vũng. Kệ đựng đồ chơi, đồ chơi các loại.
* Cách chơi:
- Cô giới thiệu đây là gúc xõu vũng. Gúc bày đồ chơi
- Đến góc chơi cô đàm thoại cùng trẻ:
+ Các con đang bày gỡ vậy?
+ Kệ này con bày những đồ chơi gỡ?
+ Đồ chơi này có màu gỡ?…
+ Cụ trũ chuyện và chơi cùng trẻ.
+ Các con đang xâu gỡ võy?
+ Con xõu vũng để tặng ai?
2. Góc xem tranh: Xem tranh lớp học của bộ. Cỏc loại  hoa.
*Yờu cầu: Trẻ biết cỏch dở tranh và xem tranh .
* Chuẩn bị: Tranh lớp học mẫu giỏo.
*Cách chơi:
- Cụ giới thiệu: Đây là góc xem tranh, các con hóy lật mở tranh và xem  trong tranh vẽ gỡ nhộnhộ.
- Cụ trũ chuyện cựng trẻ
+ Các con đang xem tranh gỡ vậy?
+ Các bạn trong tranh đang làm gỡ?
+ Tranh vẽ hoa gỡ?
+ Hoa hồng màu gỡ?
+ Hoa cỳc màu gỡ?
+ Lỏ hoa màu gỡ?
3. Gúc thiờn nhiờn: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. Đong cát
* Yờu cầu: Trẻ biết tưới nước, bắt sâu, nhổ cỏ chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mỡnh.
* Chuẩn bị: Mụ hỡnh vườn hoa cây cảnh.
* Cách chơi:
- Cô giới thiệu: Đây là góc thiên nhiên, các con cùng nhau chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mỡnh nhộ. Góc đong cát, các con lấy cốc, lọ đong cát nhé.
- Cụ trũ chuyện cựng trẻ
+ Các con đang làm gỡ vậy?
+ Các con đang tưới nước cho cây gỡ?...
+ Cỏc con nhổ cỏ hay bắt sõu cho hoa vậy?
+ Các con tưới nước cho hoa nhẹ nhàng kẻo hoa bị dập nhộ.
+ Các con đang chơi với gỡ vậy?
+ Cỏc con làm gỡ với cỏt?
+ Các con chơi nhẹ nhàng, cẩn thận kẻo cát vào mắt nhé.
* Kết thúc chơi
 Cô cho trẻ đến từng góc nhận xét.
Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ và mở rộng nội dung chơi giờ sau. Cho trẻ thu dọn đồ chơi.


Chơi tập buổi chiều
1. Đọc đồng dao “Chân em chưa rửa”
2. TC Con bọ dừa
3. Rốn thao tỏc vệ sinh “Rửa tay”
1. Rốn kỹ
năng chơi góc
2. Đọc thơ cho trẻ nghe
3. Chơi tự do
1.Hướng dẫn trẻ chơi Trò chơi: Đoán tên bạn”
2. TC Kéo cưa lừa xẻ
3. Xem hỡnh ảnh cỏc bạn vui chơi

1.LVPTTC
KNXHTM
-VĐTN: Tập tầm vông
Nghe hỏt“ Cụ giỏo“
2. TC: Con bọ dừa
3. Rốn vệ sinh
“Rửa mặt”
1. Dân ca: hoa trong vườn: dc thanh hóa
2. chơi tự do
3. Nêu gương cuối tuần.
Trả trẻ
- Vệ sinh cho trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh tỡnh hỡnh của trẻ trong ngày ở lớp .

KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ hai, ngày 12 thỏng 09 năm 2016


I. Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phỏt triển nhận thức
Đề tài: Nhận biết một số bộ phận cơ thể bé qua tranh
TC : chọn đồ chơi có mầu xanh, đỏ
1. Yờu cầu:
- Kiến thức:Trẻ biết được một số bộ phận trên cơ thể của mỡnh và gọi tờn bộ phận đó
- Biết cách chăm sóc và bảo vệ các bộ phận đó
- Kỹ năng: Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô
- Giỏo dục: Trẻ biết quý trọng bản thõn và luụn sạch sẽ, gọn gàng….
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về một số bộ phận trên cơ thể người: mắt, mũi, tai, chân, tay….
- Băng, đĩa có ghi nhạc bài “đôi bàn tay”, bài cỏi mũi….
- Đồ chơi cuẩ bé có mầu xanh, đỏ
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
DK    H.động của trẻ
1. HĐ1: Gõy hứng thỳ :
- Cụ và trẻ ngồi xung quanh và hỏt bài “đôi bàn tay”
- Hỏi trẻ bài hat núi về cỏi gỡ?
- Cụ núi nội dung bài hỏt và dẫn dắt vào bài.
2. HĐ2: “Tỡm hiểu về các bộ phận trên cơ thẻ của bé”
* QS Đôi tay:
- Cụ đưa tranh đôi bàn tay ra và hỏi trẻ cụ cú tranh về gỡ đây nào?
- Tay dùng để làm gi?(cầm, năm đồ chơi, cầm thỡa xỳc cơm, để múa….)
- Các con có mấy cái tay? Đềm số tay
- Cô chỉ vào ngón tay và hỏi ? đây là gỡ?(cụ mở rộng trờn mỗi bà tay thỡ cú 5 ngún tay đấy)
- Cỏc con làm gỡ để tay không bị bẩn nào?
- Cô giáo dục trẻ luôn dữ chô đôi tay sạch sẽ nhộ.
* QS Đôi chân :Cô áp dụng các câu hỏi như hỏi đôi tay để hỏi trẻ
- Cô cùng trẻ hát vận động theo nhạc bài cái mũi 1 lần
- H ? cái mũi dùng để làm gỡ nhỉ ?
- H ? cái mũi nằm ở đâu nào ?
*QS Khuụn mặt :- Cô đưa tranh khuôn mặt ra cho trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ quan sát và lên chỉ từng bộ phận trên khuôn mặt và gọi tên, và chức năng của từng bộ phận
- H ? Cỏc con làm gỡ để luôn có một khuôn mặt sạch sẽ, đáng yêu nào ?
- Cụ túm lại và giỏo giục trẻ phải rửa mặt hàng ngày,khụng bụi bẩn lờn mặt……
- Cụ cho trẻ qan sỏt mặt của cỏc bạn trong lớp xem ai sạch nhất thỡ được cô khen và tặng quà, cũn bạn nào mặt bẩn thỡ bị cụ phờ bỡnh và cụ lõy khăn và thực hành thao tác rửa mặt luôn
- Cô cùng trẻ hát vận động theo nhạc bài rửa mặt như mèo 1 lần.
*HĐ 3 : TC chon đồ chơi có mầu xanh,đỏ
- Cô nói cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
- Cuối buổi cụ nhận xột, khen trẻ.
* Kết thỳc :Chuyển hoạt động khác.

- Trẻ hỏt
- Trẻ trả lời




- Trẻ quan sỏt và trả lời

- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
- Trẻ đếm cùng cô
- Ngún tay

- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
- Trẻ quan sỏt và trả lời

- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Để thở ạ!
- Trờn mặt ạ!


- Trẻ quan sỏt và lờn chỉ vào từng bộ phận trờn mặt

- Rửa mặt hang ngày
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ tỡm da nhưng bạn mặt cũn bẩn và những bạn mặt sạch.

- Trẻ hát và vận động cùng cô

- Trẻ chơi
III. Hoạt động góc:
- Góc HĐVĐV: Bày đồ chơi lên kệ theo nhóm.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây xanh
- Gúc xem tranh: Lớp học của bộ      
II. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: QS đồ chơi ngoài sân trường
- Trũ chơi vận động: Búng trũn to
- Chơi tự do: Lá rụng, phấn, len
1. Yờu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tên các đồ chơi ngoài trời.Chơi được cùng với cô TC bong trũn to và biết chơi với đũ chơi ngoài trời.  Trẻ biết được trên sân trường có các đồ chơi ngoài trời như đu quay, cầu trượt, bập bênh ...
- Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi với nhau nói rừ ràng khụng núi ngọng, núi lắp.
- Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết thu dọn đồ chơi cùng vào nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Đồ chơi ngoài trời đu quay, cầu trượt ...
3.  Tiến hành:
- QS Cô cùng trẻ đi dạo chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tỡm tũi và trả lời cõu hỏi của cụ.
+ Đây là đồ chơi gỡ?
+ Đồ chơi có màu gỡ?
+ Làm bằng chất liệu gỡ?
+ Chơi đồ chơi đó như thế nào? ..
+ Giỏo dục trẻ yờu quý và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
- TC: “ búng trũn to” cô nói luật chơi , cách chơi và cùng trẻ chơi 2 đến 3 lần
- Chơi tự chọn:  Cô giới thiệu các đồ chơi cho trẻ tự chọn trũ chơi mà trẻ thích.
IV. Chơi tập buổi chiều:
1. Đọc bài đồng dao : chân em chưa rửa
 - Cô đọc cho trẻ nghe 2-3 lần ,cô giới thiệu tên bài đồng dao
- Cô dậy trẻ đọc theo cô từng câu một để trẻ thuộc
- Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần, hỏi trẻ tên bài đồng dao ?
- Giỏo dục trẻ luụn giữ cho tay chõn sạch sẽ
-  Nếu trẻ thuộc cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân cùng cô
- Cụ chỳ ý sửa sai những cõu trẻ núi ngọng
2. Cho trẻ chơi trũ chơi : Con bọ dừa
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơ, giới thiệu cách chơi
- Chơi cùng trẻ.
3. Rốn thao tỏc vệ sinh “Rửa tay”
a. Yờu cầu
- Cô nắm được thao tác rửa tay cho trẻ, rửa nhanh, sạch, gọn
- Trẻ biết được trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, phải rửa tay bằng xà phũng cho sạch
b. Chuẩn bị
- Cụ rửa tay sạch
- Vũi nước sạch
- Xà phũng diệt khuẩn
- Khăn khô lau tay cho trẻ
c. Hướng dẫn
- Cô và cháu đọc  bài thơ “ Nước”. Kết hợp giới thiệu đề tài.
- Vậy để giữ cho tay luôn sạch sẽ các con phải làm gỡ?
- Cỏc cũn cần phải rửa tay khi nào?
.                     (Cho trẻ trả lời)
- Đúng rồi trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, phải rửa tay bằng xà phũng cho sạch.
- Cô cho trẻ biết sắp đến giờ về, cô sẽ rửa tay sạch cho các con để về nhà. Khi rửa tay xong cỏc con nhớ lau khụ tay.
- Cụ ngồi ghế
- Mời từng cháu đến để cô rửa tay cho trẻ.
- Cụ trũ chuyện cựng trẻ.
+ Ở nhà ai thường rửa tay cho con?
+ Mẹ thường rủa tay cho con khi nào?
+ Khăn con có hỡnh gỡ thế?    
*Thực hành: Cô cho cháu đứng sát trong lũng cụ.
- Cụ thực hiện thao tỏc rửa tay cho trẻ.
- Cô rửa tay phía ngoài trước.
- Cô kéo cao tay áo, làm ướt tay trẻ, sau đó cô sát xà phũng thơm, cô bắt đầu rửa tay. Cô rửa từ cổ tay, xuống mu bàn tay, xuống các kẽ ngón tay, ngón tay. Lật ngửa bàn tay cô rửa từ cổ tay, lũng bàn tay, ngún tay.
Cô xả nước cho sạch xà phũng, sau đó lau khô tay.
Cụ rửa tay cũn lại tương tự.
-  Cô thực hiện thao tác lần lượt cho các cháu cũn lại đến hết lớp.
* Kết thỳc: Cô thu dọn đồ dùng. 
Đánh giá trẻ cuối ngày.
 Tỡnh trạng sức khỏe:…………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Trạng thỏi cảm xỳc hành vi:……………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:……………………………………………………………
………………………………………………………………………………… 
Thứ ba, ngày 13 tháng 9 năm 2016
I. Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phỏt triển thể chất
Đề tài: - VĐCB: Bũ theo hướng thẳng 
TCVĐ: Nu na nu nống
1. Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên vận động, thuộc động tác của BTPTC: tay em
- Kỹ năng: Trẻ biết bũ mắt nhỡn về phớa trước, phối hợp tay nọ chân kia và bũ về đến đích.
- Giáo dục: Trẻ biết tuân theo hiệu lệnh của cô, trẻ tích cực hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Vạch xuất phỏt. Và đích.
- Mụ hỡnh ngụi nhà , màu xanh – đỏ
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
DK    H.động của trẻ
1. HĐ1: Gõy  hứng thỳ:
Các con ơi! Nghe tin lớp mỡnh ngoan, học giỏi hụm nay cụ tặng cỏc con một chuyến đi chơi nhé cỏc con cú thớch khụng nào?
- Cụ chỏu mỡnh cựng nhau lờn tàu nào!
2. HĐ2: Khởi động:
Trẻ nối đuôi nhau thành đoàn tàu, đi nhanh chậm trên nền nhạc của bài hát “một đoàn tàu. Trẻ đứng lại theo vũng trũn để tập BTPTC
3. HĐ3: Trọng động
+ BTPTC:
ĐT 1: trẻ đứng tự nhiên, hai tay thả xuôi
ĐT 2: “hái hoa” – ngồi xuống, tay vờ hỏi hoa
ĐT 3: Đứng lên (3 lần)
+ VĐCB: bũ theo hướng thẳng
- Cô giới thiệu tên vận động:
Cụ làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch
Cô làm mẫu lần 2 có phân tích động tác
(Khi cô hô chuẩn bị, cô cúi xuống, 2 bàn tay chạm đất, 2 bàn chân chạm đất, đầu gối hơi khụy, mắt nhỡn thẳng. Khi cú hiệu lệnh “bũ” thỡ cụ dựng tay và chõn để bũ, bũ tay nọ chõn kia và bụ thẳng về đích)
- Trẻ luyện tập: lần lượt từng trẻ lên tập
( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ bũ thẳng về phía trước tơi đích.)
4.HĐ 4: TCVĐ: nu na nu nống
Cô giới thiệu cách chơi: cô và trẻ ngồi xuống, tay phải đập vào chân, duỗi thẳng chân và đọc thơ
Nu na nu nống
Thấy động mưa rào
Rủ nhau chạy vào
Chạy vào nhà xanh (đỏ) theo yêu cầu của cô
5. HĐ5: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 – 2 phỳt


- Trẻ hưởng ứng

- Trẻ bám vào nhau thành đoàn tàu
- Trẻ KĐ cùng cô





- Trẻ tập các động tác theo cụ


- Trẻ quan sỏt, lắng nghe




- Trẻ bũ theo hướng thẳng về đích



- Trẻ đọc lời ca và chơi trũ chơi



- Đi nhẹ nhàng
II. Hoạt động góc:
- Góc HĐVĐV : Xõu vũng
- Gúc xem tranh : Cỏc loại hoa
- Gúc thiên nhiên : Đong cát
III. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: QS phũng cụ hiệu trưởng
- Trũ chơi vận động: bong búng xà phũng
- Chơi tự do: bóng nhựa, quả nhựa, lá chuối.
1. Yờu cầu:
- Trẻ biết vận động, được ra ngoài trời hít thở không khí trong lành
- Biết gọi tờn “phũng cụ hiệu trưởng” là nơi cô hiệu trưởng ngồi làm việc hàng ngày
2. Chuẩn bị:
- Quần ỏo, trang phục của trẻ gọn gàng phự hợp với thời tiết
- Lọ bong búng xà phũng, búng nhựa, quả nhựa, lỏ chuối.
3.  Tiến hành:
a. Quan sỏt phũng cụ hiệu trưởng:
- Cô dẫn trẻ đến trước phũng cụ hiệu trưởng, nhắc trẻ khoanh tay chào
- Cô đàm thoại với trẻ:
Đây là phũng của ai? Công việc hàng ngày của cô hiệu trưởng ?
- Cô chỉ vào cửa sổ lớn nơi cụ hiệu trưởng  ngồi và hỏi trẻ : Phũng cô hiệu trưởng cú gỡ đây? (cửa sổ)
- Cô giới thiệu công việc của cô hiệu trưởng ở trường.
- Giỏo dục trẻ phải như thế nào nhỉ? (ngoan ngoón, kớnh trọng cô hiệu trưởng)
b. TCVĐ: Bong búng xà phũng : Cụ thổi bong búng xà phũng cho trẻ nhảy lên với và đập bóng
c. Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với lá cây, đá… 
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ      
IV. Chơi tập buổi chiều:
1. Rèn kỹ năng chơi góc
a. Yờu cầu
- Trẻ biết chơi cùng các bạn
- Trẻ biết nhận vai chơi và chơi đúng vai chơi
- Chơi vui vẻ đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị
Đồ chơi các góc
c. Tiến hành
- Cô giới thiệu góc chơi
- Cho trẻ vào góc chơi
- Cô đến từng góc chơi hướng dẫn trẻ chơi, chơi cùng trẻ
- Đàm thoại cùng trẻ
- Kết thúc: Cô cùng trẻ cất dọn đồ chơi
2. Đọc thơ cho trẻ nghe : Bài Yêu mẹ. Bạn mới
3. Cho trẻ chơi tự do : Cô bao quát trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
 Tỡnh trạng sức khỏe:……………………………………………………………
…..………………………………………………………………………………
Trạng thỏi cảm xỳc hành vi:……………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:…………………………………………………………………
.…………………………………………………………………………………… 
Thứ tư, ngày 14 tháng 9 năm 2016

 I. Hoạt động có chủ đích: 
Lĩnh vực PTTC,KNXH&TM
Âm nhạc:
NDTT: Nghe “ Ru em”
NDKH:  Nu na nu nống.
 1. Mục đích yêu cầu.
   - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài “Ru em”, nhớ tên bài hát, hư­ởng ứng hát  theo cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và VĐTN cùng cô bài “Nu na nu nống”. Biết sử dụng nhạc cụ, nhún theo nhịp khi hát.
   - Phát triển tai nghe âm nhạc, khả năng cảm thụ âm nhạc và năng khiếu âm nhạc cho trẻ.
   - Trẻ thích nghe cô hát, thích hát cùng cô và thích múa hát cho mọi ngư­ời xem.
 2. Chuẩn Bị.
   + Đồ dùng:   
    - Bàn để các loại nhạc cụ: xắc xô, phách, mõ...               
   - Ghế ngồi kê chữ U.
   + Cô trẻ trang phục gọn gàng, vui vẻ.
 3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gõy hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát và vận động theo nhạc bài hát Em búp bê 1 lần, hỏi trẻ bài hát nói về ai?
- Cô đưa em búp bê ra và hỏi trẻ.
+ Đây là cái gì của búp bê đây? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của búp bê và cho trẻ nói tên)
- Cho trẻ gọi tên nêu đặc điểm của búp bê. Em búp bê đang muốn đang muốn đi ngủ, cô sẽ ru em búp bê ngủ nhé!  
- HĐ2: Cụ hỏt cho trẻ nghe
- Cô hát lần 1: tình cảm cho trẻ nghe.giới thiệu tên bài hát.
- Cô hát lần 2-3 vừa hát cô vừa ru em bé ngủ.
 H? trẻ tên bài hát ?
- Cô hát lần 4-5 kết hợp gõ đệm xắc xô.
- Cô hỏi trẻ cô vừa hát bài gì?
- HĐ3: Trò chơi “ Nu na nu nống”.
- Cô nói cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe sau đó cô cho trẻ ngồi vòng tròn 2 chân duỗi thẳng.
- Cô cùng trẻ chơi 4-5 lần.
 * Kết thúc buổi chơi cô và trẻ cùng đi ra ngoài cho em búp bê ngủ

- Trẻ vân động cùng cô
- Trẻ trả lời

- Trẻ lên chỉ vào từng bộ phận và nói tên bộ phận đó



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời



- Trẻ chơi TC
II.Hoạt động góc:
- Gúc xem tranh:  Xem tranh về bộ
- Góc nghệ thuật: Hát múa, đọc thơ về bé
- Góc phân vai: Bán đồ dùng học tập
III. Hoạt động ngoài trời
.Quan sỏt: cõy bàng
.TCVĐ: Gieo hạt
.Chơi tự do với phấn, cỏt, lỏ cõy.
1. Yờu cầu:
- Trẻ nhận biết gọi tên các đặc điểm của cõy bàng
- Rèn khả năng quan sỏt, ghi nhớ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây
2. Chuẩn bị:
- Cây phượng ,phấn, cỏt, lỏ cõy
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Quan sát :
- Cụ cho trẻ xếp thành hàng đi đến địa điểm quan sỏt. Cụ giới thiệu tờn gọi, cỏc bộ phận chớnh của cõy, ớch lợi cuả cây với đời sống con người. Đặt câu hỏi cho trẻ, cô khuyến khích trẻ nói to, rừ ràng:
+ Đây là cây gỡ?
+ cõy bàng cú gỡ đây? ( thân, cành, lá)
+  Lá cây có màu gỡ?
+ Cô đang chỉ cái ǵ đây?
+ cõy bàng
 trồng để làm gỡ?
+ Muốn có nhiều cây th́ chúng ḿnh phải làm ǵ?
  - Giáo dục: trẻ  biết  chăm sóc và bảo vệ cây
 - Cô khái quát lại các đặc điểm về cây bàng
* Hoạt động 2: Trũ chơi: Gieo hạt
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
* Hoạt động 3: Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi
IV. Hoạt động chiều
1.Hướng dẫn trẻ chơi Trò chơi: Đoán tên bạn”
2.Chơi TC Kéo cưa lừa xẻ
3. Xem hỡnh ảnh cỏc bạn vui chơi
Đánh giá trẻ cuối ngày.
 Tỡnh trạng sức khỏe:……………………………………………………………
…..………………………………………………………………………………
Trạng thỏi cảm xỳc hành vi:………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:…………………………………………………………………
.…………………………………………………………………………………… 
Thứ năm, ngày 15 tháng 9 năm 2016

I. Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phỏt triển ngụn ngữ
Đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “ Bạn mới ”- Nguyệt Mai
NDKH : ÂN
1. Yờu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc theo cô bài thơ đôi mắt.
    - Kỹ năng: Trẻ phát triển khả năng đọc thơ diễn cảm cùng cô, đọc đúng từ
    - Giỏo dục: Trẻ đoàn kết giúp đỡ các bạn mới đi học.
2. Chuẩn bị: - Chuẩn bị tranh thơ
           - Chuẩn bị câu hỏi: Cô đọc bài thơ gỡ?Bài thơ nói về cái gỡ?
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gõy hứng thỳ:
- Trũ chuyện về cỏc bạn trong lớp
- Đặt câu hỏi để trẻ trả lời
Trong lớp cú những bạn nào?
Bạn tờn gỡ? là bạn trai hay bạn gỏi?
- Có một bài thơ rất hay nói về các bạn mới đến trường rất hay, cô đọc cho các con nghe
2. HĐ2: Đọc thơ cho trẻ nghe .
- Lần 1: đọc trọn vẹn diễn cảm bài thơ, giới thiệu tên bài thơ
- Lần 2: đọc diễn cảm, chậm để trẻ cảm nhận nội dung bài thơ
- Lần 3: đọc kèm tranh minh họa
- Đàm thoại:
+ Cô đọc bài thơ gỡ?
+ Do ai sỏng tỏc?
+ Bài thơ nói về ai?
3. HĐ3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô đọc, khuyến khích trẻ đọc theo cô 2 -3 lượt
- Gọi từng nhóm trẻ lên đọc cùng cô
- Đàm thoại:
+ Các con đọc bài thơ gỡ?
+ Bài thơ nói ai mới đến trường?
+ Bạn mới đến trường như thế nào?
- Cả lớp đọc cùng cô 1 lượt 
- Củng cố: cả lớp đọc lại 1 lượt
Cụ gợi ý trẻ núi lại tờn bài thơ, nội dung bài thơ kết hợp giáo dục trẻ đoàn kết yêu thương giúp đỡ nhau khi đến lớp.
- VĐTN: Cô cho trẻ vận động cùng cô bài “ Cùng múa vui” cùng cô 2 – 3 lượt
* Kết thỳc:
Cô khen động viên trẻ, hôm sau thi ai đọc thơ hay nhất nhé. Cô cùng trẻ hát bài rồi ra chơi.
- Trẻ tập chung quanh cụ trũ chuyện cựng cụ

- Trẻ trả lời



- Võng ạ

- Trẻ nghe cô đọc thơ



- Trẻ trả lời cõu hỏi



- Trẻ đọc thơ


- Bạn mới
- Trẻ trả lời

- Bạn Cũn nhỳt nhỏt


-Trẻ chỳ ý lắng nghe


- Trẻ hát vđ cùng cô


- Trẻ hát rồi ra chơi
II. Hoạt động góc:
- Gúc HĐVĐV: Bày đồ chơi lên kệ theo nhóm
            - Gúc xem tranh: Cỏc loại hoa
            - Gúc thiên nhiên: Đong cát
III. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: quan sát cầu trượt
- TCVĐ: phi ngựa
- Chơi tự do: đất nặn, phấn, bóng nhựa.
1. Yờu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được tên và một số đặc điểm nổi bật của cầu trượt
- Biết cách chơi an toàn
- Đoàn kết trong khi chơi cùng bạn
2. Chuẩn bị:
đồ chơi ngoài trời
3.  Tiến hành:
+ Quan sỏt
- Cô và trẻ cùng nối đuôi nhau đi xuống đứng xung quanh cầu trượt
- Đàm thoại: Chúng mỡnh đang đứng trước cái gỡ đây các con?
+ Cầu trượt có màu gỡ?
+ Làm bằng chất liệu gỡ?
+ Các con có thích chơi cầu trượt không?
+ Cô hướng dẫn trẻ cách chơi cầu trượt.
+ Giáo dục: Khi chơi cầu trượt các con phải chơi cẩn thận, nếu không sẽ bị ngó rất đau, chúng mỡnh phải chơi thật đoàn kết, không xô đẩy nhau các con nhớ chưa
- TCVĐ: phi ngựa: Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
- Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài trời: Cô chú ý bao quỏt khi trẻ chơi
IV. Chơi tập buổi chiều:
Lĩnh vực phỏt triển TCKNXH và thẩm mỹ
Đề tài: VĐTN: Tập tầm vông- Đặng Nhất Mai
NDKH: Nghe hỏt “ Cụ giỏo’’
1. Yờu cầu:
- Kiến thức: Trẻ hát và VĐTN cùng với cô bài hát “ tập tầm vông”, hát thuộc hài hát, hát đúng giai điệu bài hát “Lời chào buổi sáng”.
- Kỹ năng: Luyện phát âm trẻ hát rừ lời khụng ngọng, khụng lắp.
- Giáo dục: Trẻ biết tôn trọng cô giáo các bạn và mọi người xung quanh khi đến trường
2. Chuẩn bị:
Dụng cụ õm nhạc
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
DK H. động của trẻ
1. HĐ1: Tạo hứng thỳ.
- Cụ cho trẻ xem bức tranh vẽ cảnh cụ giỏo  và cỏc bạn
ng cùng vui múa hát trên sân trường. Cô hỏi trẻ cô giáo và
các bạn đang làm gỡ?
2. HĐ2: VĐTN: “ Tập tầm vông”
- Cụ làm mẫu :
+ L1 VĐ song cụ núi tờn bài hỏt : Tập tầm vụng
Tên tác giả : Đặng Nhất Mai
+ L 2  giảng giải nội dung bài hát, phân tích từng động tác
+ L3 cô VĐ và phân tích từng động tác một .
-Trẻ thực hiện:
+ L1 cô cùng trẻ VĐ 2 lượt
+ L2  cho trẻ hát VĐ theo tổ mỗi tổ 2 lượt
+ L3 Cho trẻ hát VĐ theo nhóm cùng với cô.
+ L4 cô cùng trẻ hát VĐ
- Cụ hỏi trẻ tờn bài hỏt
- Tờn tỏc giả
3. HĐ3:  Nghe hỏt
- Cụ hỏt cho trẻ nghe 1 lần. Hỏt xong cụ hỏi trẻ tờn bài hỏt.
- Cụ hỏt lần 2 giới thiệu nội dung bài hỏt
- cụ hỏt lần 3 mời trẻ hỏt cùng để cô múa minh họa.
- Cụ giỏo dục trẻ thụng qua nội dung bài hỏt.
* Kết thỳc:
Cô cùng trẻ hát bài tập tầm vông và ra ngoài chơi.


Trẻ quan sỏt tranh và trả lời


Trẻ nghe




Trẻ vận động




Tập tầm vụng
Đặng Nhất Mai


Trẻ nghe hỏt


Trẻ hỏt
            2. Cho trẻ chơi trũ chơi: Con bọ dừa: Cô giới thiệu trũ chơi, cách chơi cho trẻ chơi.
3. Rốn thao tỏc rửa mặt cho trẻ
a. Yờu cầu:
- Cô nắm được thao tác rửa mặt cho trẻ, rửa nhanh, sạch, gọn
- Trẻ biết được trước khi ăn, khi mặt bẩn, phải rửa mặt cho sạch
b. Chuẩn bị:
- Cụ rửa tay sạch
- Khăn mặt đủ cho số trẻ
- Khăn khô lau tay cho trẻ
- Chậu đựng khăn sau khi rửa
c. Tiến hành:
- Cô và cháu đọc bài thơ “ Nước”. Kết hợp giới thiệu đề tài
- Vậy để giữ cho mặt luôn sạch sẽ các con phải làm gỡ trước khi ăn cơm? - Rồi cỏc con cũn rửa mặt khi nào nữa? (Cho trẻ trả lời)
- Đúng rồi khi mặt bẩn, hay có mũi  mỡnh phải dựng khăn để lau cho sạch nha.
- Cô cho trẻ biết sắp đến về, cô sẽ rửa tay sạch cho các con để về nhà. Khi rửa tay xong các con nhớ lau khô tay, sau đó đến chọn khăn để cô rửa mặt cho các con nhé
- Cụ ngồi ghế
- Cụ trũ chuyện cựng chỏu
+ Ở nhà ai rửa mặt cho con?
+ Mẹ con rửa mặt cho con khi nào?
- Thực hành: Cô cho cháu đứng sát trong lũng cụ. Một tay cụ đỡ phía sau đầu trẻ, một tay cầm khăn để rửa. Khi rửa dùng ngón tay cái rửa mắt trái, ngón tay giữa rửa mắt phải trẻ, rửa từ trong ra ngoài. Nhích khăn lên rửa sống mũi, dịch khăn cô rửa môi trên, môi dưới, gấp khăn lại để rửa từ nửa trán xuống má xuống cằm. Gấp khăn lại làm tương tự, rửa phần trán má cằm bên này, gấp khăn lại lần nữa để rửa cổ.
- Cô thực hiện thao tác lần lượt cho các cháu cũn lại đến hết lớp.
* Kết thỳc: Cô thu dọn đồ dùng.
 Đánh giá trẻ cuối ngày.
 Tỡnh trạng sức khỏe:……………………………………………………………
…..………………………………………………………………………………
Trạng thỏi cảm xỳc hành vi:………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:…………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….. 
Thứ sáu, ngày 16 tháng 9 năm 2016

 I. Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phỏt triển nhận thức
Đề tài: NBPB màu đỏ, mầu xanh
NDKH :VĐTN: Trường chúng cháu là trường mầm non
1. Yêu cầu:
- Kiến thức:
+Trẻ nhận biết, phân biệt được màu đỏ
+Trẻ phân biệt được màu đỏ với màu khác
- Kỹ năng: Trẻ biết chấm hồ, dán, dính những quả bóng màu đỏ, rèn kỹ năng phân biệt cho trẻ.
- Giỏo dục:
+ Giỏo dục trẻ cú ý thức giữ gỡn đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ, gọn gàng
+ Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Một rổ bóng đỏ lẫn một vài quả bóng màu khác
- 2 rổ đựng bóng: 1 rổ màu đỏ, 1 rổ màu khác
- 2 cổng (1 màu đỏ, 1 màu khác)
- Rổ màu đỏ (đủ với số trẻ), vài rổ màu xanh
- Vở, hồ dán, khăn lau tay
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
DK    H.động của trẻ
1. HĐ1: Gõy  hứng thỳ:
- Cô và trẻ cùng hát bài “cháu đi mẫu giáo”
- Đàm thoại với trẻ
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ?
- Thế sáng nay đến lớp có bạn nào khóc nhè không?
Lớp mỡnh đi học bạn nào cũng ngoan, các con đi học được chơi nhiều điều thú vị. Các con có muốn xem một điều thú vị nữa không?
2. HĐ2: NBPB
(Cô đưa ra 1 túi bóng có những quả bóng màu đỏ lẫn một vài quả bóng màu khác)
- Cụ hỏi trẻ
- Cỏc con cú biết trong tỳi cú gỡ khụng?
- Quả búng cú màu gỡ (cụ giơ bóng lên và hỏi trẻ)
- Cụ giới thiệu: đây là quả bóng màu đỏ. À, cô có rất nhiều bóng, bây giờ cô sẽ thưởng cho mỗi bạn 1 quả bóng màu đỏ, các con sẽ lên đây lấy cho mỡnh 1 quả búng màu đỏ rồi về chỗ ngồi nhé
- Cụ cho trẻ nhặt búng và  kết hợp hỏi trẻ:
- Con lấy cỏi gỡ?
- Quả búng màu gỡ?
- Sau đó cô cho trẻ tự chơi với bóng: lăn bóng, tung bóng
- Cô đi đến từng trẻ hỏi
- Con đang làm gỡ?
- Quả búng của con cú màu gỡ?
- Cô hướng dẫn, giúp đỡ những trẻ chưa chọn đúng màu.
- Cô đó chuẩn bị 2 chiếc rổ để đựng bóng, bây giờ cô sẽ nhờ các con lên cất những quả bóng màu đỏ và rổ màu đỏ, các con sẽ phải chui qua đúng cái cổng có màu đỏ đó nhộ. Bạn nào muốn lờn cất trước nào?
Cô mời một trẻ lên chơi thử, sau đó lần lượt cho trẻ chơi, cô bao quát, giúp đỡ những trẻ cũn gặp khú khăn
- Lớp mỡnh chơi cất bóng rất giỏi, bõy giờ cỏc con hóy lại đây với cô, cô cháu mỡnh sẽ cựng vận động bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” nhé.
3. HĐ3: ễn luyện, củng cố
+ Cô thưởng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi màu đỏ trong đó có những quả bóng màu đỏ cô cắt bằng giấy màu.
+ Đàm thoại:
Rổ của con màu gỡ?
Trong rổ cú gỡ?
+ Cho trẻ xem bức tranh cô đó dỏn mẫu
Cỏc con xem này: Từ những quả bóng màu đỏ cô đó dỏn được một chùm bóng bay rất đẹp, cỏc con cú muốn dỏn những quả búng bay này khụng?
+ Cô hướng dẫn trẻ dán
Cô đó chuẩn bị rất nhiều dõy búng rồi, cỏc con hóy dỏn mỗi dõy một quả búng nhộ.
* Kết thỳc:
Cô cho trẻ chơi “bong bóng xà phũng”
Cụ thổi bong búng xà phũng cho trẻ nhảy lờn với và đập bóng
- Trẻ hỏt cựng cụ


-Trẻ trả lời
- Khụng ạ






- Búng ạ
- Màu đỏ, xanh






Búng ạ
Màu đỏ

Trẻ chơi trũ chơi

Chọn búng
Màu đỏ





1 trẻ lờn thực hiện
Trẻ thực hiện



Trẻ hát và vận động cùng cô

Trẻ trả lời



Màu đỏ
Cú búng


Cú ạ

Trẻ dỏn búng

Trẻ chơi cùng cô
II. Chơi với đồ chơi ở các gúc:
- Gúc HĐVĐV : Xâu vũng
            - Gúc xem tranh : Lớp học của bộ
            - Gúc thiên nhiên : Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh
III. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây sấu
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự chọn : Chơi với lỏ rụng, búng nhựa, phấn.
1. Yờu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được tên cây sấu , lá mầu xanh, thân cây sần sùi, có nhiều tán toả bóng mát. Chơi được cùng với cô TC Bóng trũn to và biết chơi với đồ chơi ngoài
trời.
- Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi với nhau nói rừ ràng khụng núi ngọng, núi lắp. Cú Phản ứng nhanh khi cú hiệu lệnh.
- Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết thu dọn đồ chơi cùng nhau.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Cây sấusân trường, đồ chơi ngoài trời đu quay, cầu trượt ...
3.  Tiến hành:
- Quan sỏt: Cô cùng trẻ đi dạo chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tỡm tũi và trả lời cõu hỏi của cụ:
+ Đây là cây gỡ, lỏ mầu gỡ? thõn làm sao? cõy cú nhiều tỏn để làm gỡ?
+ Trồng cây để làm gỡ ?
+ Cõy cần gỡ để sống ?
+ Trẻ biết được ích lợi của cây đối với con người.
+Giỏo dục trẻ chắm súc cõy trồng.
- Trũ chơi: “Dung dăng dung dẻ” cô nói luật chơi , cách chơi và cùng chơi với trẻ 2 đến 3 lần.
-  Chơi tự chọn:  Cô giới thiệu các đồ chơi cho trẻ tự chọn trũ chơi mà trẻ thích.
IV. Chơi tập buổi chiều:
1. Nghe hỏt dân ca : « hoa trong vườn » DC  thanh hóa.
2. Cho trẻ chơi tự do trong lớp.
3. Nhận xét nêu gương cuối tuần.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
 Tỡnh trạng sức khỏe:…………………………………………………………
……..…………………………………………………………………………
Trạng thỏi cảm xỳc hành vi:………………………………………………….
…………………………………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Chia sẻ :
Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

TƯ VẤN NỘI - NGOẠI THẤT

Tư vấn nội - ngoại thất từ chuyên gia
Hotline: 0984 884 209


BÀI ĐĂNG KHÁC

KHU CÔNG NGHIỆP HÀM KIỆM 1
Địa chỉ: xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
Điện thoại: 02523 604 579
NHÀ MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0984 884 209
NHÀ Ở XÃ HỘI HÀM KIỆM
0933 519 245
Dự án tọa lạc tại xã Hàm Hiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
NHÀ VÀ ĐẤT TẠI PHAN THIẾT
0252 604 579
Nơi mua bán ký gửi nhà và tại Tp Phan Thiết
Xem tất cả

Đất nền, nhà phố, biệt thự, nhà ở xã hội, nhà trọ cho công nhân, nhà xưởng, đất Khu công nghiệp...
Chúng Tôi luôn cung cấp cho Bạn nhiều dịch vụ nhanh nhất và tốt nhất. Chúng tôi liệt kê danh sách nhiều thông tin nhà đất nhất phục vụ mọi nhu cầu, từ phòng trọ tới biệt thự cao cấp. Bạn là nhà đầu tư hay gia đình cần nhà để ở, cần đất để hoạt động sản xuất? Công ty Thảo Nguyên đều có thể giúp bạn. Tìm tin bán nhà đất hoặc cho thuê nhà đất mới nhất bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc các đường link ngay trên trang chủ.