Thực hiện 1 tuần Từ ngày: 03- 07/10/
2016
I. Mục đích Yêu cầu:
- Trẻ biết tập các bài tập về các
cơ hô hấp, vận động tay, chân, lng, bụng.
- Trẻ biết tập bài tâp: BTPTC: Tập với vòng,VĐCB: Trẻ đi theo hiệu
lệnh của cụ,biết dùng hai ngón tay cắp được hạt ỏ vào giỏ, biết phân biệt được
mầu xanh, đỏ, vàng
- Trẻ nhận biết, gọi tên và biết đợc
công dụng của đồ chơi.
- Rèn sự khéo léo của các nhóm cơ
tay, ngón tay( Xếp hình, xâu vòng.)
- Trẻ biết yêu quý , giữ dìn đồ đồ
chơi và đoàn kết vui chơi cùng bạn.
- Trẻ thích nghe đọc thơ, kể chuyện, trả lời một số
câu hỏi của cô .
- Trẻ thích nghe hát, thuộc
các bài hát, các bài thơ trong chủ đề.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trờng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
- Môi trờng hoạt động cho trẻ: Đồ
dùng học liệu phục vụ cho các góc chơi theo chủ đề .
- Rổ to đựng đồ dùng học
tập của bé, vòng, bỳt mầu, Vạch làm chuẩn, Ghế ngồi .
- Tranh thơ: ô đi
dép ằ
- Đồ chơi quan sát: Đu quay, cầu
trợt, mâm quay.
- Tranh lô tô, tranh môi trờng,
đất, gỗ, hột ,dây xâu, giấy, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, xắc xô, mõ tre, phách
tre.
- Một số đồ dùng, đồ chơi: bỏt, thỡa, ca, cốc… có màu xanh, đỏ.
- Bàn, ghế, thảm , chiếu.
- Lọ xà phòng và ống thổi, giấy, phấn.
- Cô và cháu khẻo mạnh, thoải mái về tâm lý.
Thứ
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Cô đến trước
5-10 phút thông thoáng vệ sinh phòng học ,sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Đón trẻ vào
lớp, trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Trẻ tự cất đồ
dùng cá nhân.
-
Trao đổi với phụ huynh về ý thích của trẻ xem thường trẻ thích những đồ chơi
nào?
- Xem tranh ảnh về đồ chơi , quan
sát đồ chơi trên giá
-TC : Hỏi Bé đang cầm đồ chơi gì ?, Bé đang xem đồ chơi
gì ?, Bé thích đồ chơi nào ?
- Hoạt động theo ý thích.
|
Thể dục buổi sỏng
|
Bài: TẬP VỚI BÓNG
1. Yêu cầu:
- Trẻ tập động
tác: chân, tay, lưng, bụng kết hợp với bóng cùng cô (Tập trên nền nhạc bài
“Quả bóng”).
- Luyện cho
trẻ tập chính xác các động tác cùng cô.
- Giáo dục trẻ
tích cực tham gia luyện tập qua đó giúp trẻ hình thành thói quen tập thể dục
buổi sáng.
2. Chuẩn bị:
- Đĩa CD bài quả bóng
- Bóng có đường kớnh 20 cm mỗi
trẻ một quả
3.Tiến hành:
* Khởi động.
- Cô trò
chuyện với trẻ về những đồ chơi gần gũi, quen thuộc. Cô tặng cho mỗi trẻ một
quả bóng rồi cho trẻ cầm bóng bằng hai tay đi theo nhạc bài hát “Quả bóng”
sau đó trẻ đứng thành vòng tròn.
- Cô cho trẻ
tập cùng cô
- ĐT1: Hít
thở, 2 tay ôm bóng trước bụng, dùng bụng đẩy bóng ra theo nhịp bài hát.
- ĐT2: Tay đưa
bóng lên cao, hạ xuống
- ĐT3: Lưng
bụng, đưa bóng từ lòng ra mũi bàn chân, đưa sang 2 bên hông.
- ĐT 4: Đứng
dậy ôm bóng, nhảy bật.
* Hồi tĩnh.
- Cho trẻ ôm bóng đi nhẹ nhàng về
nơi cất bóng rồi làm “Bóng tròn to” 1- 2 lần.
|
Hoạt động
Có chủ đích
|
LVPTTC Thể dục
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu
lệnh
- TC: cắp hạt bỏ vào giỏ
|
LVPTNT
- Nhận biết một và nhiều
- TCVĐ: Lấy đúng đồ chơi khi nghe
tên gọi.
|
LVPTTM
- Hát con gà trống
- VĐTN: Em búp bê
|
LVPTTM
Tạo hình
- Di mầu tranh vẽ con gà trống
- TC: Con muỗi
|
LVPTNN
- Thơ: Đi dép
- Trò chơi : Bắt chước tiếng kêu của con vật.
|
Hoạt động góc
|
1 Nội dung chơi:
* Góc phân vai: Tắm cho em bé,
mặc đồ cho bé.
* Góc HĐVĐV: Xếp nhà và xâu vòng
tặng bạn.
* Góc âm nhạc: Bé tập làm ca sỹ.
2Yêu cầu:
* Góc phân vai: Tắm cho em bé,
mặc đồ cho bé.
- Trẻ biết dùng các đồ chơi phù
hợp để tắn cho em bé.
- Biết mặc đồ cho em bé.
* Góc HĐVĐV: Xếp nhà và xâu vòng
tặng bạn.
- Trẻ biết cách xếp nhà và biết
cách xâu vòng.
* Góc âm nhạc: Bé tập làm ca sỹ.
- Trẻ hứng thú nghe các bái hát,
biết sử dụng các nhạc cụ khi hát.
3 Chuẩn bị:
* Góc phân vai: Tắm cho em bé,
mặc đồ cho bé.
- Búp bê, chậu, khăn, xà phòng, khăn
tắm, váy cho em bé.
* Góc HĐVĐV: Xếp nhà và xâu vòng
tặng bạn.
- Các khối gỗ hình vuông và tam
giác, các lá, hoa có màu xanh đỏ có lỗ xâu, dây xâu vòng.
* Góc âm nhạc: Bé tập làm ca sỹ.
- Băng, đĩa các bài hát thiếu
nhi, ti vi, đầu đĩa, các dụng cụ am nhạc.
4 Cách chơi:
* Góc phân vai: Tắm cho em bé,
mặc đồ cho bé.
- Trẻ bế em, cởi đồ, và tắm cho
em theo, tắm song biết lau khô, và mặc đồ cho em.
* Góc HĐVĐV: Xếp nhà và xâu vòng
tặng bạn.
- Trẻ xếp trồng các khối gỗ thành
ngôi nhà, xâu vòng xanh, đỏ theo ý thích.
* Góc âm nhạc: Bé tập làm ca sỹ.
- Trẻ ngồi nghe nhạc, sử dụng các
nhạc cụ để gõ theo nhịp bài hát, hát theo các bài hát quen thuộc.
5. Tiến hành.
* Thoả thuận chơi
- Cô cùng trẻ đi thăm quan các
góc chơi
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các
góc chơi và nội dung hoạt động cảu từng góc.
- Cô cho trẻ tự nhận góc chơi
* Quá trình chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi tạo ra
những tình huống mới lạ gây hứng thú cho trẻ.
- Cô động viên trẻ chơi, khuyến
khích trẻ.
* Kết thúc:
- Cho trẻ nhận xét góc chơi
- Cô nhận xét chung, động viên
khen ngợi trẻ
|
Hoạt động ngoài trời
|
- QSCCĐ Quan sát: Xích
đu.
- TCVĐ: Nu ..nống.
- CTD: Đồ chơi ngoài trời.
|
- QSCCĐ QS cõu Bập bờnh
- TCVĐ:
dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do:
Với đồ chơi ngoài trời
|
- QSCCĐ QS: đũ chơi: Xe đạp xe
máy.
- TCVĐ: dung dăng dung dẻ
- Chơi theo ý thích.
|
- QSCCĐ:
QS thời tiết trong ngày
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ.
CTD: Chơi theo ý thích.
|
-QSCCĐ:
QS: quang cảnh ở sân
chơi
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời.
|
Hoạt động ăn ngủ
|
- Vệ sinh tay
mặt cho trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị bàn
ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu
món ăn, gd dinh dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa,
ăn hết xuất…..
- Thường xuyên
quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô
giúp trẻ lau mặt, tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ
dùng phục vụ cho trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng
mát, không có ánh sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa
hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
Chơi tập buổi chiều
|
1. Ôn lại tiết buổi sáng
2. Dạy đọc đồng giao : « Đồ chơi của
lớp »
3. Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
|
1. Đọc thơ cho trẻ nghe.
2. Trò chơi : Con bọ
dừa.
3. Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
|
1. Rèn kỹ
năng chơi góc
2. Chơi tự do ở các góc
3. TCDG: Lộ cầu vồng
|
1. Đọc câu đố về các loại đồ chơi
cho trẻ đoán
2. Rèn vệ sinh “Rửa mặt
3.Chơi tự do với đò chơi trong lớp
|
1. Hát dân ca: Lý cây bông
2. Chơi tự do ở các góc chơi
3. Nêu gương cuối tuần
|
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ hai, ngày 03 tháng 10 năm
2016
I. Hoạt động có chủ địch:
Lĩnh vực phát triên thể chất
Đề tài: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
Trò chơi “Cắp hạt bỏ giỏ”
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết đi
thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
- Biết được cỏch chơi của trũ chơi
“Cắp hạt bỏ giỏ” và chơi thành thạo trũ chơi vận động.
b. Kỹ năng:
- Rèn luyện vận động đi cho trẻ.
- Tập luyện điều khiển vận động.
c.Giỏo dục:
- Trẻ yêu thích môn học thể dục,
thích tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giỏo dục trẻ cú tinh thần tập
thể, có tinh thần đoàn kết và kỷ luật.
2.Chuẩn bị:
a. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Dây nơ , xóc xô.
- Một số hạt, giỏ.
- Đầu đĩa nhạc.
b. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3: Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ 1.Gây hứng thú:
- Cô kể cho trẻ nghe một đoạn truyện : Vì
sao thỏ cụt đuôi .
- Trò chuyện
cùng trẻ:
+ Cô vừa kể
cho chúng mình nghe chuyện gì?
+ Chúng mình
có biết vì sao thỏ cụt đuôi không?
- Vì bạn thỏ
chạy sang đường đã không chú ý.
- Cô giáo dục trẻ: đi đúng phần đường,chú
ý khi sang đường phải có người lớn dẫn.
2.HĐ 2: .Khởi
động:
- Cho trẻ đi thành vòng tròn theo nhạc
bài hát “Đi một hai”.
3. HĐ 3: Trọng
động:
*Bài tập
phát triển chung.
- Động tác 1: Thổi lông chim.
Hít vào thật sâu,thở ra từ từ(tập 3-4 lần)
- Động tác 2: Chim vẫy cánh.
Đứng chân rộng bằng vai,hai tay sang ngang
vẫy giả
làm động tác chim bay( tập 3- 4 lần)
- Đông tác 3: Chim mổ thóc.
- Đứng chân rộng bằng vai,cúi người
xuống gõ hai tay
xuống đất miệng nói “túc”, “tục”(tập 3 - 4
lần)
- Động tác 4: Chim bay.
“ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu
lệnh ”.
Trẻ dang hai tay chạy chậm
*Vận động cơ bản: “ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh ”.
- Chúng mình vừa rồi rất
chăm chỉ vận động theo cô. Bây giờ cô sẽ giới thiệu cho chúng mình bài
vận động : “ Đi thay đổi tốc độ
theo hiệu lệnh”.
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích động tác.
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích + động tác:
+ TTCB: Đứng nối tiếp nhau
làm đoàn tàu.
+ TH : Khi có hiệu lệnh của cô đoàn tàu bắt đầu khởi động.Khi cô
lắc xóc xô chậm thì đoàn tàu đi chậm.Khi cô lắc xóc xô nhanh thì đoàn tàu đi
nhanh.Khi cô ngừng tiếng xóc xô đoàn tàu dừng lại.
- Cô làm mẫu lần 3: Hoàn
chỉnh động tác.
- Cô thực hiện xong
rồi!
- Hỏi trẻ:
+ Cô vừa thực hiện vân động gì?
- Bạn nào có thể lên thực hiện lại. Cho 1 - 2 trẻ lên thực hiện lại .
Cô bao quát và sửa sai (nếu có) .
- Tổ chức cho trẻ thực hiện vận
động.
- Cô cho trẻ đi thành vòng
tròn có sử dụng hiệu lệnh lời kèm lắc xóc xô.
- Cô dùng hiệu lệnh thay đổi
tốc đội: Đi nhanh,
đi chậm.
- Trẻ thực
hiện vận động 3-4 lần. (Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ) .
- Khi thực
hiện xong cô củng cố lại.
+ Chúng mình
vừa thực hiện vận động gì ?
+ Mời 2 trẻ
lên thực hiện lại.
* Trò chơi : “Cắp hạt bỏ giỏ”
- Giới thiệu
tên trò chơi: “Cắp hạt bỏ giỏ
”
- Cách chơi: hai bàn tay cô nắm lại,những
ngón tay đan vào nhau, hai ngón tay trỏ duỗi thẳng,cô dùng hai ngón tay trỏ
cắp hạt bỏ vào giỏ.
- Cô củng cố lại.
- Cho trẻ chơi.
- Nhận xét
tuyên dương trẻ. .
4.HDD4: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi một vòng quanh lớp làm động tác
chim bay,cò bay.
*Kêt thúc:
- Củng cố: cho
trẻ nhắc lại tên vận động, cô nhắc
lại.
- Giáo dục
trẻ: Thể dục rất tốt cho sức khỏe vì vậy các con phải chịu khó tập thể dục.
- Nhận xét
động viên trẻ.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Vì sao thỏ cụt đuôi.
- Chú ý nghe.
- Trẻ khởi động cùng cô.
- Trẻ xếp thành vòng tròn thực
hiện bài tập phát triển
chung.
- Trẻ nghe và thực hiện cùng cô.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ nghe và quan sát.
- Trẻ quan sát.
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Trẻ lên thực
hiện.
- Trẻ lắng nghe.
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Trẻ thực
hiện
- Trẻ chơi trò
chơi
- Đi nhẹ nhàng làm động tác chim bay, cò bay.
- Nhắc lại tên vận động
- Nghe
|
II. Hoạt
động góc:
- Góc phân vai
- Góc xem tranh
- Góc HĐVĐV
III.Hoạt động ngoài trời:
1. HĐQuan sát có chủ đích: QS Xích
đu
2. TCVĐ: Nu na nu nống.
3. CTD: Đồ chơi ngoài trời.
1- Yờu cầu:
-Trẻ biết được tên gọi và một số
đặc điểm cơ bản của xích đu
-Giáo dục trẻ cách chơi an toàn
2-
Chuẩn bị:
- xích đu ngoài sân trường
3. Tiến hành:
- QS: Cô và trẻ
cùng làm bầy chim bay ra sân trường, vừa đi vừa hát bài “chim mẹ chim con”
+ Cô và trẻ đúng
xung quanh xích đu và đàm thoại.
+ Đây là cái gì?
+ Xích đu có màu
gì?
+ Các con có
thích chơi xích đu không?
+ Cô giới thiệu
cách chơi cho trẻ chơi
+ Củng cố: Đây
là chiếc xích đu màu xanh rất đẹp, cô thấy bạn nào cũng thích chơi xích đu đấy.
Xích đu được làm bằng sắt và phun bằng sơn màu xanh rất đẹp. Khi chơi các con
phải chú ý an toàn, chơi đoàn kết cẩn thận, nếu không là bị ngã rất đau và như
thế cô giáo cũng không vui đâu, các con nhớ chưa?
- TCVĐ: bóng
tròn to
Cô phổ biến cách
chơi và chơi cùng trẻ 5 – 6 lần
- Chơi tự do:
Cô cho trẻ chơi
tự do ngoài trời, chú ý quan sát, bao quát cho trẻ chơi.
IV. Hoạt động
chiều:
1. Ôn hoạt động buổi sáng bật tai chô tung và bắt bóng.
- cô chú ý tập cho những trẻ chưa tung và bắt
được bóng
2. Dạy đọc đồng giao :
« Đồ chơi của lớp »
- Cô giới thiệu tên bài đồng giao
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 hỏi trẻ tên bài đồng giao
- Cô đọc lại 2-3 lần cho trẻ nghe kết hợp giảng nội dung
- Cô dậy cho trẻ đọc theo cô nhiều lần
- Cô chú ý rèn cho trẻ đọc vần diễn cảm
- Cô cho tổ, cá nhân lên đọc cùng cô
-Hát vận động bài đàn gà con.
3. HD trẻ vệ sinh tay mặt
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe trẻ :................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ
...............................................................................
- Kiến thức - Kỹ năng : ..................................................................................................
Thứ ba ngày 04 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động có chủ định:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: Nhận biết một và nhiều
TC: Lấy đúng đồ chơi khi nghe tên gọi.
1.Mục đích yêu cầu:
a.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được tên một số đồ chơi.
- Trẻ biết phân biệt một và nhiều.
- Trẻ biết lấy đúng đồ chơi khi nghe tên gọi.
b. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ.
- Rèn kỹ năng nghe và diễn đạt mạch
lạc.
- Rèn kỹ năng quan sát và phân biệt
được nhiều đồ chơi.
c. Giáo dục thái độ:
- Trẻ ngoan, biết giữ gìn đồ dùng,
đồ chơi.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng
nhóm.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
a.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh ảnh, đồ
dùng,đồ chơi.
- Cửa hàng bán
đồ chơi: búp bê,ô tô…
- Một số con
vật.
b. Địa điểm tổ
chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt
động:
Hoạt động của
cô
|
DK Hoạt động
của trẻ
|
1.HĐ 1: Gây
hứng thú:
- Gấu bông xin chào các bạn .
- Các bạn đang làm gì thế?
- Bạn đang chơi đồ chơi gì thế?
- Tớ biết một chỗ có rất nhiều đồ chơi nhé!các
bạn có muốn tới đó chơi không?
- Cho trẻ hát bài “Đi chơi”đi đến địa điểm quan
sát.
2.HĐ 2:
Nội dung:
* 1: Quan sát, nhận biết tên gọi,đặc điểm của
một số đồ chơi.
- Cô cho trẻ đi thăm quan siêu thị đồ chơi.
- Cô giáo dục trẻ khi đi thăm quan không được
chen lấn xô đẩy bạn,không mất trật tự.
- Siêu thị này bán những gì nào?
- Chúng mình hãy quan sát thật kĩ xem siêu thị
bán những đồ chơi gì?
- Cho trẻ kể tên những đồ chơi mà trẻ biết.
- Cô nói tên một số đồ chơi mà trẻ chưa biết,nói
đặc điểm, công dụng của một số đồ chơi .
- Con hãy chọn mua cho mình một thứ đồ chơi mà
con thích.
- Con đã mua
được đồ chơi gì?
- Cho trẻ nhắc lại tên đồ chơi.
* 2: Nhận biết một và nhiều.
- Con thấy ở siêu thị có nhiều đồ chơi không?
- Con thấy có nhiều đồ chơi búp bê không?
- Vì sao con biết là có ít?
- Vì chỉ có một con con đã chơi rồi lên bạn khác
không còn để chơi nữa.
- Con thấy còn đồ chơi gì mà có ít nữa nào?
- Trẻ tìm những đồ chơi có ít và gọi tên.
- Cô củng cố lại đồ chơi có ít là những đồ chơi
chỉ có một.
- Đây là đồ
chơi gì đây?
- Chúng mình hãy nhìn xem ở đây có một đồ chơi ô
tô hay có nhiều đồ chơi ô tô?
- Để biết có nhiều hay ít cô con mình cùng đếm
xem có bao nhiêu ô tô.
- Có 2 ô tô con đã chơi một cái mà bạn vẫn còn
để chơi thì là có nhiều cái ô tô.
=>Cô củng cố: những đồ chơi ít là những đồ
chơi chỉ có một,những đồ chơi có nhiều là có từ 2 trở lên.
* 3: Trò chơi : Lấy đúng đồ chơi khi nghe tên gọi.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi;Cửa hàng bán rất nhiều
đồ chơi,chúng mình hãy cùng đi mua đồ chơi. Chúng mình hãy mua theo yêu cầu
của cô nhé.
- Cô lần lượt
cho từng trẻ lên lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô.
- Cho trẻ nhắc
lại tên đồ chơi vừa lấy được.
3.HĐ 3: Kết thúc:
- Củng cố: Cô
nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo dục : Trẻ phải biết yêu
quý,giữ gìn,bảo vệ đồ dùng,đồ chơi.
- Nhận xét – tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời .
- Trẻ đến địa điểm quan sát.
- Trẻ thăm quan.
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể tên những đồ chơi mà trẻ biết.
- Trẻ nói tên đồ chơi.
- Có ạ.
- Có ít.
- Trẻ kể tên những đồ chơi có ít.
- Đồ chơi ô tô.
- Có nhiều đồ chơi ô tô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
tham gia chơi.
- Trẻ nhắc lại tên đồ chơi trẻ lấy được.
- Trẻ lắng nghe.
|
II. Hoạt
động góc:
- Góc HĐVĐV
- Góc xem tranh
- Góc dân gian
III.Hoạt động ngoài
1. HĐQS có chủ
đích: QS Bập bênh
2. TCVĐ: dung dăng dung dẻ
3. Chơi tự do:
Chơi với lá cây, đồ chơi ngoài trời.
1- Yêu cầu:
- Trẻ thoải mái,
hứng thú chơi trò chơi cùng cô
- Trẻ gọi tên và
biết một số đặc điểm nổi bật của bập bênh.
- Giáo dục trẻ
khi chơi phải biết nhường bạn, không làm bạn ngã
2- Chuẩn bị:
- Kiểm tra đồ
chơi bảo đảm an toàn cho trẻ
- Cô và trẻ vui
vẻ thoải mái. Lá cây các loại.
3.
Tiến hành:
- Quan sát:
+ Cô cho trẻ nối
đuôi nhau làm đoàn tàu xuống sân trường vừa đi vừa vừa hát bài “ đi chơi”
+ Cô cho trẻ
đứng xung quanh bập bênh và đàm thoại với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Dùng để làm
gì?
+ Bập bênh có
màu gì?
+ Các con có
muốn chơi bập bênh không?
+ Cô giới thiệu
cách chơi bập bênh cho trẻ.
+ Khi chơi bập
bênh các con không được xô đẩy nhau, chơi với nhau phải đoàn kết, chơi lần lượt
đợi bạn xuống rồi mới được lên chơi.
- TCVĐ: dung
dăng dung dẻ
+ Cô nói cách
chơi và chơi cùng trẻ 3 – 4 lượt
+ Cách chơi: các
con nắm tay nhau vừa đi vừa hát bài đồng dao dung dăng dung dẻ, đến câu “ ngồi
xụp xuống đây” thì cùng nhau ngồi xuống.
- Chơi tự do:
Chơi với lá cây, đồ chơi ngoài trời.
Cô quan sát cho tẻ chơi
IV. Hoạt động chiều:
1. Cô giới thiệu cho trẻ biết và đọc theo cô
những bài thơ sẽ học trong chủ đề.
2. . Trò chơi : Con bọ
dừa
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi (3-4 lần)
3. Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
a.
Yêu cầu
- Cô nắm được
thao tác rửa tay cho trẻ, rửa nhanh, sạch, gọn
- Trẻ biết được
trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, phải rửa tay bằng xà phòng cho
sạch
b.
Chuẩn bị
- Cô rửa tay
sạch
- Vòi nước sạch
- Xà phòng diệt
khuẩn
- Khăn khô lau
tay cho trẻ
c.
Hướng dẫn
- Cô và cháu đọc bài thơ “
Nước”. Kết hợp giới thiệu đề tài.
- Vậy để giữ cho tay luôn sạch
sẽ các con phải làm gì?
- Các còn cần phải rửa tay khi nào?
(Cho trẻ trả lời)
- Đúng rồi trước khi ăn, sau khi đi
vệ sinh, khi tay bẩn, phải rửa tay bằng xà phòng cho sạch.
- Cô cho trẻ biết sắp đến giờ
về, cô sẽ rửa tay sạch cho các con để về nhà. Khi rửa tay xong các con nhớ lau
khô tay.
- Cô ngồi ghế
- Mời từng cháu đến để cô rửa
tay cho trẻ.
- Cô trò chuyện cùng trẻ.
+ Ở nhà ai thường rửa tay cho con?
+ Mẹ thường rủa tay cho con khi
nào?
+ Khăn con có hình gì
thế?
*Thực hành: Cô
cho cháu đứng sát trong lòng cô.
- Cô thực hiện thao tác rửa tay cho
trẻ.
- Cô rửa tay phía ngoài trước.
- Cô kéo cao tay áo, làm ướt tay
trẻ, sau đó cô sát xà phòng thơm, cô bắt đầu rửa tay. Cô rửa từ cổ tay, xuống
mu bàn tay, xuống các kẽ ngón tay, ngón tay. Lật ngửa bàn tay cô rửa từ cổ tay,
lòng bàn tay, ngón tay.
Cô xả nước cho sạch xà phòng, sau
đó lau khô tay.
Cô rửa tay còn lại tương tự.
- Cô thực hiện thao tác lần lượt
cho các cháu còn lại đến hết lớp.
Đánh giá trẻ
cuối ngày.
- Sức khỏe trẻ :..................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ
...................................................................
- Kiến thức - Kỹ năng : ....................................................................................
Thứ tư ngày 05 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động có chủ định:
Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ
năng xã hội và thẩm mỹ
Đề tài: : Hát: Con gà trống.
VĐTN: Vận động theo nhạc bài
hát “Em búp bê”
1.Mục đích yêu cầu:
.Kiến thức:
- trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả .Trẻ hiểu
nội dung của bài
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- thuộc và hát đúng giai điệu bài hát .
- Thích vận động theo nhịp bài hát “Em búp bê”
. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng hát rõ lời,hát đúng nhịp,hát hết câu.
- Kỹ năng vận động theo nhạc.
- nghe và hát đúng giai điệu .
. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ: trẻ yêu thích các hoạt động văn
nghệ .
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp..
2. Chuẩn bị:
. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- xắc xô, phách tre, trống,
- Nhạc bài hát “Con gà trống”, “Em búp bê’
. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây
hứng thú:
- Cho trẻ xem
tranh đồ dùng, đồ chơi.
- Hỏi trẻ:
+ Con thích
những đồ chơi nào nhất?
+ Bạn thích đồ
chơi nào?
+ Ở lớp có đồ
chơi này không?
+ Khi chơi con
có nhường bạn cùng chơi không?
- Cô có em búp
bê này,em búp bê ngoan, búp bê không khóc nhè.
- Chúng mình cùng nhau hát,vận
động theo nhạc bài hát “Em búp bê”
* Hoạt động 2: Vận động theo nhạc
bài “Em búp bê”
- Cho trẻ đứng vòng tròn hát và
vận động bài “Em búp bê”.
- Hướng dẫn trẻ nhún nhịp nhàng
theo nhạc bài hát.
- Cô cho cả lớp hát, vận động
theo nhạc cùng cô.
- Nhóm trẻ vận động theo nhạc
cùng cô.
- Cá nhân trẻ vận động theo nhạc
cùng cô.
- Cô sửa sai cho trẻ bằng cách
vận động mẫu cho trẻ vận động theo cô.
- Cô động viên ,khuyến khích trẻ
hát,vận động theo nhạc.
* Hoạt động 3: Dạy hát “Con gà
trống”
- Cô trò chuyện với trẻ về gà
trống.
- Cô giả làm tiếng kêu của con gà
trống ò ó o.
- Cô đố lớp mình con gì vừa gáy?
- Đó là tiếng gáy của con gà
trống đấy,cứ mỗi buổi sáng sớm tinh mơ chú gà trống gáy đánh thức mọi người
dậy đi làm,đi học.
- Cô có bài hát rất hay nói về
chú gà trống này đấy chúng mình có muốn nghe không?
- Cô hát mẫu lần 1: giới thiệu
tên bài hát,tên tác giả.
- Cô hát mẫu lần 2: giới thiệu nội dung bài hát. Bài hát nói về chú gà trống có cái mào đỏ,chân có cựa,gà trống gáy ò ó o.
- Cô hát mẫu lần 3: hát to,chậm,rõ lời cho trẻ bắt giọng hát cùng với cô.
- Cả lóp hát cùng với cô.
- Nhóm trẻ hát cùng cô.
- Cá nhân trẻ hát cùng cô.
- Cô sửa sai cho trẻ bằng cách hát mẫu chậm cho trẻ hát theo.
- Động viên khuyến khích trẻ hát cùng với cô.
* Kết thúc.
- Củng cố: cô hỏi trẻ:hôm nay chúng mình vạn động theo nhạc bài
gì?
- chúng mình được cô dạy hát bài
gì?
=> Giaó dục trẻ:yêu thích hoạt
động văn nghệ.
- Nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
-
-
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ hát và vận động.
- Chú ý nghe
- Con gà trống.
- Con có ạ.
- Trẻ lắng nghe.
- Chú ý lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe
|
II.
Hoạt động góc:
- Góc HĐVĐV
- Góc dân gian
- Góc phân vai
III Hoạt động ngoài trời:
1. HĐ Quan sát có chủ đích: QS đồ
chơi xe đạp, xe máy
2. TCVĐ: dung dăng dung dẻ
3. Ch¬i theo ý thÝch.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số đặc điểm, cấu
tạo, hình dáng tiếng kêu, nơi hoạt động của chiếc xe đạp. Hiểu được luật chơi
của trò chơi “dung dăng dung dẻ ”.
- Phát triển khả năng quan sát, chú
ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết được ích lợi
của xe đạp và có ý thức khi tham gia giao thông.
2. Chuẩn bị:
- Xe đạp, xe máy
đò chơi
- Quần áo, trang
phục gọn gàng
3. Tiến hành:
a. Quan sát xe
đạp, xe máy:
- Cô và trẻ đi
thoải mái ra sân chơi, cảm nhận thời tiết trong ngày, cô hướng trẻ quan sát xe
đạp
+ Cho trẻ đứng quanh xe đạp quan
sát và đàm thoại.
+ Đây là xe gì?
+ Xe đạp màu gì?
+ Ai có nhận xét gì về chiếc xe đạp
này?
+ Xe đạp đi lại ở đâu?
+ Xe đạp dùng để làm gì?
+ Xe chạy được là nhờ gì?
+ Nhà con có xe
đạp không?
+ Hôm nay bố mẹ
đưa con đi học bằng xe gì?
+ Cô giới thiệu
có nhiều loại xe đạp khác nhau như xe đạp nam, xe đạp nữ, xe đua, xe đạp giành
cho trẻ em….với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau.
- Cô cho trẻ
quan sát xe máy.( Cô đặt câu hỏi đàm thoại tương tự như xe đạp)
- Giáo dục trẻ khi ngồi xe đạp, xe
máy phải cẩn thận, ngồi trên xe không được lắc lư người kẻo bị ngã và nhớ khi đi xe máy các con phải nhắc bố mẹ
đội mũ bảo hiểm cho cả bố mẹ và các con để đảm bảo an toàn giao thông nhé.
b. Trò chơi VĐ: Bóng tròn to.
- Cô giới thiệu
luật chơi và cách chơi.
- Cùng chơi với
trẻ 2 – 3 lượt
c. Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời,
sỏi, lọ nhựa
Cô
giới thiệu các góc chơi, bao quát cho trẻ chơi.
IV. Hoạt động
chiều:
1. Rèn kỹ năng chơi góc
a. Yêu cầu
- Trẻ biết chơi cùng các bạn
- Trẻ biết nhận vai chơi và chơi đúng vai chơi
- Chơi vui vẻ đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị
Đồ chơi các góc
c. Tiến hành
- Cô giới thiệu góc chơi
- Cho trẻ vào góc chơi
- Cô đến từng góc chơi hướng dẫn trẻ chơi, chơi cùng trẻ
- Đàm thoại cùng trẻ
- Kết thúc: Cô cùng trẻ cất dọn đồ chơi
2. Cho trẻ chơi tự do : Cô bao quát trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ.
3.
Hướng dẫn trẻ chơi tc “Lụn cầu vồng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và hd trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi thep nhóm 3-4 bạn cô làm
trọng tài bạn nào bi bắt thì phải nhẩy lò cò
- Hết lần chơi thì cô đổi nhóm cho trẻ
Đánh giá trẻ
cuối ngày.
- Sức khỏe trẻ
:...........................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ
............................................................................
- Kiến thức - Kỹ năng :
..............................................................................................
Thứ năm ngày 06 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động có chủ định:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề Tài: Tạo hình: Di mầu tranh vẽ con gà trống
+ Trò chơi : Con muỗi
1.Mục đích yêu cầu:
.Kiến thức:
- Trẻ biết cách cầm bút bằng tay
phải,biết cách di mầu con gà trống di mầu con gà trống.
- Biết cách chơi trò chơi “Con
muỗi”.
. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng khéo léo của các đầu
ngón tay khi di mầu tranh.
- Rèn tính cẩn thận ,kiên trì của
trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho
trẻ.
. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng
lời.
- Chơi thân thiện với các bạn trong
lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh hướng dẫn( một tranh tô
mầu,một tranh chưa tô mầu)
- Bút sáp mầu.
- Tranh ảnh đồ dùng đồ chơi.
. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây
hứng thú:
- Cho trẻ
hát,vận động bài: “Con gà trống”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát.
- Chúng mình
vừa hát vận động theo nhạc bài hát gì?
- Gà trống gáy
như thế nào?
- Cho trẻ làm
động tác gà trống gáy.
- Nhà con có
nuôi con gà trống không?
- Gà trống là
vật nuôi ở trong gia đình đấy.
- Hôm nay cô
sẽ dạy chúng mình tô mầu con gà trống nhé!chúng mình có thích không?
* Hoạt động 2:
Quan sát tranh mẫu.
- Cô treo
tranh mẫu cho trẻ xem.
- Cô cùng trẻ
nhận xét, nêu đặc điểm của con gà.
- Con gà có
những đặc điểm gì?
- Đây là con
gà trống mầu gì?
- Con gà trống
mầu đỏ này gồm có: đầu,mình, đuôi,chân.
- Con thấy con
gà trống này có đẹp không?
- Con có muốn
tô mầu con gà trống này không?
* Hoạt động 3:
Cô tô mẫu.
- Cô cầm bút mầu bằng tay phải,cô tô mình
con gà trống trước,tô đến đầu, đuôi và chân.
- Mình gà cô
dùng bút mầu đỏ để tô.
- Cánh cô tô
mầu xanh.
- Mào gà cô tô
mầu đỏ.
- Chân gà,mỏ
gà cô tô mầu vàng.
- Cô đã tô
xong bức tranh rồi.
- Tranh cô tô
có đẹp không?
- Cô đã tô
được con gà trống có mầu sắc rất đẹp.
- Chúng mình
có muốn tô giống cô không?
* Hoạt động 4:
Trẻ thực hiện .
- Cô phát đồ
dùng cho trẻ,hướng dẫn trẻ cách cầm but bằng tay phải,tay trái giữ giấy để tô
mầu.
- Cô gợi ý
,giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
- Động
viên,khuyến khích trẻ tô đẹp,không làm lem mầu ra bên ngoài , không tô lẫn
mầu vào nhau.
* Hoạt động 5:
Trưng bày sản phẩm.
- Trẻ tô xong
cho trẻ mang tranh lên giá trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ
nhận xét tranh của mình và của bạn.
- Con thích
tranh của bạn nào nhất?
- Cô hỏi trẻ
vì sao con thích tranh của bạn…?
- Cô nhận xét
chung.
=>Củng cố,
giáo dục trẻ:
+ Trẻ biết
chăm sóc,bảo vệ gà.
+ Cho trẻ biết
thịt gà là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
* Hoạt động 6:
Trò chơi “Con muỗi”
- Cô giới
thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi:
Cô cùng trẻ đứng hình vòng cung đọc lời bài “Con muỗi”,kết hợp làm động tác
minh họa.
- Cho trẻ chơi
2-3 lần.
* Kết thúc:
- Củng cố -
giáo dục trẻ.
- Nhận xét –
tuyên dương.
|
-
- Trẻ hát.
- Con gà trống.
- ò ó o
- Trẻ làm động tác
- - Nhà con có ạ.
- Con có ạ.
- Trẻ quan sát tranh mẫu.
- Trẻ nhận xét tranh cùng cô.
- Mầu đỏ.
- Có ạ.
- Con có ạ.
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- Có ạ.
- Con có ạ.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nhận xét tranh của bạn và của mình.
- Trẻ nói ra ý thích của trẻ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
|
II.
Hoạt động góc:
- Góc HĐVĐV
- Góc thiên nhiên
- Góc phân vai
III. Hoạt động ngoài trời:
1. Hoạt động quan sát chủ đích: QS
thời tiết trong ngày
2. Trò chơi vận động: Bong bóng xà
phòng
3. Chơi tự do: Hột hạt, sỏi, lọ
nhựa
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được
thời tiết hôm nay ấm hay lạnh.
- Giáo dục trẻ
trời lạnh mặc quần áo ấm. đi tất, giầy dép.
2. Chuẩn bị:
Quần áo gọn gàng
phù hợp với thời tiết.
3. Tiến hành:
a. HĐCCĐ: QS
thời tiết trong ngày
- Cô và trẻ nối
đuôi nhau làm đoàn tàu đi xuống sân trường, vừa đi vừa hát bài “một đoàn tàu”
- Cô trò chuyện
cùng trẻ:
+ Hôm nay trời
có lạnh không?
+ Trời lạnh
chúng mình phải làm gì?
- Giáo dục trẻ
mặc áo ấm khi trời lạnh, khi trời mưa phải đội nón mũ....
b. TCVĐ: Bong bóng xà phòng
- Cô giáo nói
cách chơi và luật chơi.
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi.
c. Chơi tự do: Hột hạt, sỏi, lọ
nhựa
Cô giới thiệu các góc chơi, bao
quát cho trẻ chơi.
IV. Hoạt động
chiều:
1. Đọc câu đố về các loại đồ chơi
cho trẻ đoán tên, công dụng đồ chơi.
2. Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trong lớp
Cô gt tên
đồ chơi,hd trẻ cách chơi và cô bao quat trẻ chơi an toàn.
3. Thao tác rửa mặt cho trẻ
a. Yêu cầu:
- Cô nắm được
thao tác rửa mặt cho trẻ, rửa nhanh, sạch, gọn
- Trẻ biết được
trước khi ăn, khi mặt bẩn, phải rửa mặt cho sạch
b. Chuẩn bị:
- Cô rửa tay
sạch
- Khăn mặt đủ
cho số trẻ
- Khăn khô lau
tay cho trẻ
- Chậu đựng khăn
sau khi rửa
c. Tiến hành:
- Cô và cháu đọc bài thơ
“ Nước”. Kết hợp giới thiệu đề tài
- Vậy để giữ cho mặt luôn sạch sẽ các con
phải làm gì trước khi ăn cơm? - Rồi các con còn rửa mặt khi nào nữa? (Cho trẻ trả lời)
- Đúng rồi khi mặt bẩn, hay có
mũi mình
phải dùng khăn để lau cho sạch nha.
- Cô cho trẻ biết sắp đến về,
cô sẽ rửa tay sạch cho các con để về nhà. Khi rửa tay xong các con nhớ lau khô
tay, sau đó đến chọn khăn để cô rửa mặt cho các con nhé
- Cô ngồi ghế
- Cô trò chuyện cùng cháu
+ Ở nhà ai rửa mặt cho con?
+ Mẹ con rửa mặt cho con khi nào?
- Thực
hành: Cô cho cháu đứng sát trong lòng cô. Một tay cô đỡ phía sau đầu trẻ,
một tay cầm khăn để rửa. Khi rửa dùng ngón tay cái rửa mắt trái, ngón tay giữa
rửa mắt phải trẻ, rửa từ trong ra ngoài. Nhích khăn lên rửa sống mũi, dịch khăn
cô rửa môi trên, môi dưới, gấp khăn lại để rửa từ nửa trán xuống má xuống
cằm. Gấp khăn lại làm tương tự, rửa phần trán má cằm bên này, gấp khăn lại lần
nữa để rửa cổ.
- Cô thực hiện thao tác lần
lượt cho các cháu còn lại đến hết lớp.
* Kết thúc: Cô thu dọn đồ dùng.
Đánh giá trẻ
cuối ngày.
- Sức khỏe trẻ
:................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ
...............................................................................
- Kiến thức - Kỹ năng :
................................................................................................
Thứ sáu ngày 07 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động có chủ định:
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Văn học: Thơ “Đi dép”
Trò chơi : Bắt chước
tiếng kêu của con vật.
1.Mục đích yêu cầu:
. Kiến thức:
- Trẻ biết đọc thơ theo cô,tập cho trẻ đọc diễn cảm.
- Biết phối hợp phát âm khi làn
động tác vận động
- Biết chơi trò chơi cùng cô.
. Kỹ năng:
- Trẻ đọc rõ lời,hết câu.
- Biết thể hiện âm điệu của bài thơ.
- Luyện kỹ năng đọc,làm động tác mô phỏng theo nội dung bài thơ.
. Giáo dục thái độ
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh ảnh,đồ dùng,đồ chơi.
- Tranh minh họa nội dung bài thơ “Đi dép”
. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây
hứng thú:
- Cho trẻ hát
theo nhạc bài : “Đôi dép xinh”
- Chúng mình
vừa hát ,vận động theo nhạc bài hát gì?
- Dép giữ cho
đôi chân của chúng mình sạch sẽ,đôi chân của chúng mình trắng tinh.
- Cô cũng có
bài thơ hay nói về đôi dép xinh đấy.
- Chúng mình
hãy lắng nghe cô đọc bài thơ nói về đôi dép nhé.
* Hoạt động 2: Cô đọc cho trẻ nghe.
- Cô đọc mẫu lần 1.
- Cho trẻ xem tranh nội dung bài
thơ.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Đi
dép”
- Cô đọc mẫu lần 2 kết hợp tranh
minh họa .
- Cô giảng giải nội dung bài thơ:
nội dung bài thơ nói về bạn nhỏ lần đầu tiên được đi dép,bạn thấy rất vui,dép
giữ cho đôi chân của chúng mình sạch sẽ,trắng tinh.
- Chúng mình phải giữ sạch sẽ
,không vứt lung tung nhé,đi dép xong phải cất gọn lên giá dép.
- Cô đọc lần 3 đọc chậm,to,rõ lời
thể hiện âm điệu vui tươi hóm hỉnh.
- Cho trẻ nhẩm đọc theo cô.
* Hoạt động 3: Đàm thoại.
- Chúng mình đọc bài thơ gì?
- Chân được đi dép chân thấy thế
nào?
- Chân được đi dép chân thấy rất
vui.
- Dép có vui không?
- Dép vui như thế nào?
- Dép được đi khắp nhà.
=> Giaó dục trẻ: biết giữ gìn
đôi dép sạch sẽ, giữ vệ sinh đôi chân.
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ.
-Cho cả lớp đọc theo cô.
- Nhóm trẻ đọc theo cô.
- Cá nhân trẻ đọc theo cô
- Cô chú ý quan sát sửa sai, sửa
ngọng cho trẻ.
- Khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Hạt động 5: Bắt chước tiếng kêu
của con vật (Gà,Mèo,Chó,Lợn).
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi: Cô hướng dẫn trẻ làm
động tác mô phỏng và bắt chước tiếng kêu của các con vật.
- VD: Con gà trống gáy như thế
nào?
- Trẻ phát âm gà gáy ò ó o đồng thời hai tay khum trước
miệng làm động tác gà gáy.
- Cô lần lượt cho trẻ bắt chước
tiếng kêu của Mèo, chó,lợn.
* Kết thúc:
- Cho trẻ nhắc lại tên,nội dung
bài thơ .
- Cô nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
- Vâng ạ.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ xem
tranh.
- Quan sát và
lắng nghe.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ nhẩm đọc
theo cô.
- Bài thơ Đi
dép
- Thấy êm êm.
- Có ạ.
- Được đi khắp
nhà.
- Trẻ lắng
nghe.
- Cả lớp đọc
theo cô
- Nhóm đọc
theo cô.
- Cá nhân trẻ
đọc theo cô.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ bắt
chước tiếng kêu của các con vật.
- Trẻ nhắc lại .
- Trẻ lắng nghe.
|
II. Hoạt động ngoài trời
-QSCCĐ: QS: quang cảnh ở sân chơi (QS: lá rụng, rẫm lên lá khô để
nghe tiếng lá cọ vào nhau….)
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi với đồ chơi ,thiết bị ngoài trời.
* mục đích- yêu cầu;
- Rèn cho trẻ khả năng quan sát và tư duy.
- Trẻ chơi trò chơi vận động hứng
thú chơi.
- Trẻ được hoạt động thỏai mái.
- Bết chơi vơi các thiết bị ngoài trời.
- Tắm nắng cho trẻ.
* Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ.
- Bài hát Bóng tròn to.
- Đồ chơi, thiết bị ngoài trời.
* Tiến hành:
- Kiểm tra
sức khoẻ của trẻ. Cho trẻ hát bài “ Đi chơi”.
- Đi ra ngoài
.
- Hướng cho
trẻ quan sát .
+ Các con thấy ở xung quanh các con có những
gì?
+ Chúng
mình có biết vì sao những chiếc lá này lại rụng không?
(vì khi thời tết vào thu những chiếc lá già đã lìa cành để đón
những trồi non)
+ Hôm nay cô con mình cùng nhặt những
chiếc lá rụng này để
Làm đồ chơi nhé.
+ Cô dạy trẻ làm con cá bằng lá.
+ Cô cùng trẻ nhặt lá cất vào hộp giấy.
+ Các con giẫm thử lên những chiếc lá khô
này xem thế nào?
+ Khi những chiếc lá già đã rụng nhưng các
con thấy có ích không? Cô giáo dục trẻ chăm sóc ,bảo vệ cây xanh,giữ vệ sinh
môi trường.
- Cô hát cho trẻ nghe bài “Chú mèo”(tác
giả Chu Minh)
- Trò chơi vận động: “Bóng
tròn to” .
+ Cô giới thiệu tên trò chơi.
+ Phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Cô bao quát trẻ chơi và động viên,
khích lệ trẻ trong quá
trình chơi.
Nhận xét và tuyên dương trẻ .
Cho trẻ chơi theo ý thích.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ,thiết bị
ngoài trời trò chuyện cùng trẻ.
- Vệ
sinh vào lớp.
III: Hoạt
động góc:
*Goc hoạt động với đồ vật: - Chơi với đồ chơi:
cầm,nắm, quan sát,kéo ,đẩy...
* Góc thao tác vai: - Bắt chước thể hiện một số vận động đơn
giản của con vật(con gà, con mèo).
* Góc nghệ thuật: - Di màu tranh hoa quả.
- Xem sách tranh.
IV: Chơi tập
buổi chiều:
1. Hát dân ca: Lý cây bông
2. Chơi tự do ở các góc chơi
3. Nêu gương cuối tuần
BAN
GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
ngày Tháng 10 Năm 2016