CHỦ ĐỀ NHÁNH : NHỮNG ĐỒ CHƠI
QUEN THUỘC VỚI BÉ
Thực hiện 1 tuần từ 26/9 – 30/9 / 2016
I. Mục đích Yêu cầu:
- Trẻ biết tập các bài tập về các cơ hô hấp,
vận động tay, chân, lưng, bụng.
- Trẻ biết tập bài tâp: BTPTC: Tập với vòng,VĐCB: Bò bằng hai bàn
tay và hai đầu gối chui qua
cổng,TCVĐ:Bong bóng xà phòng, những ngón tay khéo léo
- Trẻ nhận biết, gọi tên và biết đợc công
dụng của đồ chơi.
- Rèn sự khéo léo của các nhóm cơ tay, ngón
tay( Xếp hình, xâu vòng.)
- Trẻ biết yêu quý , giữ dìn đồ đồ chơi và
đoàn kết vui chơi cùng bạn.
- Trẻ
thích nghe đọc thơ, kể chuyện, trả lời một số câu hỏi của cô .
- Trẻ thích nghe hát, thuộc các bài
hát, các bài thơ trong chủ đề.
- Trẻ biết giữ gìn
vệ sinh môi trờng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
- Môi
trờng hoạt động cho trẻ: Đồ dùng học liệu phục vụ cho các góc chơi theo chủ đề
nhá .
- Rổ to đựng đồ dùng học
tập của bé, vòng, Vạch làm chuẩn, Ghế ngồi .
- Tranh thơ: ô Chia đồ chơi »
- Đồ chơi quan sát: Đu quay, cầu
trợt, mâm quay.
- Tranh lô tô, tranh môi trờng,
đất, gỗ, hột ,dây xâu, giấy, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, xắc xô, mõ tre, phách
tre.
- Một số đồ dùng, đồ chơi: bỏt, thỡa, ca, cốc… có màu xanh, đỏ.
- Bàn, ghế, thảm , chiếu.
- Lọ xà phòng và ống thổi, giấy, phấn.
- Cô và cháu khẻo mạnh, thoải mái về tâm lý.
III: Kế hoạch tuần:
Thứ
H.động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Cô đến trước 5-10 phút thông
thoáng vệ sinh phũng học ,sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Xem tranh ảnh về đồ chơi,
quan sát đồ chơi trên giá.
- Chơi đồ chơi: con vật, búp bê, hoa quả
- Trao đổi với phụ huynh về
những đồ chơi mà trẻ thường thích chơi
- Nhắc trẻ chào hỏi, cất đồ dựng cỏ
nhõn gọn gàng, Nhắc trẻ chơi đoàn kết với bạn.
- Trẻ hoạt động theo ý thích
|
Thể dục sỏng
|
Tập với bóng
* Yêu cầu:
- Trẻ tập động tác: chân, tay,
lưng, bụng cùng cô. Trẻ tập kết hợp với nhạc bài “quả bóng”
* Chuẩn bị:
- Đĩa CD bài quả bóng
- Bóng nhựa có đường kính 20 cm
mỗi trẻ một quả
* Tiến hành:
cô phát mỗi trẻ một quả bóng,
nghe nhạc lần 1
- Khởi động: Trẻ cầm bóng bằng
một tay đi theo nhạc bài quả bóng, xếp thành vòng tròn
- Trọng động: Tập cùng cô
+ ĐT1:Hít
thở, 2 tay ôm bóng trước bụng, dùng bụng đẩy bóng ra theo nhịp bài hát.
+ ĐT2: tay đưa bóng lên cao, hạ
xuống
+ ĐT3: lườn, đưa bóng từ lòng
ra mũi bàn chân, đưa sang 2 bên hông.
+ ĐT 4: đứng dạy ôm bóng, nhảy
bật.
- Hồi tĩnh: ôm bóng đi nhẹ
nhàng về nơi cất bóng.
|
chơi tập có chủ định
|
LVPTNT
- Nhận biết: đồ dùng để ăn: bát, đĩa, thìa
- TC: Ai lấy đúng(lấy đúng đồ chơi khi nghe thấy tên gọi)
|
LVPTTC
- Bò chui qua cổng
- TC: những ngón tay khéo léo
|
LVPTTC
KNXHTM
- DH:
Búp bê
- Nghe hát: Đi nhà trẻ
|
LVPTNN
- Thơ :
« Chia đồ
chơi »
- TC Ai tài
giỏi thế ? (Nhận đúng đồ chơi bát, thìa, cốc.. khi nghe tên gọi)
|
LVPTTC
-KNXH
- Xâu vòng màu xanh -
màu đỏ.
- NDKH: Âm nhạc
|
Hoạt động góc
|
1 Nội dung chơi:
* Góc phân vai: Chơi với búp
bê.
* Góc HĐVĐV: Xếp và bày đồ chơi
theo nhóm màu xanh, đỏ, vàng.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về
gia đình, đồ dùng đồ chơi trong gia đình, tô màu đồ dùng, đồ chơi bé thích.
* Góc thiên nhiên: Mô hình vườn
nhà búp bê.
2Yêu cầu:
* Góc phân vai: Chơi với búp
bê.
- Trẻ biết cách bế em, cho em
ăn.
* Góc HĐVĐV: Xếp và bày đồ chơi
theo nhóm màu xanh, đỏ, vàng.
- Trẻ nhận biết màu xanh, mầu
đỏ, biết phân loại đồ chơi theo nhóm.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về
gia đỡnh, đồ dùng đồ chơi trong gia đỡnh, tụ màu đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Trẻ xem tranh và nhận biết
gọi tên đợc đồ dùng trong gia đình, biết tô màu vào tranh.
* Gúc thiờn nhiờn: Mụ hỡnh vườn
nhà búp bê.
- Trẻ biết nhặt
lá khô, nhổ cỏ và tưới nước cho cây.
3 Chuẩn bị:
* Góc phân vai: Chơi với búp
bê.
- Búp bê, bộ đồ nấu ăn, giường,
chăn gối cho búp bê.
* Góc HĐVĐV: Xếp và bày đồ chơi
theo nhóm màu xanh, đỏ, vàng.
- Bộ đồ chơi gia đỡnh (xoong,
nồi, bỏt, đĩa, ca, cốc…) có mầu xanh, màu đỏ.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về
gia đỡnh, đồ dùng đồ chơi trong gia đỡnh, tụ màu đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Bộ tranh ảnh về đồ dùng trong
gia đỡnh, bút màu, tranh cho trẻ tô.
* Gúc thiờn nhiờn: Mụ hỡnh vườn
nhà búp bê.
- Cây xanh, cây
hoa...
4 Cách chơi:
* Góc phân vai: Chơi với búp
bê.
- Trẻ biết sử dụng bộ đồ chơi
nấu ăn để nấu cho búp bê ăn, biết bế, âu yếm, vỗ về và ru cho búp bê ngủ...
* Góc HĐVĐV: Xếp và bày đồ chơi
theo nhóm màu xanh, đỏ, vàng.
- Trẻ biết gọi tên đồ dùng,
biết màu sắc của đồ dùng đó và biết xếp những đồ dùng có màu giống nhau vào
một nhóm.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về
gia đình, đồ dùng đồ chơi trong gia đình, tô màu đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Trẻ ngồi ngay ngắn, biết giở
tranh xem và gọi tên nhỡng đồ dùng trong tranh, biết cầm bút tô màu vào
tranh, .
* Góc thiên nhiên: Mô hình vườn
nhà búp bê.
- Trẻ biết tưới cây, nhổ cỏ cho cây…
5. Tiến hành.
* Thoả thuận chơi
- Cô trò chuyện về chủ
đề, cho trẻ tới góc chơi, giới thiệu góc chơi, cách chơi.
- Cho trẻ tự nhận vai chơi, góc chơi. Cô cho trẻ về góc chơi.
* Quá trình chơi
- Trẻ chơi ở các góc.
- Trẻ chơi ở các góc.
- Cô quan sát trẻ chơi, gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi.
Cô có thể giúp trẻ những tình huống khó (Nếu có) bằng cách nhẹ nhàng nhập vai
phù hợp để giúp trẻ tháo gỡ.
- Khi trẻ đã chán chơi ở góc đó
cô có thể gợi ý để trẻ chuyển góc chơi khác mà trẻ thích.
* Kết thúc:
- Cô
nhận xét tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi
|
Hoạt động ngoài
trời
|
1.HĐCCĐ:
QS : cầu trượt, đu quay
2. TCVĐ: kéo cưa lừa sẻ
3. Chơi tự do:
|
1.HĐCCĐ:
Quan sát cây sấu
2.TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
3.Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
|
1. HĐCCĐ:
Qs: cây bàng
2. TCVĐ:
đuổi theo bóng
3. Chơi tự do:
|
1.HĐCCĐ: QS: cầu trượt, xích đu
2. TCVĐ: Lộn cầu vồng
3. Chơi tự do:
|
1.HĐCCĐ:
QS: đu quay hình thú
2.TCVĐ: Trời nắng trời mưa
3. Chơi tự do
|
Hoạt động
Ăn
ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh
dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho
trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh
sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
Chơi tập buổi chiều
|
1. Ôn hoạt động sáng
2. TCDG: nu na nu nống, chi chi chành chành
3. Vệ sinh trả trẻ
|
1. Trò chơi: vỗ tay theo cô
2. TCDG: tập tầm vông, chi chi chành chành
3. Vệ sinh trả trẻ
|
1. Chọn đúng đồ dùng
2. TCDG: nu na nu nống
3. Vệ sinh trả trẻ
|
1Ôn bài cũ
Thơ:
Chia đồ chơi
2. TCDG: dung dăng dung dẻ, rồng rắn lên mây
3. Vệ sinh trả trẻ
|
1.Biể diễn văn nghệ
2. TCDG: nu na nu nống, thả đỉa ba ba
3. Nêu gương phát bé ngoan
|
Trả trẻ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp của trẻ:
Sức khỏe, tính cách, học tập của trẻ.
|
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ hai ngày 26 tháng
09 năm 2016
I. Chơi tập có chủ
định:
Lĩnh vực phát triển
nhận thức
Hoạt động: NBTN
Đề tài: Nhận biết đồ
dùng để ăn: bát, đĩa, thỡa
NDKH: ÂN
1. Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được tên
gọi, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng của bát, đĩa, thìa.
- Kỹ năng: Luyện khả năng phát âm
cho trẻ, nói to rõ ràng, mạch lạc.
- Giáo dục: Giáo dục trẻ giữ gìn
bảo quản đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Tranh, bát, thìa đĩa
- Ghế ngồi hình vòng cung
- Mô hình siêu thị (bát, thìa,
đĩa, cốc, ca, ấm, bếp ga)
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK
H.động của trẻ
|
1. HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ chơi TC: chiếc túi thần kỳ: Cô lần lượt lấy
từng món đồ trong túi ra cho trẻ quan sát và đố trẻ ?(Thìa, bát, đĩa…)
- Đây là gì?
- Dùng để làm gì?
- Còn đây là cái gì?
- Các con ạ mỗi một đồ dùng này đều có những ích lợi khac
nhau cô cháu mình hãy cùng nhau khám phá nhé!
2. HĐ 2: Quan sát và nhận biết:
+ Quan sát, nhận biết cái thìa
- Cô đưa cái thìa ra cho trẻ quan sát và hỏi: đây là cái gì?
- Cái thìa dùng để
làm gì? Gọi 3 – 4 trẻ trả lời
- Có màu gi?
- Con cầm thìa xúc cơm bằng tay nào?
=> Củng cố: đây
là cái thìa có màu đỏ, dùng để xúc cơm ăn, cầm thìa bằng tay phải, đây là đồ
dùng để ăn.
*Trò chơi: làm động tác xúc cơm.
- Bát, đĩa (cô cho trẻ nhận biết và làm quen tương tự như
Thìa)
=>Củng cố và giáo dục:
Đây là cái thìa có
màu đỏ, dài, dùng để xúc ăn cơm, cầm thìa bằng tay phải, còn bát màu xanh
tròn đựng cơm, đĩa màu vàng đựng cơm rơi và khăn lau tay. Vì vậy khi ăn cơm
các con không được làm rơi bát, thìa, đĩa xuống đất nhé.
- Cô cho trẻ nhún hát bài “ Giờ ăn cơm”
3.HĐ3: Luyện tập:
- Trò chơi mua đồ dùng để ăn
Cô chơi cùng trẻ
Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi
* Kết thúc:
Chúng mình đã mua được rất nhiều đồ dùng để ăn rồi, bây
giờ chúng mình đem đồ dùng về để ăn cơm nhé.
Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát bài “Giờ ăn ơm”
|
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sỏt Và trả lời
- Màu đỏ
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trũ chơi
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ nhỳn hỏt
- Nhóm 2-3 trẻ lên mua đồ dùng trong siêu thị theo yêu cầu
của cô
Trẻ hỏt và ra ngoài
|
II. Hoạt động ngoài trời:
1. Hoạt động có chủ đích: QS :
Cầu trượt, đu quay
2. TCVĐ: kéo cưa lừa sẻ
3. Chơi tự do: đồ chơi ngoài
trời, bóng nhựa.
1-
Yêu cầu:
- Trẻ biết gọi
tên và một số đặc điểm nổi bật đu quay, cầu trượt
- Giáo dục trẻ
khi chơi phải biết nhường bạn, không làm bạn ngã, không trượt ngược…
2- Chuẩn bị:
Địa điểm quan sát
3. Tiến hành:
a. HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ ra ngoài sân vừa đi
vừa hát bài “lời chào buổi sáng”
- Cho trẻ quan sát cầu trượt và đàm thoại:
+ Đây là cái
gì? (Cô chỉ vào từng bộ phận của cầu trượt và hỏi)
+ Chơi như thế nào là đúng? Như thế nào là sai/
+ Cô cho một
trẻ thực hành cách chơi
+ Được làm
bằng gì?
+ Có màu gì?
+ Cô gọi 2 – 3
trẻ lần lượt trả lời)
=> Cô củng cố lại các ý kiến
của trẻ và giáo dục trẻ chơi đoàn kết, an toàn
- Cô cho lần lượt từng trẻ thực
hành cách chơi
- Quan sát cái đu quay (tương tự)
b) Trò chơi vận động: kéo cưa lừa
sẻ
- Cô nói cách chơi, luật chơi cho
trẻ chơi
c) Chơi tự do:
Cho trẻ chơi với lá rụng, bóng
nhựa. đồ chơi ngoài trời
- Cô bao quát cho trẻ chơi an
toàn.
- Cuối buổi chơi cô nhận xét khen
trẻ và chơ trẻ chuyển sang hoạt động khác
III. Hoạt động góc:
- Góc phân vai
- Góc HĐVĐV
- Góc thiên nhiên
IV. Hoạt động chiều:
1. Ôn hoạt động sáng: Nhận biết đồ chơi bát, thìa, đĩa
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : tìm đồ dùng theo yêu cầu của cô
- Cô cho trẻ lên chon đồ mà mình thích và gọi tên, công
dụng, mầu sắc
- TC: phân loại đồ chơi : cho trẻ bò theo hướng thẳng lên
chon đồ chơi bát, thìa, đĩa bỏ đúng vào giổ của nó.
2. TCDG: nu na nu nống, chi chi chành chành
3. Vệ sinh trả trẻ
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe
trẻ:...............................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xỳc của trẻ: .............................................................................
- Kiến thức- Kỹ năng của trẻ:
.........................................................................................
Thứ ba ngày 27 tháng
9 năm 2016
Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phát triển thể chất
Hoạt động: Thể dục vận động
Đề tài: VĐCB: Bò chui qua cổng
1. Yêu cầu:
- Trẻ bò chui qua cổng không chạm
cổng, tung bóng bằng hai tay về phía trước
- Rèn luyện khả năng thực hiện
theo hiệu lệnh, là chui qua cổng khéo léo không làm đổ cổng
- Trẻ vâng lời cô ,vui vẻ thực
hiện bài tập
2. Chuẩn bị:
- Đĩa CD bài hát quả bóng
-
Cổng (cao 50 – 60cm)
- Địa điểm tập
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ chơi Tc: trơi sáng, trời tối (2-3 lần)
- Vận động bài vui đến trường
- Đến trường rất là vui được
chơi rất nhiều đồ chơi, trò chơi đấy, hôm nay cô sẽ cho chung mình chơi rất
nhiều trồ chơi các con có thích không nào?
- TC đầu tiên là Tc vơi bóng
các con hãy lấy cho mình một quả bóng và cùng đi nào!
* Hoạt động 2: khởi động
- Cô cùng trẻ nghe nhạc đi theo
hàng qua rổ bóng lấy một quả, chạy theo hàng, xếp vòng tròn.
* Hoạt động 3: Trọng động
BTPTC:
+ Tập với bóng: cô và trẻ tập
theo nhạc bài quả bóng
Cô cho trẻ tập cùng cô
+ ĐT1: Hít thở, 2 tay ôm bóng
trước bụng, dùng bụng đẩy bóng ra theo nhịp bài hát.
+ ĐT2: Tay đưa bóng lên cao, hạ
xuống
+ ĐT3: Lưng bụng, đưa bóng từ
lòng ra mũi bàn chân, đưa sang 2 bên hông.
+ ĐT 4: Đứng dậy ôm bóng, nhảy
bật
VĐCB: bò chui qua cổng.
- Cô cho trẻ ngồi hai hàng đối diện
nhau
- Quan sát cô làm mẫu 2 lượt
L1: cô làm mẫu trọn vẹn
L2: cô vừa làm vừa phân tích
- Cho trẻ làm: cô gọi từng trẻ
- Gọi 2 trẻ lên làm lại
Chú ý rèn trẻ làm theo hiệu
lệnh
- Cô nhắc lại tên vận động và
cho 2 trẻ khá lên làm lại.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cô và trẻ đi nhẹ nhàng theo
lời đồng dao dung dăng dung dẻ 3 – 4 lượt.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ chơi Tc
- Trẻ vận động cùng cô
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng
- Trẻ làm theo cô
- Trẻ tập cùng cô
- Quan sát cô làm mẫu
- Từng trẻ làm
- 2 trẻ làm
- Trẻ đi nhẹ nhàng cùng cô
|
II. Hoạt động ngoài
trời:
1. Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây sấu.
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to.
3. Chơi tự do:Chơi với đồ chơi
ngoài trời ( cầu trượt, bệp bênh)
1. Yêu cầu:
+ Kiến thức: Trẻ biết được tên cây sấu , lá mầu xanh, thân cây sần sùi, có
nhiều tán toả bóng mát. Chơi được cùng với cô TC Bóng tròn to và biết chơi với
đồ chơi ngoài trời.
+ Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi với nhau nói rõ ràng
không nói ngọng, nói lắp. Có Phản ứng nhanh khi có hiệu lệnh.
+ Giáo dục:Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết thu
dọn đồ chơi cùng nhau.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Cây sấu sân trường, đồ chơi
ngoài trời đu quay, cầu trượt ...
3. Tiến hành:
- Quan sát: Cô cùng trẻ đi dạo
chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tìm tòi và trả lời câu hỏi của cô:
+ Đây là cây gì,
+ Lá mầu gì?
+ Thân làm sao?
+ Cây có nhiều tán để làm gì?
+ Trồng cây để làm gì ?
+ Cây cần gì để sống ?
+ Trẻ biết được ích lợi của cây đối với con người.
+ Giáo dục trẻ chắm sóc cây trồng.
- TC: “Bóng tròn to” cô nói luật chơi, cách chơi và cùng chơi với trẻ 2 đến
3 lần.
- Chơi tự chọn: Cô giới thiệu các đồ chơi cho trẻ tự chọn trò
chơi mà trẻ thích.
III. Hoạt động góc:
- Góc thiên nhiên
- Góc HĐVĐV
- Góc phân vai
IV. Hoạt động chiều:
1.Trò chơi vỗ tay theo cô
Cho trẻ ngồi đối diện cô, cô dùng cử chỉ, nét
mặt, lời nói để gây sự chú ý cho trẻ, trẻ nghe và nhìn cô vỗ tay, sau đó trẻ vỗ
lại.
Vỗ tay ở tư thế khác nhau với âm
thanh to, nhỏ khác nhau.
2.Trò chơi DG: tập tầm vông, chi
chi chành chành
Cô tổ chức cho trẻ chơi 5 – 6 lần
sau đó cho trẻ chơi tự do.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe
trẻ:................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xỳc của trẻ:
.................................................................................
- Kiến thức- Kỹ năng của trẻ:
...........................................................................................
Thứ tư ngày 28 tháng
9 năm 2016
Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
Hoạt động: Âm nhạc
Đề tài: DH: Búp bê
Nghe hát: Đi nhà trẻ
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát
“Búp bê”. Trẻ biết lắng nghe cô hát và thưởng thức âm nhạc.
- Rèn cho trẻ tai nghe âm nhạc,
hát rõ lời và hát đúng nhạc.
- Giáo dục trẻ tích cực tham gia
hoạt động cùng cô.
2. Chuẩn bị:
- Xắc sô, phách tre.
- Ti vi, đầu đĩa, đĩa nhạc bài
hát “Búp bê”, “Đi nhà trẻ”…
3. Tiến hành:
Hoạt động của cụ
|
DK Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- TC: Trốn cô: Các con hãy nhìn xem ai tới thăm lớp mình
này!
+ Ai đến thăm lớp mình đây?
+ Bạn ấy mặc gì? Áo có màu gì?
+ Các con yêu quý bạn búp bê
không?
+ Búp bê là đồ chơi mà các bạn
gái rất thích chơi đấy.
- GD: Các con yêu quý bạn búp
bê, biết giữ gìn đồ chơi và khi chơi xong các con phải cất bạn búp bê lên tủ,
không được bẻ tay, bẻ chân bạn búp bê nhé.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ hát bài “Búp bê”
- Cô hát lần 1: Kết hợp điệu bộ
minh hoạ. Giới thiệu tên bài hát, tác
giả
- Cô hát lần 2: Hát vận dụng
dụng cụ âm nhạc và nói nội dung bài hát và nhấc lại tên bài hát, tác giả.
- Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.?
- Cô dạy trẻ hát:
+ Cả lớp hát 2 – 3 lần. Cô hỏi
trẻ tên bài hát.
+ Cho trẻ hát luân phiên theo
tổ, nhóm, cá nhân (mỗi lần biểu diễn cô gợi ý trẻ biểu diễn với những hình
thức khác nhau: Hát- nhún; Hát- vỗ tay; Hát- nhạc cụ…)
* Hoạt động 3: Nghe hát bài “Đi
nhà trẻ”
Các con hát rất hay rồi, bây
giờ cô muốn tặng các con bài hát nhé.
- Lần 1: Cô hát trên nền nhạc.
Giới thiệu tên bài hát.
- Lần 2: Cô hát và múa. Cô hỏi
trẻ tên bài hát và giảng nội dung bài hát.
- Lần 3: Cô mời trẻ hưởng ứng
cùng cô.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
Cô thấy các con hát rất hay, cô
thưởng các con một chuyến đi du lịch, các con muốn đi thăm siêu thị búp bê
không? Chúng mình cùng đi thăm quan với cô nhé.
|
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nghe hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nghe hát
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ hưởng ứng
|
II. Hoạt động ngoài trời:
1. HĐCCĐ: Qs: cây bàng
2. TCVĐ: đuổi theo bóng
3. Chơi tự do:
1.
Yêu cầu:
- Trẻ biết gọi
tên và một số đặc điểm nổi bật của Cây bàng
- Giáo dục trẻ
chăm sóc và bảo vệ
2. Chuẩn bị:
Địa điểm quan sát
3. Tiến hành:
a) HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ
ra ngoài sân vừa đi vừa hát bài “đi chơi”
- Cô chỉ vào
cây bàng và giới thiệu đây là cây bàng
+ Cô cho làn
lượt từng trẻ nói từ cây bàng
-
Cô hởi trẻ từng bộ phận: H? Đây là phần nào của cây
bàng?(thân,ngọn, cành,lá …)
-
Ích lợi của cây bàng
- Lá có màu
gì?
- Lá bàng như
thế nào?(to)
- Củng cố:
giáo dục trẻ phải giữ gìn bảo vệ đồ dùng.
b) Trò chơi
vận động: Đuổi theo bóng.
- Cô giới
thiệu trò chơi, giới thiệu cách chơi
- Cùng trẻ
duổi bóng mình dưới bóng nắng..
c) Chơi tự do:
- Cô giới
thiệu các góc chơi.
- Cô quan sát
cho trẻ chơi.
III. Hoạt động góc:
- Góc thiên nhiên
- Góc nghệ thuật
- Góc HĐVĐV
IV. Hoạt động chiều:
1. Chọn đúng đồ dùng:
Cô chuẩn bị đồ dùng và yêu cầu trẻ tìm đồ dùng đúng tên, màu
sắc theo yêu cầu của cô.
2. TCDG: nu na nu nống
Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi sau đó chơi cùng trẻ.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe
trẻ:................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xỳc của trẻ:
................................................................................
- Kiến thức- Kỹ năng của trẻ:
..........................................................................................
Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2016
I. Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phát
triển ngôn ngữ
Hoạt động: Văn học
Đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “ Chia đồ chơi ”
TC Ai tài giỏi thế ?
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả , trẻ thuộc thơ
- Trẻ đọc rõ từng câu, từng chữ. Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi và biết chia đồ chơi cho bạn
2.Chuẩn bị:
- Ghế cho trẻ ngồi hình chữ U
- Tranh thơ minh họa, một số đồ chơi
- Một số câu hỏi của cô
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK H.động của trẻ
|
1. HĐ1: Gây hứng thú :
- Cho trẻ quan sát và trò chuyện một số đồ chơi
- Hỏi trẻ: Các con có thích chơi đồ chơi không?
- Có được dành đồ chơi của bạn không?
- Có một bài thơ rất hay nói về chơi đồ chơi đấy, đó là bài:
“Chia đồ chơi”
2. HĐ 2: Dậy trẻ đọc thơ : “Chia đồ chơi”
- Cô đọc lần 1 (kết hợp điệu bộ minh họa)
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Cô đọc lần 2 (kết hợp tranh ảnh minh họa)
- Lần 3: trích dẫn , đàm thoại
- Hỏi trẻ: + Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ
nói đến cái gì?
+ Đò chơi ntn?
+ Búp bê có
xinh không?
- Cô đọc: “ Ô tô đẹp
Búp bê xinh”
- Em chơi một mình hay chia cho bạn?
“
Em chia cho bạn
Không chơi một mình”-
- Các con thấy đồ chơi lớp mình
có nhiều không? Khi chơi các con có được dành đồ chơi của bạn, chơi một mình
không? Mà phải chơi như thế nào?
- Giáo dục trẻ phải biết
chia đồ chơi cho bạn, không được tranh dành đồ chơi của bạn, chơi xong phải
cất gọn gàng vào rổ
* Cho trẻ đọc cùng cô; Tập thể, nhóm, tổ, cá nhân
- Cô và trẻ cùng vận động bài hát “Đi nhà trẻ” 1 lần
- H? tên bài thơ, tác giả?
- Cô cho trẻ đọc lại 2 lần cả lớp
* Kết thúc: Hát :Đi nhà trẻ
|
- Trẻ Quan sát và trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Nghe cô đọc
-Trẻ trả lời
- Trẻ nghe và quan sát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lơi
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ hát
|
II. Hoạt động ngoài trời:
1.HĐCCĐ: QS: cầu trượt, xích đu
2. TCVĐ: bóng tròn to
3. Chơi tự do:
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết gọi
tên và một số đặc điểm nổi bật của đồ chơi
- Giáo dục trẻ
khi chơi phải biết nhường bạn, không làm bạn ngã
2. Chuẩn bị:
-
Địa điểm quan sát
3. Tiến hành:
a. HĐCCĐ:
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân
- Cô dẫn trẻ đi dao trong sân trường vừa đi vừa hát bài : trường
chúng cháu là trường mầm non
-Trò chuyện về chủ đề
* Hoạt động chủ đích
a.Quan sát đồ chơi
– Cô cho trẻ đứng gần đồ chơi sau đó hỏi trẻ
+ Đây là cái gì ?
+ Nó được chơi như thế nào ?
+ Các con có thích chơi đồ chơi này không ?
-GD trẻ phải biết bảo vệ đồ chơi trong sân trường không chơi mạnh
và chơi nhiều bạn một lúc kẻo làm hỏng đồ chơi
TCVĐ : Bóng tròn to :
Cô giới thiệu trò chơi luật chơi sau đó hướng dẫn cho trẻ chơi 2-3
lần
*Chơi tự do :
Cô bao quát trẻ chơi
III. Hoạt động góc:
- Góc phân vai
- Góc thiên nhiên
- Góc nghệ thuật
IV. Hoạt động chiều:
1. Ôn bài cũ: Thơ “ Chia đồ chơi” :
- Cô cùng trẻ đọc nhiều lần để trẻ đọc thuộc bài thơ
2. TCDG: dung dăng dung dẻ, rồng rắn lên mây.
Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi sau đó chơi cùng trẻ.
3. Vệ sinh cho trẻ: rửa măt, tay và trả trẻ.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe
trẻ:....................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xỳc của trẻ:
..................................................................................
- Kiến thức- Kỹ năng của trẻ:
............................................................................................
Thứ sáu ngày 30 tháng
9 năm 2016
Chơi tập có chủ định:
Lĩnh vực phát triển
TCTM-KNXH
Xâu vòng màu xanh –
màu đỏ
Âm nhạc
1. Yêu cầu:
-Trẻ phân biệt được màu xanh –
màu đỏ. Trẻ biết cách xâu vòng, cầm hột hạt bằng tay ph¶i, cầm dây bằng tay
tr¸i và xâu dây vào lỗ của hột hạt.
- Luyện cho trẻ sự chú ý, rèn sự
khéo léo cho trẻ.
- Giáo dục trẻ tích cực hoạt
động, biết giữ gìn đồ chơi và biết cất đồ chơi vào nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Rổ đựng hột hạt màu xanh – màu
đỏ, dây xâu đủ cho cô và trẻ
- Chiếu ngồi
- Ti vi, đầu đĩa, đĩa nhạc bài
hát “Mừng sinh nhật”, “Khúc hát dạo chơi”..
- Mô hình chuẩn bị sinh nhật bạn
Mai.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
Cô trẻ chuyện với trẻ về chủ
đề.
Cô hỏi trẻ sở thích của trẻ.
Cô gợi ý sắp đến ngày sinh nhật
bạn Mai, bạn rất thích những chiếc vòng màu xanh- màu đỏ. Cô đã chuẩn bị vòng
đê tặng bạn Mai rồi đấy.
* Hoạt động 2: Quan sát, đàm
thoại mẫu và cô làm mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát vòng, gọi
tên, màu sắc của vòng.
- Cô xâu cho trẻ quan sát, vừa
xâu vừa nói cách xâu: Tay trái cô cầm dây, tay phải cô cầm hột, hạt (tay cầm
thìa) cô xuyên dây qua lỗ trên hột hạt, cô xâu những hạt vòng màu xanh cứ như
thế đến gần hết dây rồi cô buộc hai đầu dây lại. Thế là cô đã có 1 chiếc vòng
rất xinh rồi đấy. Đó là chiếc vòng màu gì?
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu cùng
cô (Xâu vòng màu đỏ)
* Hoạt động 3: Cho trẻ xâu
vòng.
- Cô tặng rổ đồ chơi cho trẻ và
cho trẻ thực hiện.
- Cô gần gũi, gợi ý, hướng dẫn
trẻ xâu
- Cô quan sát trẻ làm: Cô đến
gần một số trẻ quan sát và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm gì vậy?
+ Đây là hạt có màu gì?
+ Con xâu để tặng ai?
(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Khi trẻ xâu xong cô giúp trẻ
buộc dây lại.
* Hoạt động 4: Trưng bày và
nhận xét sản phẩm.
- Cô bật nhạc bài “Mừng sinh
nhật” và gây tình huống: Các con có nghe thấy gì không?
À! Thế là đã đến sinh nhật bạn
Mai rồi, chúng mình hãy mang quà đến để chúc mừng sinh nhật bạn nào.
- Cô và trẻ cùng nhận xét sản
phẩm. Cô hỏi lại 2 -3 trẻ cách xâu vòng.
- GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng
đồ chơi và chơi đoàn kết với bạn.
* Hoạt động 5: Kết thúc.
Cô cháu mình hãy hát và chúc
mừng sinh nhật bạn Mai nào.
Bạn Mai cảm ơn các bạn.
|
Trẻ đến bên cô
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe.
Trẻ quan sát.
Trẻ quan sát cô làm mẫu
Vòng màu xanh.
Trẻ thực hiện
Trẻ xâu vòng
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Có ạ!
Trẻ trưng bày sản phẩm.
Vâng ạ
Trẻ hát cùng cô.
|
II. Hoạt động ngoài trời:
1. Hoạt động
có chủ đích: Quan sát các đồ chơi ngoài trời.
2. Trò chơi
vận động: Trời nắng trời mưa.
3. Chơi tự do:
Chơi với giấy vụn, lá rụng, bóng nhựa.
1. Yêu cầu:
- Kiến thức : Trẻ biết tên các đồ chơi ngoài
trời.Chơi được cùng với cô TC Dung dăng dung dẻ và biết chơi với đò chơi ngoài
trời. Trẻ biết được trên sân trường có
các đồ chơi ngoài trời như đu quay, cầu trượt, bập bênh ...
- Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi
với nhau nói rõ ràng không nói ngọng, nói lắp. Có Phản ứng nhanh khi có hiệu
lệnh.
- Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi, chơi xong biết thu dọn đồ chơi cùng vào nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Đồ chơi
ngoài trời đu quay, cầu trượt ...
3. Tiến hành:
- Quan sát:
Trẻ đi dạo chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tìm tòi và trả lời câu hỏi
của cô.
+ Đây là đồ
chơi gì?
+ Đồ chơi có
màu gì?
+ Làm bằng chất
liệu gì?
+ Chơi đồ chơi
đó như thế nào? ..
+ Giáo dục trẻ
yêu quý và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
- TC: “Trời nắng trời mưa.” cô
nói luật chơi, cách chơi và cùng trẻ chơi 2 đến 3 lần .
- Chơi tự do: Cô giới thiệu các
đồ chơi cho trẻ tự chọn trò chơi mà trẻ thích.
III. Hoạt động góc:
- Góc phân vai
- Góc thiên nhiên
- Góc HĐVĐV
- Góc nghệ thuật
IV. Hoạt động chiều:
1. Hát các bài hát trong chủ điểm
2. TCDG: nu na nu nống, thả đỉa ba ba: Cô giới thiệu trò
chơi, giới thiệu cách chơi và chơi cùng trẻ.
3. Nêu gương cuối tuần, phát bé ngoan
Đánh giá trẻ cuối ngày.
- Sức khỏe
trẻ:...................................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ: ..................................................................................
- Kiến thức- Kỹ năng của trẻ:
............................................................................................
KÝ DUYỆT CỦA BAN GIÁM
HIỆU
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
ngày Tháng 11 Năm
2016