Thực hiện từ 17/10-21/11/2016
I. Mục đích- Yêu cầu:
1. Lĩnh vực phát
triển thể chất:
Phát triển vận
động:
- Thực hiện vận
động đi tương đối vững vàng, thực hiện được thay đổi tốc độ đi theo hiệu lệnh.
- Biết phối hợp
cử động tay- mắt: Xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, nhặt được vật nhỏ
(hạt đỗ, hạt lạc) bằng ngón trái và ngón trỏ.
- Trẻ biết bò
theo hướng thẳng với tư thế thoải mái, bò phối hợp chân nọ tay kia (thẳng
người, đầu hơi cúi, mắt nhìn về phía trước).
Giáo dục dinh
dưỡng và sức khoẻ:
- Trẻ biết tự
xúc ăn, biết làm theo sự hướng dẫn của cô một số nề nếp trong sinh hoạt.
- Biết đi vệ
sinh hoặc biết gọi cô khi có nhu cầu.
- Biết chỗ nguy
hiểm: Lửa, ổ cắm điện…
2. Lĩnh vực phát
triển nhận thức:
- Trẻ thích tìm
hiểu về các đồ vật xung quanh: Luôn thích được chơi, cầm, nắm, kéo, đẩy, ngắm
nghía…các đồ chơi ở xung quanh.
- Biết tên gọi
của các đồ dùng đồ chơi và biết cách sử dụng một số đồ dùng đồ chơi quen thuộc.
- Trẻ gọi đúng
tên, màu sắc của một số đồ chơi lắp ráp- xây dựng và biết xếp, lắp ghép thành
những đồ chơi đơn giản như: Ô tô, nhà, bàn ghế…
3. Lĩnh vực phát
triển ngôn ngữ:
- Trẻ hiểu được
lời nói và thực hiện nhiệm vụ gồm hai hành động.
- Trẻ trả lời
được một số câu hỏi: “Con gì đây? Cái gì đây? Đây là gì?...” bằng câu đầy đủ.
- Trẻ nói được
câu 5- 7 từ.
- Trẻ biết tên
bài thơ và đọc được theo cô bài thơ “xếp nhà”
4. Lĩnh vực phát
triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Trẻ biết tên
của mình.
- Biết chào (Có
thể được nhắc), giao tiếp với người khác bằng ngôn ngữ.
- Trẻ biết vận
động theo nhạc bài “Tập tầm vông” và thích nghe cô hát bài “tập đếm”.
- Trẻ biết dùng
các khối để xếp bàn ghé.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh, đồ
chơi lắp ráp, xây dựng.
- Nhạc cụ âm
nhạc: xắc xô, mũ múa, trống lắc, mũ chóp…
- Khối gỗ, dây
xâu, hạt vòng, rổ đựng, khối gỗ
- Tranh thơ “đi
dép”
- Lọ nước xà
phòng, ống thổ, giấy bình tưới cây, phấn vẽ…
- Các góc chơi
HĐNT: Mâm quay, thú nhún, cầu trượt…
- Đồ chơi quan
sát: Cầu trượt, xích đu
- Đồ dùng TD:
cỏ, cây, 1 số đồ dùng, đồ chơi, vạch chuẩn, túi cát…
- Cô và trẻ khỏe
mạnh, tâm lý thoải mái
II. Kế hoạch
tuần:
Thứ
HĐ
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
Đón
trẻ
|
*Buổi sáng.
- Cô đến trước
5-10 phút thông thoáng vệ sinh phòng học ,sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Đón trẻ vào
lớp, trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Trẻ tự cất
đồ dùng cá nhân
-
Trao đổi với phụ huynh về ý thích của trẻ xem thường trẻ thích những đồ chơi
nào?
- Xem tranh ảnh về đồ chơi , quan
sát đồ chơi trên giá
- TC : Hỏi bé đang cầm đồ chơi gì ?,Bé đang xem đồ chơi
gì ?, Bé thích đồ chơi nào ?
- Trò chuyện
với trẻ về một số đồ chơi lắp ráp- xây dựng.
|
Thể
dục sáng
|
* Điểm danh
- Cô lần lượt gọi tên trẻ theo số
thứ tự.
- Gọi tên trẻ theo sổ điểm danh.
Đánh dấu trẻ có mặt , trẻ vắng mặt .
Bài: Thể
dục sáng : Chim sẻ.
* Yêu cầu:
- Trẻ tập đúng
theo cô các động tác.
- Rèn trẻ thói
quen tập thể dục sáng, phát triển thể lực.
- Giáo dục trẻ
ý thức tập thể dục sáng, không xô đẩy bạn.
* Chuẩn bị:
- Sân tập an toàn, bằng phẳng
* Tiến hành:
1. Khởi động:
- Cho trẻ xếp thành hàng kiểm tra sức khỏe trẻ.
- khởi động theo nhạc cùng cô kêt hợp với các kiểu
đi ,đi nhanh,đi chậm ,đi thường ,sau về đội hình vòng tròn.`
2. Trọng động :
- Động tác 1: Thổi lông chim.
Hít vào thật sâu,thở ra từ từ(tập 3-4 lần)
- Động tác 2: Chim vẫy cánh.
Đứng chân rộng bằng vai,hai tay sang ngang
vẫy giả làm động
tác chim bay( tập 3- 4 lần)
- Đông tác 3: Chim mổ thóc.
- Đứng chân rộng bằng vai,cúi người
xuống gõ hai tay xuống đất
miệng nói “túc”, “tục”(tập 3 - 4 lần)
- Động tác 4: Chim bay.
Trẻ dang hai tay chạy chậm .
3. Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi
nhẹ nhàng 1 – 2 vòng.
|
Hoạt
động có chủ định
|
LVPTTC Thể dục
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu
lệnh: Nhanh- chậm,chậm - nhanh (2-3
lân thay đổi)
- Trò chơi
“Trời nắng,trời mưa”
|
LVPTNT
Nhận
biết
- Gọi tên mộ số đặc điểm nổi bậ
của đồ chơi.
+Trò chơi : Ai khéo tay.
|
LVPTTC
- Nghe hát,vỗ tay theo cô bài “Em tập lái ô tô”
- Trò chơi xếp hình: Bé xếp
được hình gì
|
LVPTNN
Văn
học
Thơ “Đi dép”
+Trò chơi : Ai tài giỏi thế.
|
LVPTTC
- Tạo hình: Di mầu tranh vẽ ngôi
nhà, đoàn tàu hỏa.
+Trò chơi : Con
cua.
|
Hoạt
động ngoài trời
|
* HĐCCĐ: Quan sát xích đu
* TCVĐ: Bóng tròn to
|
*HĐCCĐ: Quan sát bập bênh
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
|
*HĐCCĐ: Quan sát đu quay
* TCVĐ: bóng tròn to
|
*HĐCCĐ:
Quan sát thời tiết trong ngày
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ.
CTD
|
* HĐCCĐ: Quan sát búp bê
* TCVĐ: Thổi bóng
|
Hoạt
động góc
|
1 Nội dung chơi:
* Góc phân
vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được.
* Góc HĐVĐV:
Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
* Góc nghệ
thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình, tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
* Góc thiên
nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
2Yêu cầu:
* Góc phân
vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Trẻ biết
đóng vai các bác lái xe lái các xe đi trên đường.
* Góc HĐVĐV:
Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Trẻ biết sử
dụng các khối gỗ xếp ô tô, đường đi, nhà theo ý thích.
* Góc nghệ
thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình, tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
– Trẻ xemm
tranh và nhận biết gọi tên được đồ dùng dồ chơi chuyển động như xe ô tô, máy
bay, xe máy, và biết tô màu tranh theo ý thích.
* Góc thiên
nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Trẻ biết sử dụng các cây trồng thành dãy.
3 Chuẩn bị:
* Góc phân
vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Mô hình
đường giao thông và các ngôi nhà ven đường.
* Góc HĐVĐV:
Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Bộ đồ chơi
xếp hình, lắp ghép.
* Góc nghệ
thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình, tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Bộ tranh ảnh
về đồ chơi chuyển động được, bút màu, tranh cho trẻ tô.
* Góc thiên
nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Cây xanh,
cây hoa
4 Cách chơi:
* Góc phân
vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Trẻ biết sử
dụng đồ chơi mà mình có cho xe chạy trên đường, về nhà.
* Góc HĐVĐV:
Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Trẻ xếp các
khối gỗ thành ô tô, đường đi, nhà theo ý thích của trẻ.
* Góc nghệ
thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình, tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Trẻ ngồi
ngay ngắn, biết giở tranh xem và gọi tên nhỡng đồ dùng trong tranh, biết cầm
bút tô màu vào tranh, .
* Góc thiên
nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Trẻ biết
dùng các cây xanh cây hoa trồng thành vườn
5. Tiến hành
* Thỏa thuận
chơi
- Cô trò chuyện về chủ đề, cho trẻ tới góc chơi, giới thiệu góc chơi, cách
chơi.
- Cho trẻ tự nhận vai chơi, góc chơi. Cô cho trẻ
về góc chơi.
* Quá trình chơi
- Trẻ chơi ở các góc.
- Cô quan sát trẻ chơi, gợi ý, hướng dẫn trẻ
chơi. Cô có thể giúp trẻ những tình huống khó (Nếu có) bằng cách nhẹ nhàng
nhập vai phù hợp để giúp trẻ tháo gỡ.
- Khi trẻ đã
chán chơi ở góc đó cô có thể gợi ý để trẻ chuyển góc chơi khác mà trẻ thích.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét
tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định
|
Chơi
tập buổi chiều
|
1. Ôn
bài buổi sáng
2. Đồng dao “đồ
chơi cũa lớp”
3. CTD
với đồ chơi lắp ghép
|
1. Chơi với đồ chơi xếp hình.
2. Trò chơi “về đúng nhà”
3. Chơi tự do với đồ chơi ngoài
trời
|
1.Tìm đồ vật bé thích
2. TCDG: Dung dăng dung dẻ
3. Vệ sinh-trả trẻ
|
1. Ôn thơ Thơ “Đi dép”
2. Trò chơi xếp nhà.
3. Trò chơi “lộn cầu vồng”
|
1. Cho trẻ xếp ngôi nhà
2. Nghe hát dân ca “lý cây bông”
3. Nhận sét bé ngoan cuối tuần
|
Thứ 2 ngày 17 tháng 10năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài: VĐCB: Đi thay đổi tốc độ
theo hiệu lệnh.
TCVĐ : Trò chơi “Trời nắng,trời mưa”
1. Mục đích yêu
cầu:
. Kiến thức:
- Trẻ biết đi
thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
- Biết được cách
chơi của trò chơi “Trời nắng,trời mưa” và chơi thành thạo trò chơi.
. Kỹ năng:
- Rèn luyện vận động đi cho trẻ.
- Tập luyện điều
khiển vận động.
- Trẻ có phản
ứng nhanh với các tín hiệu của cô.
.Giáo dục:
- Trẻ yêu thích môn học thể dục,
thích tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giáo dục trẻ
có tinh thần tập thể, có tinh thần đoàn kết và kỷ luật.
2.Chuẩn bị:
. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- xóc xô.
- một cái ô.
- Đầu đĩa nhạc.
. Địa điểm tổ
chức:
- Trong lớp học.
3: Tổ chức hoạt
động:
Hoạt
động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
*HĐ 1: Gây hứng thú:
- Trò chuyện chủ đề:
- Kiểm tra sức khỏe trẻ.
* HĐ 2: Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động theo nhạc
kết hợp các kiểu đi, đi nhanh, đi chậm, đi thường sau về đội hình vòng tròn.
* HĐ 3: Trọng động:
+ BTPTC: Chim sẻ
- Động tác: chim vẫy cánh: 2tay giơ sang vẫy tay 2-3 lần rồi hạ xuống.
- Động tác: chim mổ thóc.: 2tay gõ xuống đất nói tốc tốc.
- Động tác 3: Chim bay: Trẻ đi
xung quanh phòng tập thỉnh thoảng giơ 2tay vẫy vẫy.
+
Vận động cơ bản: “ Đi thay đổi
theo hiệu lệnh của cô”.
- Cô làm mẫu lần 1 hoàn chỉnh
động tác.
- Cô làm mẫu lần 2 phân tích động
tác.
+ TTCB: Đứng nối tiếp nhau làm đoàn tàu.
+ TH : Khi có hiệu lệnh của cô đoàn tàu bắt đầu khởi động. Khi cô lắc xóc xô
chậm thì đoàn tàu đi chậm.Khi cô lắc xóc xô nhanh thì đoàn tàu đi nhanh.Khi
cô ngừng tiếng xóc xô đoàn tàu dừng lại.
- Cô làm mẫu lần 3: Hoàn chỉnh động tác.
- Cô thực hiện xong rồi!
- H?: Cô vừa thực hiện vân động gì?
- Bạn nào có
thể lên thực hiện lại. Cho 1 - 2 trẻ lên thực hiện lại . Cô bao quát và sửa
sai (nếu có) .
- Tổ chức cho
trẻ thực hiện vận động.
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn có sử
dụng hiệu lệnh lời kèm lắc xóc xô.
=>Cô dùng hiệu lệnh thay đổi hướng đi: Đi
đến nhà bác Gấu,đi đến lá cờ,đi sang phía caí bàn.
- Trẻ thực hiện vận động 3-4 lần.
(Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ) .
- Khi thực hiện xong cô củng cố
lại.
+ Chúng mình vừa thực hiện vận
động gì ?
+ Mời 2 trẻ lên thực hiện lại.
* Trò chơi : “Trời nắng,trời mưa”
- Giới thiệu tên trò chơi: “ Trời nắng ,trời mưa ”
- Cách chơi: Cô cùng trẻ vận động theo lời bài hat.
- Cô củng cố lại.
- Cho trẻ chơi.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
.
* HĐ 4: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi một vòng quanh lớp làm động tác chim bay,cò bay.
* Kết thúc:
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên
vận động, cô nhắc lại.
=>Giáo dục trẻ: Thể dục rất
tốt cho sức khỏe vì vậy các con phải chịu khó tập thể dục.
- Nhận xét động viên trẻ.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ khởi động cùng cô.
- Trẻ xếp thành vòng tròn thực hiện bài tập phát triển chung.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ nghe và quan sát.
- Trẻ quan sát.
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lên thực hiện.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ thực
hiện chơi.
- Đi nhẹ nhàng làm động tác chim bay, cò bay.
- Nhắc lại tên vận động
- Nghe
|
II. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* HĐCCD: Quan sát xích đu
* TCVĐ: Bóng tròn to
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi
ngoài trời, chơi với vòng, bóng.
1. Yêu cầu:
-Trẻ biết được
tên gọi và một số đặc điểm cơ bản của xích đu.
- Rèn cho trẻ sự
chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo.
-Giáo dục trẻ
cách chơi an toàn, giữ gìn đồ chơi và đoàn kết khi chơi.
2. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ngoài
trời: xích đu, đu quay, cầu trượt…, vòng, bóng.
3. Tiến hành:
* HĐCCĐ: Quan
sát xích đu
Cô trò chuyện
với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân
trường.
- Cô và trẻ cùng
làm bầy chim bay ra sân trường, vừa đi vừa hát bài “chim mẹ chim con”
- Cô và trẻ đúng
xung quanh xích đu và đàm thoại: Đây là cái gì? Xích đu có màu gì? Các con có
thích chơi xích đu không? Cho 2- 4 trẻ chơi xích đu.
- Củng cố: Đây
là chiếc xích đu màu xanh rất đẹp, cô thấy bạn nào cũng thích chơi xích đu đấy.
Xích đu được làm bằng sắt và phun bằng sơn màu xanh rất đẹp. Khi chơi các con
phải chú ý an toàn, chơi đoàn kết cẩn thận, nếu không là bị ngã rất đau và như
thế cô giáo cũng không vui đâu, các con nhớ chưa?
* TCVĐ: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi
ngoài trời, chơi với vòng, bóng.
- Cô cho trẻ
chơi với đồ chơi ngoài trời, vòng, bóng.
III. HOẠT
ĐỘNG GÓC.
IV. CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU.
1. Ôn bài cũ:
Tập với bóng, đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Cô giới thiệu
tên vận động.
- Hỏi trẻ cách
thực hiện.
- Cho trẻ khá
lên làm cho các bạn xem.
- Các con vừa
thực hiện vận động gì?
- Trẻ thực hiện
vận động:
+ 1 trẻ lên thực
hiện vận động.
+ Từng tổ lên
thực hiện vận động.
+ Cả lớp lên
thực hiện vận động.
Hỏi lại trẻ vừa
thực hiện vận động gì?
( Tiến hành cho
trẻ chơi 3 - 4 lần, khi trẻ chơi cô chú
ý sửa sai và khen ngợi trẻ).
2. Đọc đồng giao: Đồ chơi của lớp:
Cô
đọc mẫu cho trẻ nghe lần 1, cô giới thiệu tên bài đồng giao
Cô đọc lần hai, Nêu nội
dung bài đồng giao
Cô hỏi trẻ tên bài đồng
giao?
Bài đồng giao nói về
gì?
Giáo dục trẻ khi chơi
không tranh dành đồ chơi, không cho đồ chơi lên miệng, dẫm lên đồ chơi , chơi
xong phải cất vào đúng nơi quy định…
- Cô cho trẻ đọc cùng
cô nhiều lần theo nhiều hình thức: lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
3. Chơi tự do với đồ
chơi lắp ghép.
- Cô cho trẻ về
các góc chơi và cho trẻ chơi cùng trẻ
- Cô bao quát
lớp và hỗ trợ trẻ khi trẻ cần.
Đánh
giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức
khỏe: …………………………………………………………………
Trạng thái cảm xúc và hành vi của
:………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng………………………………………………………………….
Thứ 3 ngày 18 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: NBTN: Gọi tên mộ số đặc điểm nổi bậ của đồ chơi
Trò chơi : Ai khéo
tay.
1.Mục đích yêu cầu:
.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết gọi tên một số đặc điểm nổi bậ của đồ
chơi: đồ chơi lắp ghép,đồ chơi xây dựng,đồ chơi xếp hình.
- Biết cách chơi trò chơi.
. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ.
- Rèn kỹ năng nói rõ lời,nói hết
câu.
- Rèn kỹ năng
khéo néo của đôi bàn taykhi chơi đồ chơi lắp ráp.
3. Giáo dục thái độ:
- Trẻ ngoan, biết giữ gìn đồ dùng,
đồ chơi.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng
nhóm.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh ảnh, đồ
dùng,đồ chơi: Đồ chơi lắp ráp,đồ chơi xây dựng,đồ chơi xếp hình có mầu sắc khác
nhau(xanh,đỏ,vàng)
- Đài nhạc.
. Địa điểm tổ
chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt
động:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú :
- Cho trẻ vận động theo nhạc bài
hát “Mộ đoàn tàu”đến các góc chơi.
-
- Hỏi trẻ đây là góc chơi nào?
-
- Các góc chơi này có những đồ chơi gì?
-
- Hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu về một số loại đồ
chơi lắp ghép,đồ chơi xây dựng,đồ chơi xếp hình.
* Hoạt động 2 : Quan sát, nhận biết tên gọi,đặc điểm của một số
đồ chơi lắp ghép,đồ chơi xây dựng,đồ chơi xêp hình.
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi.
- Cô cho trẻ tháo rời ô tô,tàu
hỏa và một số hình ngôi nhà,cầu trượt.
- Con có biết vì sao những đồ
chơi này được tháo rời ra không?
- Đây là đồ chơi lắp ghép đấy.
- Đồ chơi xây dựng đấy.
- Cho trẻ gọi tên đồ chơi lắp
ghép,đồ chơi xây dựng.
- Chúng mình có biết vì sao lại
gọi là đồ chơi lắp ghép,đồ chơi xây dựng không?
=> Cô nói đặc điểm của đồ chơi:Vì đồ chơi lắp
ghép,đồ chơi xây dựng được tháo rời ra và lắp ghép được nhiều hình khác nhau
như ô tô ,tàu hỏa,đu quay,cầu trượt,máy bay hoặc ngôi nhà.
- Chúng mình có thể lắp được các hình theo ý thích.
- Đồ chơi xây dựng thì xếp thành
hàng rào,đường đi,ngôi nhà…
- Những đồ chơi này khi chơi xong
các con có thể tháo rời ra và thu gọn vào cất lên giá cho gọn.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Ai khéo tay.
- Giới thiệu tên trò chơi.
- Bây giờ chúng mình hãy cùng
chơi
- Đây là đồ chơi gì đây?
- Chúng mình hãy nhìn xem ở đây có một đồ chơi thi xem ai khéo tay
nhé.
- Cách chơi: Đây là những bộ đồ
chơi lắp ghép, đồ chơi xây dựng, đồ chơi xếp hình.
- hãy thi xem bạn nào khéo tay
xếp ngôi nhà, đoàn tàu hỏa hoặc ô tô.
- Cô làm mẫu.
- Cho trẻ thực hiện.
- cô bao quát hướng dẫn trẻ cùng
thực hiện.
- xếp ô tô, tàu hỏa như thế nào?
+ Trưng bày: Cho trẻ đem sản phẩm
lên trưng bày.
- Nhận xét- tuyên dương trẻ.
*
Kết thúc.
- Hát vận động bài “đi nhà trẻ “
|
- Trẻ vận động theo nhạc.
- Trẻ kể
- Ô tô, tàu hỏa.
- Trẻ tháo rời đồ chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ gọi tên đồ chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ lên trưng bầy sản phẩm
- Trẻ hát
|
II. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI:
* HĐCCĐ: Quan sát bập bênh.
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, đồ
chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ gọi đúng
tên, màu sắc của bập bênh và biết cách chơi.
- Luyện cho trẻ
sự tập trung, chú ý quan sát và giúp trẻ nói chính xác.
- GD trẻ thoải
mái, hứng thú chơi trò chơi cùng cô và khi chơi phải biết nhường bạn, không làm
bạn ngã.
2. Chuẩn bị:
- Kiểm tra đồ
chơi bảo đảm an toàn cho trẻ.
- Cô và trẻ vui
vẻ, thoải mái.
- Lá cây, bập
bênh, xích đu, cầu trượt…
3 Tiến hành:
* HĐCCĐ: Quan
sát bâp bênh
- Cô trò chuyện
với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân
trường.
- Cô cho trẻ nối
đuôi nhau làm đoàn tàu xuống dưới sân trường vừa đi vừa hát bài “Khúc hát dạo
chơi”
- Cô giới thiệu
tên các đồ chơi xung quanh trẻ (xích đu, cầu trượt…)
- Cô cho trẻ
đứng xung quanh bập bênh và đàm thoại với trẻ:
+ Đây là cái gì?
Dùng để làm gì? bập bênh có màu gì?
+ Các con có
thích chơi bập bênh không? Cô cho trẻ bập bênh 1- 2 lần (mỗi lần 2 trẻ). Cô hỏi
trẻ có thích không?
- GD: Khi chơi
bập bênh các con không được xô đẩy nhau, chơi phải đoàn kết, chơi lần lượt, đợi
bạn xuống rồi mình mới lªn, các con nhớ chưa.
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, đồ
chơi ngoài trời.
-Cho trẻ chơi tự
do ngoài trời chơi với lá cây, chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô quan sát
trẻ chơi
- Cô nhận xét, tuyên
dương trẻ.
- Kiểm tra sĩ số
trẻ và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
III. HOẠT ĐỘNG
GÓC.
IV. CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU.
1. Chơi với đồ
chơi xếp hình.
- Cô cho trẻ
quan sát các khối gỗ.
- Trò chuyện với
trẻ về màu sắc của khối gỗ.
- Xếp khối gỗ
thành xe ô tô, ngôi nhà, bà ghế…
- Hỏi ý định của
trẻ.
- Cho trẻ xếp
theo ý thích.
2. Trò chơi “về
đúng nhà”
- Cô giới thiệu tên trò
chơi. cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
3. Chơi tự do.
Đánh
giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức
khỏe: …………………………………………………………………
Trạng thái cảm xúc và hành vi của :………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng…………………………………………………………………..
Thứ 4 ngày 19 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài: vỗ tay theo cô bài “Em tập
lái ô tô”
Trò chơi xếp hình: Bé xếp được hình
gì
1.Mục đích yêu cầu:
.Kiến thức:
- trẻ vận động theo nhạc,vỗ tay theo cô, biết chú ý nghe và hưởng ứng
cảm xúc cùng cô.
- Biết cách chơi trò chơi.
. Kỹ năng:
- Rèn sự chú ý lắng nghe ở trẻ.
- Kỹ năng vận động theo nhạc: vỗ tay đúng nhịp theo nhạc.
- Khéo léo xếp chồng khít 2-3 khối vuông.
. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ: trẻ yêu thích các hoạt động văn nghệ .
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp..
2. Chuẩn bị:
. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- xắc xô, phách tre, trống,
- Nhạc bài hát “Em tập lái ô tô”.
- Đồ chơi lắp ghép,xây dựng,các khối gỗ.
- Tranh đồ dùng,đồ chơi.
. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động của bé
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ xem tranh đồ dùng, đồ
chơi.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung
tranh.
- Đây là tranh lắp ghép hình gì?
- Ngôi n hà này được lắp ghép
bằng bộ đồ chơi lắp ghép đấy.
- Con có thích không?
- Bộ đồ chơi lắp ghép còn lắp
ghép được ô tô ,tàu hỏa nữa đấy.
- Cô có bài hát rất hay nói về
ước mơ của bạn nhỏ lớn lên xẽ là người lái xe ô tô chúng mình có muốn nghe
không?
* Hoạt động 2: Nghe hát bài “Em
tập lái ô tô”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
+ Giới thiệu tên bài hát “Em tập
lái ô tô”.
- Cô hát lần 2.
=> Giảng giải nội dung bài
hát: Bài hát nói về ước mơ sau này của bạn nhỏ lớn lên xẽ làm nghề lái xe đón
cô giáo.
+ Chúng mình có ngoan như bạn
không?
+ Hãy lắng nghe bài hát này lần
nữa nhé.
- Lần 3 cho trẻ nghe đài.
+ Chúng mình vừa nghe bài hát gì?
+ Nội dung bài hát nói về gì?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ vỗ tay
theo nhịp bài hát “Em tập lái ô tô”
- Cô hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
làm mẫu cho trẻ quan sát 1-2 lần.
- Cô hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
cho trẻ vỗ tay theo cô.
- Cho trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát:
+ Cho cả lớp vỗ tay theo nhịp bài
hát.
+ Nhóm trẻ vỗ tay theo nhịp bài
hát.
+ Cá nhân trẻ vỗ tay theo nhịp
bài hát.
- Cô sửa sai cho trẻ bằng cách
làm mẫu chậm lại cho trẻ làm theo cô.
- Động viên khuyến khích trẻ
hưởng ứng cùng cô.
- Củng cố - giáo dục:
+ Cô cùng trẻ hát ,vỗ tay theo nhịp bài hát
1-2 lần.
+ Cô hỏi trẻ hôm nay cô cùng các
con hát,vận động bài gì?
=> Giáo dục trẻ yêu thích các
hoạt động âm nhạc.
* Hoạt động 4: Trò chơi xếp hình.
- Giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi:
+ Cô xếp mẫu hình ngôi nhà bằng
khối vuông,khối tam giác xếp chồng khít lên khối vuông được hình nhôi nhà.
+ Xếp ô tô ,đoàn tàu bằng khối
vuông,khối chữ nhật.
- Cho trẻ thực hiện chơi. Cô hỏi
trẻ con xếp được hình gì?
- Cô bao quát,động viên khuyến
khích trẻ.
3. Kết thúc.
- Nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
-- Trẻ xem tranh trò chuyện cùng
cô.
- - Trẻ trả lời.
- Con có ạ.
- Con có ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Con có ạ.
- Bài “Em tập lái ô tô”
- Chú ý nghe,quan sát.
- Trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe.
- Trẻ thực hiện chơi.
- Trẻ hưởng ứng
|
II. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI.
* HĐCCĐ: Quan
sát đu quay
* TCVĐ: Bóng
tròn to
* Chơi tự do: Chơi với cát, đá, lá cây, đồ chơi ngoài trời
1. Yêu câu :
- Trẻ biết được tên hú ý quan sát, giúp trẻ nhanh
nhẹn, hoạt bát.
- Giáo dục trẻ
đoàn, một số đặc điểm nổi bật của đu
quay và biết được cách chơi.
- Rèn cho trẻ sự c
kết khi chơi, biết giữ gìn đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ chơi
ngoài trời: Đư quay, cầu trượt, bập bênh…
- Cát, đá, lá
cây.
3. Tiến hành:
* HĐCCĐ: Quan sát đu quay
- Cô trò chuyện
với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân
trường.
- Cô và trẻ nối
đuôi nhau làm thành đoàn tàu đi xuống sân trường, vừa đi vừa hát bài “Đoàn tàu tí
xíu”
- Cô cho trẻ
đứng trước đu quay và trò chuyện với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Đu quay có màu
gì?
+ Các con có
thích chơi đu quay không?
- Đây là chiếc
đu quay rất là đẹp, có màu xanh, được làm bằng sắt để cho các con chơi đấy,
chơi đu quay rất là vui và thú vị.
- GD: Khi chơi
đu quay các con phải chú ý ngồi cẩn thận nếu không là sẽ bị ngã đấy. Cô cho 3-
4 trẻ lên chơi đu quay.
- Củng cố: Cô
gọi 3 – 4 trẻ lên trả lời câu hỏi của cô về tên màu sắc, cách chơi đu quay an
toàn.
* TCVĐ: bóng tròn to.
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với cát, đá, lá cây, đồ chơi ngoài trời
- Cô cho trẻ
chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với lá cây, cát sỏi trong sân trường.Trong
khi trẻ chơi cô quan sát, chú ý trẻ.
- Cô nhận xét,
tuyên dương trẻ.
- Kiểm tra sĩ số
trẻ và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
III. HOẠT
ĐỘNG GÓC.
IV. CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU.
1. Tìm đồ vật bé
thích.
- Cô trò chuyện
với trẻ về chủ đề.
- Cô đưa đồ chơi
ra cho bé tự chọn đồ chơi
- Hỏi trẻ một số
đặc điểm đồ chơi trẻ chọn: Tên đồ chơi là gì? Màu gì?
Lấy từ rổ màu
gì?
- Cô chơi cùng
trẻ
- Cho trẻ chơi
tự do trong lớp
2. TCDG: dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ
nhiều lần
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
3.VÖ sinh- Trả
trẻ:
Đánh
giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe: …………………………………………………………........
Tình trạng cảm xúc và hành vi của
trẻ: …………………………………………….
Kiến thức và kỹ năng: …………………………………………….....................……
Thứ 5 ngày 20 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ “Đi dép”
Trò chơi : Ai tài
giỏi thế
1.Mục đích yêu cầu:
. Kiến thức:
- Trẻ biết đọc thơ theo cô,tập cho trẻ đọc diễn cảm.
- Biết phối hợp phát âm khi làn
động tác vận động
- Biết chơi trò chơi cùng cô.
- Trẻ hiểu lời nói,nghĩa của các từ chỉ hành động qua trò chơi.
. Kỹ năng:
- Trẻ đọc rõ lời,hết câu.
- Biết thể hiện âm điệu của bài thơ.
- Luyện kỹ năng đọc,làm động tác mô phỏng theo nội dung bài thơ.
. Giáo dục thái độ
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh ảnh,đồ dùng,đồ chơi.
- Tranh minh họa nội dung bài thơ “Đi dép”
. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
DK Hoạt
động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát theo nhạc bài : “ Em búp bê”
- Chúng mình vừa hát ,vận động
theo nhạc bài hát gì?
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Búp bê xinh ,búp bê ngoan không
khóc nhè.
- Chúng mình hãy ngoan như búp bê
di học ngoan không khóc nhè.
- Cô có bài thơ hay nói về đôi
dép xinh giữ cho đôi chân của chúng mình sạch sẽ,đôi chân của chúng mình trắng tinh.
- Chúng mình hãy lắng nghe cô đọc
bài thơ nói về đôi dép nhé.
* Hoạt động 2: Cô đọc cho trẻ nghe.
- Cô đọc mẫu lần 1.
- Cho trẻ xem tranh nội dung bài
thơ.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Đi
dép”
- Cô đọc mẫu lần 2 kết hợp tranh
minh họa .
=> Cô giảng giải nội dung bài
thơ: nội dung bài thơ nói về bạn nhỏ lần đầu tiên được đi dép,bạn thấy rất
vui,dép giữ cho đôi chân của chúng mình sạch sẽ,trắng tinh.
- Chúng mình phải giữ sạch sẽ
,không vứt lung tung nhé,đi dép xong phải cất gọn lên giá dép.
- Cô đọc lần 3 đọc chậm,to,rõ lời
thể hiện âm điệu vui tươi hóm hỉnh.
- Cho trẻ nhẩm đọc theo cô.
* Hoạt động 3: Đàm thoại.
- Chúng mình đọc bài thơ gì?
- Chân được đi dép chân thấy thế
nào?
- Chân được đi dép chân thấy rất
vui.
- Dép có vui không?
- Dép vui như thế nào?
- Dép được đi khắp nhà.
- Giaos dục trẻ: biết giữ gìn đôi
dép sạch sẽ, giữ vệ sinh đôi chân.
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ.
-Cho cả lớp đọc theo cô.
- Nhóm trẻ đọc theo cô.
- Cá nhân trẻ đọc theo cô
- Cho trẻ dọc theo tay cô: khi cô
đưa tay cao thì trẻ đọc to,cô đưa tay ngang trẻ đọc bình thường,khi cô đưa
tay thấp trẻ đọ nhỏ.
- Cô chú ý quan sát sửa sai, sửa
ngọng cho trẻ.
- Khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Hạt động 5: Trò chơi “Ai tài
giỏi thế”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô giới thiệu cách chơi: lấy
đúng đồ chơi,nói và thực hiện được hành động chơi với đồ chơi ( đá bóng,tung
bóng ,bế,vỗ ,ru búp bê,đẩy cho ô tô chạy.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần
. Kết thúc:
- Cho trẻ nhắc lại tên,nội dung
bài thơ .
- Cô nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
- Vâng ạ.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ xem
tranh.
- Quan sát và
lắng nghe.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ nhẩm đọc
theo cô.
- Bài thơ Đi
dép
- Thấy êm êm.
- Có ạ.
- Được đi khắp
nhà.
- Trẻ lắng
nghe.
- Cả lớp đọc
theo cô.
- Nhóm đọc
theo cô.
- Cá nhân trẻ
đọc theo cô.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chơi
theo yêu cầu của cô.
- Trẻ nhắc lại .
- Trẻ lắng nghe.
|
II. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI:
* HĐCCĐ:
1.Quan sát: thời tiết trong ngày
2. TCVĐ: dung dăng dung dẻ
3. Chơi tự do: Hột hạt, sỏi, lọ
nhựa
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được
thời tiết hôm nay ấm hay lạnh.
- Giáo dục trẻ
trời lạnh mặc quần áo ấm. đi tất, giầy dép.
2. Chuẩn bị:
Quần áo gọn gàng
phù hợp với thời tiết.
3. Tiến hành:
a. HĐCCĐ: QS
thời tiết trong ngày
- Cô và trẻ nối
đuôi nhau làm đoàn tàu đi xuống sân trường, vừa đi vừa hát bài “một đoàn tàu”
- Cô trò chuyện
cùng trẻ:
+ Hôm nay trời
có lạnh không?
+ Trời lạnh
chúng mình phải làm gì?
- Giáo dục trẻ
mặc áo ấm khi trời lạnh, khi trời mưa phải đội nón mũ....
b. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Cô giáo nói
cách chơi và luật chơi.
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi.
c. Chơi tự do: Hột hạt, sỏi, lọ
nhựa
Cô giới thiệu các góc chơi, bao
quát cho trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG
GÓC.
IV. CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU.
1. Ôn thơ “Đi
dép”
- Cô đọc cho trẻ
nghe 1 lần.
- Trò chuyện về
nội dung bài thơ.
- Cô dọc lại cho
trẻ nghe 1 lần nữa.
- Cô cho trẻ đọc
cùng cô 2-3 lần.
- Cho tổ nhóm cá
nhân trẻ đọc cùng cô.
- Mời cá nhân
trẻ đọc, khuyến khicxhs tuyên dương trẻ.
2. Trò chơi xếp
nhà.
- Cô chia trẻ
thành 2 tổ .
- Phát các khối
gỗ cho trẻ, khuyến khích trẻ chơi cùng nhau và cùng xếp nhà.
- Cho trẻ quan
sát sản phẩm mà mình đã tạo ra.
- Nhận xét tuyên dươ trẻ, cho trẻ
đọc lại bài thơ bé xếp nhà.
3. Trò chơi “Lộn cầu
vồng”
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
Đánh
giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………........
Tình trạng cảm xúc và hành vi của
trẻ: …………………………………………….
Kiến thức và kỹ năng:
…………………………………………….....................……
Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Tạo hình: Di mầu tranh vẽ ngôi nhà,đoàn tàu hỏa
Trò chơi : Con cua.
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải,biết cách di mầu .
- Biết cách chơi trò chơi “Con cua”.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng khéo léo của các đầu ngón tay khi di mầu tranh.
- Rèn tính cẩn thận ,kiên trì của trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát,phân biệt mầu xanh,đỏ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn trong lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
- Tranh hướng dẫn( một tranh tô mầu,một tranh chưa tô mầu)
- Bút sáp mầu.
- Tranh ảnh đồ dùng đồ chơi.
2. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
DK Hoạt
động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ chơi trò chơi vận
động “tàu hỏa”
- Trò chuyện về chủ đề.
* Hoạt động 2: Quan sát tranh
mẫu.
- Cô treo tranh mẫu cho trẻ xem.
- Trò chuyện về nội dung tranh.
- Tranh vẽ gì đây?
- Đây là ngôi nhà mầu gì?
- Đoàn tàu này mầu gì?
- Tranh vẽ này có đẹp không?
- Con có thích bức tranh này
không?
- Con có muốn tô mầu tranh giống
như bạn không?
* Hoạt động 3: Cô tô mẫu.
- Cô cầm bút mầu bằng 3 đàu ngón tay, bằng
tay phải,cô tô mầu ngôi nhà,cô thích mầu đỏ cô tô ngôi nhà mầu đỏ.
- Cô di mầu nhẹ nhàng,cẩn thận
không để mầu lem ra bên ngoài làm sấu tranh.
- Cô tô xong rồi ngôi nhà có đẹp
không?
- Cô tô xong ngôi nhà rồi cô tô
đến đoàn tàu hỏa.
- Cô thích mầu xanh cô tô đoàn
tàu hỏa mầu xanh, các toa tàu cô tô mầu xanh,bánh xe cô tô mầu đỏ.
- Cô tô xong rồi chúng mình thấy
tranh của cô có đẹp không?
- Chúng mình có muốn tô mầu giống
cô không?
* Hoạt động 4: Trẻ thực hiện .
- Cô phát đồ dùng cho trẻ,hướng
dẫn trẻ cách cầm but bằng tay phải,tay trái giữ giấy để tô mầu.
- Cô gợi ý ,giúp đỡ những trẻ còn
lúng túng.
- Động viên,khuyến khích trẻ tô
đẹp,không làm lem mầu ra bên ngoài , không tô lẫn mầu vào nhau.
* Hoạt động 5: Trưng bày sản
phẩm.
- Trẻ tô xong cho trẻ mang tranh
lên giá trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ nhận xét tranh của
mình và của bạn.
- Con thích tranh của bạn nào
nhất?
- Cô hỏi trẻ vì sao con thích
tranh của bạn…?
- Cô nhận xét chung.
- Củng cố, giáo dục trẻ: trẻ yêu
thích tranh của mình làm ra,biết giữ gìn sản phẩm.
* Hoạt động 6: Trò chơi “Con cua”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi: Cô cùng trẻ giả làm
con cua,bò bằng bàn tay,cẳng chân đi chơi,đi đến ao hồ thì dừng lại,cho trẻ
bước vào vòng tròn ngồi duỗi thẳng chân ra phía trước giả làm con cua bơi
trong hồ.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
. Kết thúc:
- Củng cố - giáo dục trẻ.
- Nhận xét – tuyên dương.
|
- Trẻ chơi.
-Trẻ chò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát tranh mẫu.
- Trẻ nhận xét tranh cùng cô.
- Mầu đỏ.
- Mầu xanh.
- Có ạ.
- Con có ạ.
- Có ạ.
- Trẻ chú ý quan sát
và lắng nghe.
- Có ạ.
- Con có ạ .
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nhận xét tranh của bạn và của mình.
- Trẻ nói ra ý thích của trẻ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
|
II. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI:
* HĐCCĐ: Quan
sát: Búp bê
* TCVĐ: Thổi bóng
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát,
sỏi, đồ chơi ngoài trời
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được
một số trang phục của búp bê, màu sắc của quần áo
- GD trẻ biết
giữ gìn đồ chơi
2. Chuẩn bị:
- Búp bê
- Một số bộ quần
áo may cho búp bê.
- Bóng bay màu
đỏ, màu xanh.
3. Tiến hành:
* HĐCCĐ: Quan
sát: Búp bê
- Cô trò chuyện
với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân
trường.
- Cô và trẻ vừa
đi vừa hát bài “Búp bê”
- Cô và trẻ cùng
quan sát búp bê và đàm thoại
+ Đây là gì? Bạn
búp bê mặc gì? Bạn búp bê mặc gì?
+ Ngoài mặc váy
ra búp bê còn mặc những trang phục gì nữa?
- Gọi 3 – 4 trẻ
lên nói tên và đặc điểm nổi bật của búp bê
- Củng cố: Đây
là em búp bê có tóc màu vàng, mặc váy màu xanh, em đi đôi dày màu đỏ. Em búp bê
rất đáng yêu và ngoan ngoãn vì thế ai cũng yêu quý em, các con cũng phải ngoan
ngoãn như em búp bê thì mới được mọi người yêu quý nhé.
* TCVĐ: Thổi bóng
- Cô giới thiệu tên trò
chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng
trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát,
sỏi, đồ chơi ngoài trời
- Cho trẻ chơi
tự do với lá cây, sỏi, cát, chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quan sát
trẻ chơi
- Cô nhận xét,
tuyên dương trẻ.
- Kiểm tra sĩ số
trẻ và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
III. HOẠT ĐỘNG
GÓC.
IV. CHƠI TẬP
BUỔI CHIỀU.
1. Cho trẻ xếp
ngôi nhà
- Cô xếp cho trẻ
xem.
- Trò chuyện với
trẻ về cách xếp ngôi nhà.
- Cô cho trẻ
thực hiện.
- Cô gần gũi,
gợi ý, hướng dẫn trẻ xếp.
- Cô quan sát
trẻ làm: Cô đến gần một số trẻ quan sát và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm
gì vậy?
+ Đây là khối
vuông có màu gì? Đây là khối chữ nhật màu gì?
+ Con dùng các
khối đó để xếp gì?
(cô chú ý sửa
sai cho trẻ)
2. Nghe hát dân ca bài “Lý cây bông”DC nam bộ
Cô hát lần 1: giới thiệu tên làn dân ca, của miền nào?
Cô hát lần hai ,giảng
nội dung bài hát
Hỏi trẻ tên làn điệu, của miền nào?
Cô hát kết hợp điệu bộ
minh họa
Cô cho trẻ hát và vận
động theo cô nhiều lần
Hỏi trẻ tên làn điệu,
của dân tộc nào?
GD: Trẻ biết yêu quý
các làn điệu dân ca của đất nước
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
3. Bình bầu
bé ngoan cuối tuần
- Cô tập
trung trẻ ngồi đội hình chữ u
- Cô nêu
tiêu chí bình bầu bé ngoan: Ăn hết xuất, ăn học điều, không khóc nhè.
- Cô gọi
từng nhóm cho trẻ nhận xét, cô gợi ý.
- Phát bé
ngoan cho trẻ
- Cho trẻ
hát bài “đi học vè”6
Đánh
giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………........
Tình trạng cảm xúc và hành vi của
trẻ: …………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Kiến thức và kỹ năng:
…………………………………………….....................……
BAN
GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
ngày Tháng 10 Năm 2016