Chủ Đề: Hoạt động với đồ vật
Đề tài: Khám phá hộp giấy
Lớp : 12 – 24 tháng
I.Mục đích yêu cầu:
Kỹ năng: Rèn
kỹ năng cầm, nắm, đặt ếp, kỹ năng đi, kéo hộp giấy
Ngôn ngữ:
Tập cho trẻ nói các từ, câu ngắn:hộp giấy, ú à, đùng đùng, gấu, xe kéo…
Giáo dục:
Trẻ biết hưởng ứng theo cô.
II.Chuẩn bị:
-Túi vải to
- 9 hộp giấy có đục lỗ thủng
nhỏ trên các mặt (dành cho trẻ)
- 1 hộp giấy to hơn (dành cho
cô)
- Một con gấu bằng nhựa nhỏ
- Băng, đĩa nhạc
III. Tiến trình hoạt động của trẻ.
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1: “Bé khám phá hộp giấy”
·
Cô cho trẻ đi
theo cô, đi dậm chân, vỗ tay trên nền nhạc đàn.
·
Cô tạo tình
huống cho trẻ đẩy túi vải ra. Cô khuyến khích cho trẻ sờ, nắn và bóp, đoán
xem bên trong có gì.Sau đó cô đổ ra cho trẻ nhắt hộp giấy.
·
Cô cho trẻ
chơi: Khám phá hộp giấy với nhiều hình thức như ú òa, đội đầu, vác lên vai,
kẹp vào tay, đặt xuống, đẩy đi chơi, xếp làm to axe, vỗ trống, ngoáy tay vào
các lỗ tròn….
·
Cô lấy các con
gấu trong hộp của cô ra, yêu cầu trẻ nhặt và đặt gấu của mình qua các lỗ
tròn.
Hoạt
động 2: “Bé kéo xe chở gấu đi
chơi”
·
Cô cho trẻ lấy
sợi dây từ hộp giấy ra và cho trẻ kéo hộp giấy chở các chú gấu đi chơi.
·
Cô cho trẻ kéo
hộp giấy trên nền nhà và sau đó cho trẻ nâng độ khó lên, cho trẻ kéo xe trên
ghế băng. (Cao 30cm)
·
Trong quá trình
chơi cô nhắc nhở trẻ nhặt các chú gấu bị rớt xuống đất đặt vào xe của mình.
(Rèn trẻ kỹ năng nhặt đồ chơi)
Kết thúc:
|
|