Chủ Đề: Hoạt động với
Đồ Vật
Đề tài: Khám phá hộp
giấy
Lớp:
25-36
I.Mục đích yêu cầu:
Kỹ năng: Rèn kỹ năng cầm, nắm, đặt ếp, kỹ
năng đi, kéo hộp giấy
Ngôn ngữ: Tập cho trẻ nói các từ, câu ngắn:hộp
giấy, ú à, đùng đùng, gấu, xe kéo…
Giáo dục: Trẻ biết hưởng ứng theo cô.
II.Chuẩn bị:
Túi vải to
9 hộp giấy có đục lỗ thủng nhỏ trên các mặt (dành cho trẻ)
1 hộp giấy to hơn (dành cho cô)
Một con gấu bằng nhựa nhỏ
Băng, đĩa nhạc
III. Tiến trình hoạt
động của trẻ.
Hoạt động của giáo
viên
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: “Bé khám phá hộp giấy”
·
Cô cho trẻ đi theo cô, đi dậm chân, vỗ tay trên nền nhạc đàn.
·
Cô tạo tình huống cho trẻ đẩy túi vải ra. Cô khuyến khích cho trẻ sờ,
nắn và bóp, đoán xem bên trong có gì.Sau đó cô đổ ra cho trẻ nhắt hộp giấy.
·
Cô cho trẻ chơi: Khám phá hộp giấy với nhiều hình thức như ú òa, đội
đầu, vác lên vai, kẹp vào tay, đặt xuống, đẩy đi chơi, xếp làm to axe, vỗ
trống, ngoáy tay vào các lỗ tròn….
·
Cô lấy các con gấu trong hộp của cô ra, yêu cầu trẻ nhặt và đặt gấu của
mình qua các lỗ tròn.
Hoạt động 2: “Bé kéo xe chở gấu đi chơi”
·
Cô cho trẻ lấy sợi dây từ hộp giấy ra và cho trẻ kéo hộp giấy chở các
chú gấu đi chơi.
·
Cô cho trẻ kéo hộp giấy trên nền nhà và sau đó cho trẻ nâng độ khó lên,
cho trẻ kéo xe trên ghế băng. (Cao 30cm)
·
Trong quá trình chơi cô nhắc nhở trẻ nhặt các chú gấu bị rớt xuống đất
đặt vào xe của mình. (Rèn trẻ kỹ năng nhặt đồ chơi)
Kết thúc:
|
|