Lĩnh
vực phát triển thể chất
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và
hô hấp.
- Gữi được thăng bằng trong vận động đi, chạy thay đổi tốc
độ theo cô hoặc đi trong đường hẹp.
- Thích nghi
với chế độ ăn cơm, ăn được các lọai thức ăn khác nhau.
- Ngủ 1 giấc buổi trưa.
- Đi vệ sinh
đúng nơi quy định.
|
- Hô
hấp: tập hít vào, thở ra.
+Tay: giơ cao, đưa ra phía
trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.
+ Lưng, bụng, lườn: cúi về
phía trước, nghiêng người sang 2 bên, vặn người sang 2 bên.
+ Chân:
ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân
- Tập đi, chạy:
. Đi theo hiệu lệnh, đi trong đường
hẹp.
. Đi có mang vật trên
tay.
. Chạy theo hướng thẳng.
Đứng co 1 chân.
- Cho trẻ làm
quen với chế độ ăn khác nhau. Tập luyện thói quen tốt trong ăn uống.
- Luyện cho trẻ
thói quen ngủ 1 giấc trưa.
- Hướng dẫn trẻ
đi VS đúng nơi quy định
|
- Thể dụng sáng:
+ Cây cao cỏ thấp.
(tay...chân...bụng...bật...
+ Tập với vòng.
(tay...chân...bụng...bật...
+ Tập với
bóng.(tay...chân...bụng...bật...
* Chơi tập có chủ định
+ VĐCB
+ Đi trong
đương hẹp .
+ Bò theo hướng
thẳng
+ Đi Thay đổi
tốc độ
+ TC vận động:
- Tung Bóng
- Bơm bóng
+ TCDG: Lộn cầu vồng, nu na nu nống.
- HĐ ăn,
- HĐ ngủ
- HĐ vệ sinh
|
Lĩnh
vực phát triển nhận thức
|
- Trẻ nhận biết được một số đồ
dùng đồ chơi.
- Sử dụng được
một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Trẻ nhận biết được một số mầu cơ bản.
|
- Tên, đặc điểm nổi bật,
công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Đò dùng của bản thân và nhóm
lớp.
- Trẻ lắp ráp xe ô tô, ngôi nhà...
- Dạy trẻ sâu vòng có màu sắc xanh, đỏ, vàng.
|
* Chơi tập có chủ định
- NBTN: Đồ dùng để ăn( bát, đĩa, thìa)
- Trò chơi:- TC: Ai lấy đúng
- Chọn đồ dùng màu đỏ, xanh
- HĐVĐV: xếp oto, đường đi…
- HĐVĐV: Xâu vòng màu đỏ - màu xanh
|
Lĩnh
vực phát triển ngôn ngữ.
|
- Đọc được bài
thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.
- Phát âm rõ
tiếng.
-Trẻ nghe
và hiểu nội dung , trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động
của các nhân vật.
|
- Đọc
các đoạn thơ, bài thơ ngắn có câu 3-4 tiếng.
-Kể
lại đoạn truyện được nghe nhiều lần, có gợi ý.
- Nghe các bài thơ,
đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.
|
- Dạy trẻ đọc thơ: Đi dép,
Chia đồ chơi , Bé xếp nhà
- Truyện : Lợn con
sạch lắm rồi.
HĐNG:
+ Nu nu nống.
+Kéo cưa lưa xẻ.
+DD: Chân em chưa rửa
|
Lĩnh
vực phát triển tình cảm, kỹ năng
xã hội và thẩm mỹ
|
- Biết vận động
đơn giản theo một vài bài hát / bản nhạc quen thuộc.
- Biết
thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ(trò chơi bế em,
khuấy bột cho em bé, nghe điện thoại...).
- Thích nặn.
- Thích
xếp hình, xem tranh.
|
- Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu
khác nhau; nghe âm thanh của các nhạc cụ.
- Hát và tập
vận động đơn giản theo nhạc
- Thực hiện một số quy
định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm, lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi
vào nơi qui định.
- Làm
quen với đất năn, thao tác nặn...
- Xem tranh, xếp hình
|
* Chơi tập có chủ
định
- Dạy hát: Búp
bê, lời chào buổi sáng, Đôi dép, Dấu tay,Tập đếm.
- NH: Cả nhà thương nhau, đi nhà trẻ., Bàn tay mẹ
- VĐTN: Nu na nu nống.
* Chơi đồ chơi ở các góc
- HĐ nặn : Nặn quả bóng
- Xếp hình ô tô
|