Home » » NHÁNH 3: ĐỒ CHƠI CHUYỂN ĐỘNG ĐƯỢC.

NHÁNH 3: ĐỒ CHƠI CHUYỂN ĐỘNG ĐƯỢC.

(Thực hiện từ ngày 10 -  14/ 10/ 2016)
I. Mục đích Yêu cầu:
   - Trẻ biết tập các bài tập về các cơ hô hấp, vận động tay, chân, l­­­ưng, bụng.
   - Trẻ biết tập bài tâp:   BTPTC: Tập với vòng,VĐCB: - Đi trong đường hẹp
biết dùng hai ngón tay cắp được hạt bỏ vào giỏ, biết phân biệt được mầu xanh, đỏ, vàng
   - Trẻ nhận biết, gọi tên , biết cỏch sử dụng và biết đư­ợc công dụng của đồ chơi.
   - Rèn sự khéo léo của các nhóm cơ tay, ngón tay( Xếp hình, xâu vòng.)
   - Trẻ biết yêu quý , giữ dìn đồ đồ chơi và đoàn kết vui chơi cùng bạn.
   - Trẻ  thích nghe đọc thơ, kể chuyện, trả lời một số câu hỏi của cô .
   - Trẻ thích nghe hát, thuộc các bài hát, các bài thơ trong chủ đề.       
   - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi tr­ờng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:        
­   - Môi trư­ờng hoạt động cho trẻ: Đồ dùng học liệu phục vụ cho các góc chơi theo chủ đề .       
   - Rổ to đựng đồ dùng học tập của bé, vòng, bỳt mầu, Vạch làm chuẩn, ghế ngồi .
   - Tranh truyện : “Lợn con sạch lắm rồi”
   -  Đồ chơi quan sát: Đu quay, cầu tr­ợt, mâm quay.
   -  Tranh lô tô, tranh môi tr­ờng, đất, gỗ, hột ,dây xâu, giấy, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, xắc xô, mõ tre, phách tre.
   - Một số đồ dùng, đồ chơi: bỏt, thỡa, ca, cốc… có màu xanh, đỏ.
   - Bàn, ghế, thảm , chiếu.
   - Lọ xà phòng và ống thổi, giấy, phấn.
   - Cô và cháu khẻo mạnh, thoải mái về tâm lý.
II. Kế  hoạch tuần:
Thứ

Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đến trước 5-10 phút thông thoáng vệ sinh phũng học ,sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Trao đổi với phụ huynh về ý thích của trẻ xem thường trẻ thích những đồ chơi nào?
-  Xem tranh ảnh về đồ chơi , quan sát đồ chơi trên giá
-TC : Hỏi  Bé đang cầm đồ chơi gỡ ?, Bé đang xem đồ chơi gỡ ?, Bé  thích đồ chơi nào ?
-Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi chuyển động được.
- Chơi  đồ chơi ô tô, máy bay…



Thể dục sỏng
Tập bài: TẬP VỚI VềNG
1. Yêu cầu:
 - Trẻ tập đúng động tác “tập với vũng”cựng với cụ
2.Chuẩn bị:
 - Lớp học rộng rải, thoáng mát.
 - Trẻ quần áo gọn gàng, sức khỏe tốt.
 - Mỗi trẻ 1 vũng.
3. Tiến hành:
* Khởi động:
- Cô cùng trẻ đi thường, nhanh, chậm 2 -3 vũng vừa đi vừa hát bài “cả nhà thương nhau”. Sau đó đứng vũng cung tập bài “tập với vũng”
* Trọng động:
- Cụ cựng trẻ tập:
+ ĐT 1: Hô hấp thổi nơ
+ ĐT 2: Hai tay đưa ra trước lên cao.
+ ĐT 3: Đưa từ trái sang phải.
+ ĐT 4: Ô tô chạy
+ Các con vừa tập bài gì?
* Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng 2 – 3 vòng sân sau đó đi ra ngoài.
Chơi tập  có chủ định

LVPTTC   Thể dục
- Đi trong đường hẹp
- NDKH: Âm nhạc

LVPTNT
- NBPB
Xe máy, ô tô, máy bay đồ chơi.
- NDKH: Âm nhạc, NBTN
LVPTTM
Ân nhạc
Dạy hát: Dấu tay
Nghe hát: Cả nhà đều yêu.

LVPTNN
Văn học
- Truyện : Lợn con sạch lắm rồi
- NDKH: Âm nhạc.

LVPTTM
- HĐVĐV
Xếp ô tô.
- NDKH:  NBPB, VĐ “Lái ô tô”

Hoạt động ngoài trời



*QSCCĐ: QS:  Các loại lá cây ở trường
* TCVĐ: “Chuyền búng”
* CTD: vơi đồ chơi ngoài trời
*QSCCĐ: Quan sát bầu trời
* TCVĐ: “Gieo hạt
* CTD: vơi đồ chơi ngoài trời
*QSCCĐ: Quan sát đu quay
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
* CTD: vơi đồ chơi ngoài trời
*QSCCĐ: Thực hành t­ới cây
* TCVĐ: Trời nắng trời m­a
* CTD: vơi đồ chơi ngoài trời
*QSCCĐ: Quan sát: Búp bê
* TCVĐ: Thổi bóng
* CTD: vơi đồ chơi ngoài trời
Hoạt động  gúc
1 Nội dung chơi:
1 Nội dung chơi:
* Góc phân vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được.
* Góc HĐVĐV: Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình,  tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
* Góc thiên nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
2Yêu cầu:
* Góc phân vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Trẻ biết đóng vai các bác lái xe lái các xe đi trên đường.
* Góc HĐVĐV: Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Trẻ biết sử dụng các khối gỗ xếp ô tô, đường đi, nhà theo ý thớch.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình,  tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Trẻ xem tranh và nhận biết gọi tên được đồ dùng dồ chơi chuyển động như xe ô tô, máy bay, xe máy, và biết tô màu tranh theo ý thớch.
* Góc thiên nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Trẻ biết sử dụng các cây trồng thành dãy.
3 Chuẩn bị:
* Góc phân vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Mô hình đường giao thông và các ngôi nhà ven đường.
* Góc HĐVĐV: Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Bộ đồ chơi xếp hình, lắp ghếp.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình,  tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Bộ tranh ảnh về đồ chơi chuyển động được, bút màu, tranh cho trẻ tô.
* Góc thiên nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Cây xanh, cây hoa...
4 Cách chơi:
* Góc phân vai: Chơi với đồ chơi chuyển động được
- Trẻ biết sử dụng đồ chơi mà mình có cho xe chạy trên đường, về nhà.
* Góc HĐVĐV: Xếp ô tô, đường đi cho ô tô, xếp nhà.
- Trẻ xếp các khối gỗ thành ô tô, đường đi, nhà theo ý thích của trẻ.
* Góc nghệ thuật: Xem tranh về đồ chơi chuyển động được, đồ chơi xếp hình,  tô màu tranh đồ dùng, đồ chơi bé thích.
- Trẻ ngồi ngay ngắn, biết giở tranh xem và gọi tên nhỡng đồ dùng trong tranh, biết cầm bút tô màu vào tranh, .
* Góc thiên nhiên: Trồng vườn cây đồ chơi.
- Trẻ biết dùng các cây xanh cây hoa trồng thành vườn
5. Tiến hành.
* Thoả thuận chơi
- Cô trò chuyện về chủ đề, cho trẻ tới góc chơi, giới thiệu góc chơi, cách chơi.
- Cho trẻ tự nhận vai chơi, góc chơi. Cô cho trẻ về góc chơi.
* Quá trình chơi
- Trẻ chơi ở các góc.
- Cô quan sát trẻ chơi, gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi. Cô có thể giúp trẻ những tình huống khó (Nếu có) bằng cách nhẹ nhàng nhập vai phù hợp để giúp trẻ tháo gỡ.
- Khi trẻ đã chán chơi ở góc đó cô có thể gợi ý để trẻ chuyển góc chơi khác mà trẻ thích.
 * Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định

Chơi tập buổi chiều
1. Tập với bóng, đi trong đường hẹp.
2. Chọn đồ chơi theo yêu cầu

1. Chơi với các đồ chơi “ô tô, xe máy, máy bay.
2. Chơi trũ chơi “Gieo hạt”

1. Tỡm đồ vật bé thích.
2. ễn trũ chơi: Bóng tròn to
3. Chơi tự do theo ý thớch.
1. ễn chuyện “lợn con sạch lắm rồi”
2. Tổ chức trũ chơi tập tầm vông.
3.Hỏt “dấu tay”
1. Cho trẻ xếp ụ tụ.
2. Tổ chức trũ chơi  kéo co.
3. Bình bầu bé ngoan cuối tuần


Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2016
I, Hoạt động có chủ đích:
Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài : Đi trong đường hẹp
NDKH: Âm nhạc
1. Mục đích- yêu câu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết đi trong đường hẹp, đi  không chạm vạch, đi hết đường hẹp.
+ Trẻ biết tập các động tác cùng cô và chơi trũ chơi vận động hứng thú
- Kỹ năng: Rèn luyện khả năng khéo léo cho trẻ.
- Thái độ:  Giáo dục trẻ có tham gia tích cực vào hoạt động thể dục.
2. Chuẩn bị :
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, vẽ 2 đường thẳng // cách nhau 35-40cm làm đường .
- 1 rổ đựng bóng
- Trang phục cụ và trẻ gọn gàng, thuận tiện.
- Mỗi trẻ 1 quả bóng
- Tâm sinh lý thoải mái.
3. Tổ chức HĐ:
Hoạt động của cô
DK hoạt động  của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Hát lời chào buổi sáng trò chuyện với trẻ về CĐ                                       
- Gây hứng thú dẫn dắt vào bài
* HĐ2: Khởi động.
- Trẻ đi vòng quanh nơi tập 1 - 2 vòng, trẻ lấy bóng và đứng thành vòng tròn để tập bài tập phát triển chung
* HĐ3: Trọng động
a. BTPTC: Thổi bóng .
- Đtác 1: Thổi bóng  ( Tập 3 - 4 lần)
Trẻ đứng thoải mái, bóng để dưới chân, hai tay chụm lại để trước miệng. Hít vào thật sâu, rồi thở ra từ từ, kết hợp 2 tay cũng dang rộng ra từ từ (làm bóng to) sau đó trở lại tư thế ban đầu.
- Đtác 2: Đưa bóng lên cao ( tập 3 - 4 lần).                          
 Đứng tự nhiên, hai tay cầm bóng để ngang ngực
+ Cô nói: “Đưa bóng lên cao”, trẻ 2 tay cầm bóng đưa thẳng lên cao ( Nhắc trẻ thực hiện)
+ Cô nói: “ Bỏ bóng xuống”, trẻ đưa 2 tay cầm bóng về tư thế ban đầu.
- Đtác 3: Cầm bóng lên ( Tập 2 - 3 lần)                               
Trẻ đứng chân ngang vai, tay thả xuôi, bóng để dưới chân
+ Cầm bóng lên: Trẻ cúi xuống, 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực.
+ Để bóng xuống: Trẻ cầm bóng cúi xuống, để bóng xuống sàn.
- Đtác 4: Bóng nẩy ( Tập 4 - 5 lần)                                      
TTCB đứng thoải mái, 2tay cầm bóng tập
+ Trẻ nhảy bật tại chỗ, vừa nhảy vừa nói “ Bóng nẩy”
b. VĐCB: “ Đi trong đường hẹp”
- Cô đi mẫu cho trẻ  xem vừa đi cô vừa nói với trẻ: các con đi sẽ đi trong đường hẹp, các con nhớ đi cẩn thận, khéo léo, không dẫm lên vạch phấn, khi đi mắt các con nhìn thẳng. Khi đi hết đường hẹp các con lấy bóng ra chơi với các bạn.
- Cô cho 1 trẻ đi trong đường hẹp: sau đó cho từng trẻ thực hiện.
- Cô bao quát khuyến khích động viên trẻ thực hiện.
* HĐ4: Hồi tĩnh
- Trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng vừa đi vừa làm động tác chim bay, cò bay. ( 2 phút)
* Kết thúc : Thu dọn đồ dùng đồ chơi cùng cô         

- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô


-Trẻ tập theo cô




- Trẻ tập cùng cô 3-4 lần




- Trẻ tập cùng cô 3-4 lần





- Trẻ tập cùng cô 2-3 lần






- Trẻ tập cùng cô 4-5 lần





- Trẻ nhìn cô thực hiện




- Trẻ thực hiện đi từ 2-3 lần




- Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút
II. Hoạt động ngoài trời:
* QSCCĐ: Quan sát Các loại lá cây ở trường
* TCVĐ: “Chuyền bóng”
* Chơi tự do theo ý thích
1. .Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ hit thở không khi trong lành
- Trẻ biết tên của từng loại lá cây
2. Chuẩn bị:
-Đối tượng quan sát
-Sân chơi, đồ chơi
3. Thực hiện:
* QSCCĐ: Quan sát các loại lá cây ở trường
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân.Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời , nhận xét thời tiết.
- Quan sát các loại lá cây ở trường và đàm thoại cùng trẻ
-Ở trường  có các loại lá cây gì?
-Lá to hay nhỏ?
-Lá có những màu gì?Lá có ích lợi gì cho cây?
- Cô khái quát lại câu hỏi và giáo dục trẻ
* TCVĐ: Chơi Chuyền búng
- Cô tập trung trẻ .Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại .
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi, tuyên dương những bạn chơi tốt , động viên khuyến khích các bạn chơi chưa tốt, chưa chú ý.
* Chơi tự do:
- Trẻ chơi với các đồ dùng đồ chơi có sẵn trong sân trường và một số đồ chơi cô làm như: chong chóng, máy bay, phấn.
- Cô chú ý quan sát theo dõi trẻ.
III. Hoạt động góc.
IV. Chơi tập buổi chiều.
1. Tập với bóng, đi trong đường hẹp.
- Cô giới thiệu vận động
- Vừa làm mẫu vừa giải thớch
- Lần 3: cho 2 – 3 trẻ lờn làm thử
-  Trẻ thực hiện
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô giáo cho 2 đội thi đua nhau.
2. Chọn đồ chơi theo yờu cầu
- Cô cho trẻ xem các đồ chơi mà cô chuẩn bị.
- Trũ chuyện với trẻ cỏc đồ chơi đó về tên gọi, màu sắc…
- Cho trẻ chọn đồ chơi theo yêu cầu cảu cô.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Đánh giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:…………………………………………………………........……
…………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:…………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng………………………………………………….....................………
……………………………………………………………………………………………

Thứ  3 ngày 11 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Nhận biết phân biệt
Xe máy, ô tô, máy bay đồ chơi.
 NDKH: Âm nhạc, NBTN.
1. Yêu cầu:
- Trẻ gọi đúng tên, màu sắc của một số đồ chơi chuyển động được: ô tô, xe máy, máy bay.màu vàng.
- Luyện cho trẻ nói đủ câu, nói to, chính xác.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và cất đồ chơi đúng nơi quy định, không  vứt bừa bãi.
2. Chuẩn bị:
- Hộp quà gồm: Đồ chơi máy bay, ô tô, xe máy.
- Lô tô: máy bay, ô tô, xe máy đủ cho cô và trẻ.
- Mô hình siêu thị “Đồ chơi trẻ em”.
- Xốp cho cô và trẻ ngồi.
- Ti vi, đầu đĩa, đĩa nhạc bài hát “Bóng tròn to”.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
DK Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát “Lái ô tô” tới siêu thị “Đồ chơi trẻ em”. – Cô trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong siêu thị.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu một số đồ chơi: Máy bay, ô tô, xe máy.
- Cô giới thiệu hộp quà cho trẻ cùng khám phá. Cô đưa từng đồ chơi ra và hỏi trẻ:
- Đây là gì?
-Màu gì?
- Nó có đi (chuyển động) được không? (Cô hỏi cá nhân trẻ để phát huy tính tích cực của trẻ).
- Cô cho 1- 2 trẻ lên chơi với 1 loại đồ chơi.
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố.
+TC1 : Tìm theo hiệu lệnh của cô
Cô cho trẻ lấy rổ đồ chơi (lô tô) và chơi tìm đồ chơi theo yêu cầu của cô:
- Cô nói tên đồ chơi- Trẻ tìm lô tô đồ chơi và giơ lên.
- Cô bắt chiếc âm thanh của đồ chơi- Trẻ tìm lô tô đồ chơi giơ lên.
(Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần).
+ TC2 : Thi làm người lái xe giỏi đưa xe về đúng bến
- Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói lài xe vào bến thì bạ nào có loai đồ chơi xe gì thi nhanh chóng về bến co đồ chơi loại xe đó. Ai vè sai sẽ phải lái vè cho đúng và nhẩy lò cò 1 vòng,
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
* Hoạt động 4: Kết thúc
Các con rất ngoan, cô muốn tặng cho chúng mình một chuyến tham quan sân trường nào, các con hãy nối đuôi nhau thành đoàn tàu nào

- Trẻ chơi trũ chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ trả lời




- Trẻ trả lời






- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.





- Trẻ chú ý lắng nghe



- Trẻ chơi


- Trẻ thực hiện cùng cô.
II, HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* QSCCĐ: Quan sát bầu trời
* TCVĐ: “Gieo hạt
* Chơi tự do theo ý thích
1. .Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ hít thở không khí trong lành, kh¸m ph¸ thÕ giãi xung quanh  khi đi dạo chơi xung quanh trường.
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát.
- Sân bãi sạch sẽ và an toàn cho trẻ.
3. Thực hiện:
* QSCCĐ: Quan sát bầu trời
Cô tập trung trẻ
Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân: Không xô đẩy chen lấn nhau.
Cô bắt nhịp cho cả lớp cùng hát bài: “Ra vườn hoa em chơi”
Cô cho trẻ quan sát bầu trời.
Xem thời tiết hôm nay như thế nào?
Cô cho trẻ quan và hỏi trẻ:
- Trên trời có gì?
- Có màu gì?
- Các con dự đoán xem, trưa nay thời tiết như thế nào?
- Chúng mình mặc như thế nào cho phù hợp với thời tiết ngày hôm nay?
- Cô giáo dục trẻ biết lợi ích của của việc ăn mặc phù hợp với thời tiết, biết yêu thiên nhiên và môi trường quang trẻ.
* TCVĐ: Gieo hạt
Cô tập trung trẻ
- Cô giới thiệu tên trò chơi: “Gieo hạt”
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại .
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi, tuyên dương những bạn chơi tốt , động viên khuyến khích các bạn chơi chưa tốt, chưa chú ý.
* Chơi tự do:
- Trẻ chơi với các đồ dùng đồ chơi có sẵn trong sân trường và một số đồ chơi cô làm như: chong chóng, máy bay, phấn...
- Cô chú ý quan sát theo dõi trẻ.
III. HOẠT ĐỘNG GểC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Chơi với các đồ chơi “ô tô, xe máy, máy bay.
- Cô cho trẻ xem những đồ chơi cho trẻ nói tên đồ chơi.
- Chọn đồ chơi theo yêu cầu của cô.
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi đó.
2. Chơi trũ chơi “Gieo hạt”
- Cô giới thiệu tên trò chơi: “Gieo hạt”
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại .
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi.
Đánh giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:…………………………………………………………...
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:…………………………………………
Kiến thức, kỹ năng…………………………………………………...................

Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt dộng có chủ đích:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Dạy hát: Dấu tay
Nghe hát: Cả nhà đều yêu.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát “Dấu tay”. Trẻ biết lắng nghe cô hát bài hát “ cả nhà đều yêu”
- Rèn cho trẻ  hát rõ lời, hát đúng nhạc và vận động theo nhạc.
- Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
2. Chuẩn bị: 
- Xắc sô, phách tre.
- Ti vi, đầu đĩa, đĩa nhạc bài hát dấu tay, cả nà đều yêu.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
- Cô giới thiệu một bạn đến thăm lớp mình và hỏi trẻ:
+ Ai đến thăm lớp mình?
+ Bạn ấy mặc gì? Áo có màu gì?
+ Các con yêu quý bạn búp bê không?
+ Búp bê là đồ chơi mà các bạn gái rất thích chơi đấy.
- GD: Các con yêu quý bạn búp bê, biết giữ gìn đồ chơi và khi chơi xong các con phải cất bạn búp bê lên tủ, không được bẻ tay, bẻ chân bạn búp bê nhé.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ hát bài “Dấu tay”
- Cô hát lần 1: Kết hợp điệu bộ minh hoạ.
- Hỏi trẻ tên bài hát?.
- Cô hát lần 2: Hát vận dụng dụng cụ âm nhạc và nói nội dung bài hát.
- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả?.
- Cô dạy trẻ hát
+ Cả lớp hát 2 – 3 lần. Cô hỏi trẻ tên bài hát.
+ Cho trẻ hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân (mỗi lần biểu diễn cô gợi ý trẻ biểu diễn với những hình thức khác nhau: Hát- nhún; Hát- vỗ tay; Hát- nhạc cụ…)
* Hoạt động 3: Nghe hát “ Cả nhà đều yêu”
Các con hát rất hay rồi, bây giờ cô muốn tặng các con một bái hát
- Cô hát cùng nhạc cho trẻ nghe 1 lần.
- Trò chuyện với trẻ vè tên bài hát, tên tác giả, và nội dung bài hát.
- Cô vận động theo nhạc bài hát, khuyến khích trẻ vận động cùng cô.
* Hoạt động 4:  Kết thúc.
- Cô thấy các con rất giỏi, cô thưởng các con một chuyến đi du lịch, các con muốn đi thăm siêu thị búp bê không? Chúng mình cùng đi thăm quan với cô nhé.
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ quan sát và trả lời
- Búp bê
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời

-Trẻ chú ý lắng nghe



-Trẻ nghe hát
-Bài hát “Búp bê”
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

- Trẻ hát
-  Trẻ thực hiện





-Trẻ nghe cô hát.









-Vâng ạ
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
* QSCCĐ: Quan sát đu quay
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
* Chơi tự do: Chơi với cát, đá, lá cây, đồ chơi ngoài trời
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được tên, một số đặc điểm nổi bật của đu quay và biết được cách chơi.
- Rèn cho trẻ sự chú ý quan sát, giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát.
- Giáo dục trẻ đoàn kết khi chơi, biết giữ gìn đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ chơi ngoài trời: §u quay, cầu trượt, bập bênh…
- Cát, đá, lá cây.
3. Tiến hành:
* QSCCĐ: Quan sát đu quay
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân trường.
- Cô và trẻ nối đuôi nhau làm thành đoàn tàu đi xuống sân trường, vừa đi vừa hát bài “Đoàn tàu tí xíu”
- Cô cho trẻ đứng trước đu quay và trò chuyện với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Đu quay có màu gì?
+ Các con có thích chơi đu quay không?
- Đây là chiếc đu quay rất là đẹp, có màu xanh, được làm bằng sắt để cho các con chơi đấy, chơi đu quay rất là vui và thú vị.
- GD: Khi chơi đu quay các con phải chú ý ngồi cẩn thận nếu không là sẽ bị ngã đấy. Cô cho 3- 4 trẻ lên chơi đu quay.
* TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiệu tên trò chơi:
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại .
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi.
* Chơi tự do:
- Trẻ chơi với các đồ dùng đồ chơi có sẵn trong sân trường và một số đồ chơi cô làm như: chong chóng, máy bay, phấn...
- Cô chú ý quan sát theo dõi trẻ.
III. HỌAT ĐỘNG  GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Tìm đồ vật bé thích.
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.
- Cô đưa đồ chơi ra cho bé tự chọn đồ chơi
- Hỏi trẻ một số đặc điểm đồ chơi trẻ chọn: Tên đồ chơi là gì? Màu gì?
- Lấy từ rổ màu gì?
- Cô chơi cùng trẻ
- Cho trẻ chơi tự do trong lớp
2. Ôn trò chơi: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu tên trò chơi:
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại .
- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi.
3. Chơi tự do theo ý thớch.
Đánh giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:…………………………………………………………....
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:…………………………………………
Kiến thức, kỹ năng…………………………………………………...................

Thứ 5 ngày 13 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động có chủ đích:
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Truyện : Lợn con sạch lắm rồi
NDKH: Âm nhạc.
1. Yêu cầu:
- Thông qua một số câu chuyện, trò chơi trẻ biết một số thói quen tự phục vụ, vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Rửa mặt, rửa tay,chải đầu, đánh răng,giữ gìn cơ thể quần áo ,đầu tóc gon gàng sạch sẽ.
- Trẻ phân biệt được giữa sạch với bẩn.
- Rèn kỹ năng rửa tay, rửa mặt, chải đầu đúng thao tác.
- Trẻ biết thể hiện mình và tỏ thái độ với cái đẹp, cái xấu.
- Giáo dục trẻ thói quen vệ sinh, mạnh dạn, tự tin, đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Ti vi, đĩa hình truyện “ Lợn con sạch lắm rồi”.
- Một số búp bê, lược chải đầu, khăn mặt đồ chơi đủ cho trẻ chơi.
3.Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ:
- Cho trẻ nghe bài hát “Em ngoan hơn búp bê
- Bài hát nói về ai?
- Các con có thích chơi với búp bê không?
Nào chỳng mỡnh hóy cựng chơi bế em nhé.
  - Bế em
  - Rửa mặt
  - Chải đầu
  - Rửa tay
- Cùng chơi “Nu na nu nống”.
- Đến giờ búp bê đi ngủ rồi
 2. Hoạt động 2: Nghe kể chuyện “Lợn con sạch lắm rồi”.
- Có một bạn hàng ngày không chịu vệ sinh sạch sẽ đã bị các bạn xa lánh và cười chê. Muốn biết bạn nhỏ đó là ai và bẩn như thế nào chúng mình hãy cùng lắng nghe truyện “Lợn con sạch lắm rồi” do tác giả Phạm Mai Chi sưu tầm.
- Cho trẻ xem phim “Lợn con sạch lắm rồi”
- Cô kể lần 2 theo dis VCD
- Đàm thoại giảng nội dung trích dẫn giáo dục:
 + Câu chuyện kể về con vật nào?
 + Con lợn kêu như thế nào?
* Câu chuyện xảy ra trong một khu rừng đẹp có rất nhiều cỏ cây, hoa lá, các con vật rất yêu thương nhau và sống với nhau rất vui vẻ. Thế nhưng :
  + Điều gì đã xảy ra khi lợn con xuất hiện? Vì sao?
* Vì lợn con lười nhác, suốt ngày chỉ ngủ không chịu tắm rửa sạch sẽ, nên khi lợn con xuất hiện các bạn đã không chịu nổi, phải bịt mũi và tránh xa mùi hôi từ lợn con, lợn con ngơ ngác không hiểu chuyện gì sảy ra với mình. Cho trẻ xem hình ảnh chú lợn con bẩn.
* Cô đọc câu thơ về chú lợn bẩn.
May quá có một con chim tốt bụng đã nói giùm cho lợn con biết.
  + Chú chim đã nói với lợn con điều gì?
  + Lợn con đã làm gì khi được chú chim nhỏ nhắc nhở?
* Biết được lí do vì sao các bạn không chơi với mình, chú lợn con đã chạy về nhà tắm rửa sạch sẽ từ đó các bạn không xa lánh lợn con nữa. Các bạn còn tặng cho lợn con câu thơ rất hay.
 * Trũ chơi: Cho trẻ nhận xét về hình ảnh 2 chú lợn con: bẩn - sạch
  + Con thớch h/a nào? Vỡ sao?
Cô và các con sẽ thể hiện thái độ của mình trước hình ảnh các chú lợn con nhé!
  + Hình ảnh sạch:
    + Hình ảnh bẩn:
 + Theo con tắm rửa sạch sẽ, không nghịch bẩn là thói quen tốt hay xấu?
  + Để cơ thể luôn sạch sẽ hàng ngày các con đã làm gì?
  Để cơ thể chúng mình luôn sạch sẽ hàng ngày chúng mình luôn tắm rửa. Nếu không tắm rửa và giữ gìn cơ thể sạch sẽ thì sẽ hôi như chú lợn con và chẳng ai thích chơi với mình nữa.
3. Hoạt động 3: Bé làm vệ sinh
* Chơi “Trời tối- trời sáng”
  + Trời tối - Trời sáng: Chúng mình cùng rửa tay rửa mặt , đánh răng để đi đến trường nào. - Múa hát “ Tập rửa mặt”
+ Chỳng mỡnh cựng nhau đứng lên sửa sang quần áo đầu tóc cho đẹp nào.
 + Ở trường cô giáo dạy rửa tay như thế nào?
* kết thỳc : Hỏt bài khỏm tay

- Em bé và búp bê
- Trẻ lờn tự chọn bỳp bờ và chơi theo ý thớch.
- Làm các động tác rửa mặt, chải đầu, rửa tay

- Chơi “Nu na nu nống”
- Bế búp bê đi ngủ








- Trẻ chú ý theo dừi

- Con lợn
- Ec...éc...éc...



- Các bạn bịt mũi chạy mất, vì lợn con bẩn quá.



- Trẻ đọc câu thơ cùng cô

“Lợn con lười nhác
Chỉ ngủ suốt ngày
Quần ỏo chõn tay
Bẩn ghờ, hụi quỏ”
- Lợn con ơi! bẩn quá! Về tắm rửa đi!
- Về nhà tắm rửa sạch sẽ.
- Trẻ nêu nhận xét.

- Chào lợn con, đọc thơ “Lợn con đáng yêu”.
- Ôi! Hôi quá, đọc thơ “Lợn con lười nhác”.
- Thói quen tốt
- Tắm rửa sạch sẽ, trước khi ăn rửa tay...

- Trẻ làm các đt mô phỏng đánh răng rửa mặt.

- Trẻ cùng quan sát lẫn nhau và tự chỉnh sửa trang phục, đầu tóc cho mỡnh, cho bạn.
- Làm động tác rửa tay đúng qui trình.


- Múa hát cùng cô.




































II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* QSCCĐ: Thực hành tưới cây
* TCVĐ: Trời nắng trời mưa
* Chơi tự do: theo ý thích
1. Yêu cầu:
- Trẻ quan sát cô làm và trả lời một số câu hỏi cô đặt ra.
- Trẻ biết cách chăm sóc cây và hứng thú tham gia trò chơi.
- Trẻ biết yêu quý và bảo vệ nguồn nước và môi trường sống quanh mình.
2. Chuẩn bị:
- xô đựng nước, gáo tưới.
3. Tiến hành:
* QSCCĐ: Thực hành tưới cây
- Cô cho cháu đứmg xung quanh cây quan sát cô làm  và trẻ trả lời một số câu hỏi.
- Chúng mình nhìn xem cây xung quanh có gì?
- Khi tưới các con cần nhẹ tay, không làm nước đổ ra ngoài.
- Chúng mình biết cô tưới cây để làm gì?
- Nó có ích lợi như thế nào đối với cây hoa lá?
- Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây, tiết kiệm nước.
- Cho trẻ tưới cây theo sự hướng dẫn của cô.
* TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Cô cho trẻ nói cách chơi. tiến hành cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Chơi với cát nước.
III. HOẠT ĐỘNG  GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Ôn chuyện “lợn con sạch lắm rồi”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Lợn sạch”
- Dẫn dắt vào câu chuyện.
- Cho trẻ xem DVD câu chuyện.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện,
- Liên hệ giáo dục trẻ.
2. Tổ chức trò chơi tập tầm vông.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
3. Hát “dấu tay”
- Cô hát lần 1: Kết hợp điệu bộ minh hoạ. Hỏi trẻ tên bài hát.
- Cô hát lần 2: Hát vận dụng dụng cụ âm nhạc và nói nội dung bài hát.
- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Cô dạy trẻ hát
+ Cả lớp hát 2 – 3 lần. Cô hỏi trẻ tên bài hát.
+ Cho trẻ hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân (mỗi lần biểu diễn cô gợi ý trẻ biểu diễn với những hình thức khác nhau: Hát- nhún; Hát- vỗ tay; Hát- nhạc cụ…)

Đánh giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:…………………………………………………………........…
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:……………………………………………..
Kiến thức, kỹ năng………………………………………………….....................….

Thứ 6 ngày 14 tháng 10 năm 2016
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài:  Xếp ô tô.
NDKH:  NBPB, VĐ “Lái ô tô”
1. Yêu cầu:
-Trẻ biết dùng khối vuông, khối chữ nhật xếp sát cạnh nhau tạo thành ô tô
- Luyện cho trẻ sự chú ý, rèn kỹ năng xếp sát cạnh và rèn sự khéo léo cho trẻ.
- Giáo dục trẻ tích cực hoạt động, biết giữ gìn đồ chơi và biết cất đồ chơi vào nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Hộp đựng ô tô đồ chơi (Ô tô tải).
- Rổ đựng các khối vuông, khối chữ nhật màu xanh, màu đỏ cho cô và trẻ.
- Xốp cho trẻ ngồi.
- Ti vi, đầu đĩa, đĩa nhạc bài hát “Mừng sinh nhật”, “Lái ô tô”.,
- Mụ hỡnh chuẩn bị sinh nhật bạn Quõn.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ hát và vận động bài “Em tập lái ô tô”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát
* Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại mẫu và cô làm mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát ô tô, gọi tên, màu sắc, của ô tô.
- Cô xếp cho trẻ quan sát, vừa làm cô vừa nói cách xếp: Cô lấy khối vuông có màu gì đây?
Cô đặt khối vuông xuống sàn, tiếp theo cô lấy khối chữ nhật màu gì đây? Cô xếp khối chữ nhật sát canh liền kề với khối vuông và cô đã xếp được gì?.
À! Thế là cô đã có ô tô rất đẹp rồi đấy. Ô tô đó có màu gì?
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu cùng cô.
* Hoạt động 3: Cho trẻ xếp ô tô.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô gần gũi, gợi ý, hướng dẫn trẻ xếp.
- Cô quan sát trẻ làm: Cô đến gần một số trẻ quan sát và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm gì vậy?
+ Đây là khối vuông có màu gì? Đây là khối chữ nhật màu gì?
+ Con dùng các khối đó để xếp gì?
(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
* Hoạt động 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm. Cô hỏi lại 2 -3 trẻ cách xếp ô tô.
* Củng cố: Cô cho 1 trẻ xếp thêm 1 chiếc ô tô để tặng bạn . (Cô tạo tình huống phù hợp).
=> GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và chơi đoàn kết với bạn.
* Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô cháu mình hãy hát và vân đông theo bài “hoa tay”

- Trẻ vận động cùng cô và trả lời câu hỏi


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát cô làm mẫu và trả lời cô.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- 1Trẻ thực hiện

- Trẻ thực hiện

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời


- Có ạ!
- Trẻ trưng bày sản phẩm.

- Vâng ạ

- Trẻ hát cùng cô.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
*QSCCĐ: Quan sát: Búp bê
* TCVĐ: Thổi bóng
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát, sỏi, đồ chơi ngoài trời
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát, sỏi, đồ chơi ngoài trời
- Trẻ biết được một số trang phục của búp bê, màu sắc của quần áo
- GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi
2. Chuẩn bị:
- Búp bê
- Một số bộ quần áo may cho búp bê.
- Bóng bay màu đỏ, màu xanh.
3. Tiến hành:
-Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân trường.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Búp bê”
- Cô và trẻ cùng quan sát búp bê và đàm thoại
+ Đây là gì? Bạn búp bê mặc gì? Bạn búp bê mặc gì?
+ Ngoài mặc váy ra búp bê còn mặc những trang phục gì nữa?
- Gọi 3 – 4 trẻ lên nói tên và đặc điểm nổi bật của búp bê
- Củng cố: Đây là em búp bê có tóc màu vàng, mặc váy màu xanh, em đi đôi dày màu đỏ. Em búp bê rất đáng yêu và ngoan ngoãn vì thế ai cũng yêu quý em, các con cũng phải ngoan ngoãn như em búp bê thì mới được mọi người yêu quý nhé.
* TCVĐ: Thổi bóng
- Cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ 3 – 4 lượt.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát, sỏi, đồ chơi ngoài trời
- Cho trẻ chơi tự do với lá cây, sỏi, cát, chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quan sát trẻ chơi
III. HOẠT ĐỘNG  GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Cho trẻ xếp ô tô.
- Cho trẻ quan sát ô tô mà cô xếp.
- Trò chuyện với trẻ về cách xếp ô tô.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô gần gũi, gợi ý, hướng dẫn trẻ xếp.
- Cô quan sát trẻ làm: Cô đến gần một số trẻ quan sát và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm gì vậy?
+ Đây là khối vuông có màu gì? Đây là khối chữ nhật màu gì?
+ Con dùng các khối đó để xếp gì? (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
2. Tổ chức trò chơi  kéo co.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
3. Bình bầu bé ngoan cuối tuần
- Cô tập trung trẻ, cho trẻ ngồi đôi hình chữ u.
- Cô nêu tiêu chí bình bé ngoan: ăn hết xuất, đi học đều, không khóc nhè.
- Cô gọi từng nhóm cho trẻ nhận xét, cô gợi ý.
- Phát bé ngoan cho trẻ.
- Cho trẻ hát bài “đi học về
Đánh giá trẻ cuối ngày
Tình trạng sức khỏe:………………………………………………………….........
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:……………………………………………..
Kiến thức, kỹ năng………………………………………………….........................
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
   ngày             Tháng 10 Năm 2016
Chia sẻ :
Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

TƯ VẤN NỘI - NGOẠI THẤT

Tư vấn nội - ngoại thất từ chuyên gia
Hotline: 0984 884 209


BÀI ĐĂNG KHÁC

KHU CÔNG NGHIỆP HÀM KIỆM 1
Địa chỉ: xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
Điện thoại: 02523 604 579
NHÀ MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0984 884 209
NHÀ Ở XÃ HỘI HÀM KIỆM
0933 519 245
Dự án tọa lạc tại xã Hàm Hiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
NHÀ VÀ ĐẤT TẠI PHAN THIẾT
0252 604 579
Nơi mua bán ký gửi nhà và tại Tp Phan Thiết
Xem tất cả

Đất nền, nhà phố, biệt thự, nhà ở xã hội, nhà trọ cho công nhân, nhà xưởng, đất Khu công nghiệp...
Chúng Tôi luôn cung cấp cho Bạn nhiều dịch vụ nhanh nhất và tốt nhất. Chúng tôi liệt kê danh sách nhiều thông tin nhà đất nhất phục vụ mọi nhu cầu, từ phòng trọ tới biệt thự cao cấp. Bạn là nhà đầu tư hay gia đình cần nhà để ở, cần đất để hoạt động sản xuất? Công ty Thảo Nguyên đều có thể giúp bạn. Tìm tin bán nhà đất hoặc cho thuê nhà đất mới nhất bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc các đường link ngay trên trang chủ.